ตกลงน่าจะเป็นที่ตัวเกียร์มีปัญหา หรือว่าบริืเวณคันเกียร์ครับ เพราะไม่อยากเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ของเดิมเปลี่ยนสมูธดีมากไม่กระตุกเลยครับ ถ้าแก้ไขเบื้องต้นไม่ได้ คงจะใช้แบบนี้ไปก่อนจนกว่าเกียร์จะพังกันไปข้างนึง เพราะเสียดายเกียร์ลูกเดิมครับ ตอนนี้ขับ 140-150 สบายๆเลยครับ ไม่รู้สึกว่าเกียร์มีปัญหาใดๆถ้ามันไม่ไหลไปเกียร์D2 พูดกันตามตรงนะครับ ผมใช้รถมาหลายยี่ห้อ ตั้งแต่โครโนส เซฟีโร่A32 ปัจจุบันแฟนใช้city ปี2005 ทุกคันที่พูดถึงติดแก๊สหมดรวมถึง405ด้วย ผมชอบ405sri มากๆในย่านความเร็วที่เกิน130ขึ้นไป เพิ่งเข้าใจความรู้สึกว่า 140 ยังเหลือคืออะไร เหลือจริงๆ แต่ไม่มีถนนให้วิ่งครับ
ถอดเช็คคันเกียร์ออโต้จากในรถก่อนครับ พื้นฐานการซ่อมรถให้เช็คจากซ่อมถูกไปแพงครับ ผมไม่เห็นด้วยกันการเปิดสมองเกียร์เท่าไรนัก เพราะถ้าคันเกียร์ไม่เลื่อนเกียร์ก็ไม่เปลี่ยน เพราะฉะนั้นโอกาสที่พังที่ตัวเกียร์มีน้อยมากครับ
เพราะฉะนั้นตอนนี้่ลองรื้อคันเกียร์ในรถครับ สาเหตุน่าจะเป็นที่การสึกหรอกของตัวฐานที่มีหยักไว้กำหนดการหยุดของคันเกียร์สึกครับ
ถ้าแกะฝาครอบออกมาแล้ว ตัวฐานจะสึกมากจนไม่มีบ่ารับ ทำคันเกียร์ล็อกไม่ค่อยอยู่
แก้ไขโดยให้่เอาตะไบถูมีบ่าขึ้นมา แล้วเกียร์ก็จะไม่ถอยลงมาเองครับ
D มันลงมา 3 ได้ แบบไม่ต้องกดสวิตซ์ แต่ถ้าลง 2 ถ้าไม่กดสวิตซ์ ปกติจะซักคันเกียร์มาไม่ได้นะครับ (1 ด้วยนะครับ)
R ถ้าเกียร์อยู่ที่ N ต้องไม่สามารถดันขึ้นได้ ต้องกดสวิตซ์นะครับ
ลองไปเช็คที่มันถูกตังดูก่อน ของแพงๆ เอาไว้ทีหลังครับ ดูทีละจุด

