ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 22:09:26

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตามหาเกียร์ธรรมดา เครื่อง 405 SRi ครับ  (อ่าน 6326 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 11:36:46 »


เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 12:02:21 »


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

yongyuht.su
405 sri สีขาว
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #26 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 17:44:21 »



ขอรบกวนพี่ เรื่องเกียร์ของผมด้วยครับ ผมใช้ 405 SRI  เครื่องเดิม 8V  เวลาเข้าเกียร์ 5  แล้วขับไปเรื่อยๆ พอยกคันเร่งเร็วๆ แล้วเกียร์มันจะเด้งหลุดลงมาเกียร์ว่างตลอด..ไม่ทราบว่าเกิดจาก
 
สาเหตุอะไหร่ครับ     อะไร    ..ปล่อยไว่นานๆจะพาเกียร์พังทั้งลูกหรือป่าวครับ..    ร้อนจัง     :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยู่ลำปางครับ พี่ๆเพื่อนชาว vlovepeugeot club ผ่านมาทางเหนือยินดีรับใช้ครับ  081-0224070 ยุทธครับ..
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:15:22 »


เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #28 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:33 »




ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
[/quote]
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  love love love 555 :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เปี๊ยก&Snow
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,468



เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:16:52 »


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ
พี่แล้วร้านหุ้มพวงมาลัยเปิดงานหรือยังครับ ขอเบอร์หน่อยครับทาง PM ก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

www.winnerestateplus.com
ศูนย์รับฝากขาย จำนองบ้าน และที่ดิน
ขายง่าย ได้ไว.. รับขายฝากได้เงินเร็ว
Tel: 099-494-6599
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 10 ธันวาคม 2011 เวลา 22:59:07 »


คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู


ครับ  นั่นหละ ถูกต้องเลย   คลิปแรก เกียร์ MI16 ที่เกียร์ 1 เป็นคู่ขบ 13x38 คลิปต่อไป SRI / GR / GRI / เกียร์ BE3 และ BE4  5 เกียร์ เครื่อง 8V 16V จะเป็นลักษณะนี้เกือบหมด (11x38)

เกียร์ MI บางรุ่น เกียร์ 1 ก็ไม่ได้เป็น 13x38 แต่เป็นเหมือน SRI ก็มีครับ

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=b9oTaI6Rd1w</a>

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=wK3NNfB4hcA</a>
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
piti405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #31 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:42:40 »


คือผมตอนเปลี่ยนเครื่องก็คิดแบบนี้เหมือนกันเลย เพื่อความลงตัว แรง เร็ว เหมือนกับ SRI เกียร์ธรรมดา
ก็เลยยกเกียร์ SRI ที่ติดเครื่องญี่ปุ่นมา 1 ตัว + เครื่อง 2.0 น. แต่กลับไม่เป็นดังคิดไว้
ตอนนั้นพยายามจะหาสาเหตุความเร็ว 140 กม./4 พันรอบ .....แต่มันก็เหมือนกันกับที่อ๊อดราชบุรีใช้เกียร์ GRI ก็ประมาณนี้
สรุปสุดท้ายก็ยังไม่ได้คำตอบ ...รอบเหมือนสูงแต่อัตราบริโภคก็ปกติทางไกล LPG ก็ 9 กม/ลิตร
จึงคิดว่าหากไม่มีปัญหาก็ใช้ไปเพราะไม่แน่ใจว่าซื้อมาเปลี่ยนแล้วได้อย่างต้องการการเปล่าที่รอบจะลดลง
( ปล.หากสำเร็จก็แจ้งให้ทราบบ้างนะ เพราะจะได้ลองด้วย)
ส่วนเกียร์ 5 รอบสูงๆก็ดีตอนแซงโดยไม่เชนเกียร์เลยกดปรูดไปเลย


ล่าสุดขับไป-กลับ กทม.-เชียงคานมาครับ ขับหนุกดี ไล่เกียร์ 3-4-5 ปกติดีครับ เข็มวัดรอบอยู่ที่ 3000-4000 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piti405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #32 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:46:14 »


ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า

ตามนี้เลยครับ

ที่บอกว่าใช้มาก ๆ แล้วซิงโคเมท จะเสียเร็ว( โดนมากะตัวนะครับ )....หมายถึง....ใช้เกียร์ 5 เร่งความเร็วหรือเร่งแซงกระทันหันปล่อย ๆ ถึงปล่อยมาก นะครับ .... ถ้าต้องการแบบ..ทันใจ...ก็ลดมาเกียร์ 4 ดีกว่าครับ...ลดภาระเกียร์ 5 เกียร์จะได้อยู่กะเรานาน ๆ นะครับ

พี่ธวัชผู้เชี่ยวชาญช่วยแนะนำให้หน่อยครับ

ต้องขอโทษ...ผมไม่ใช้ผู้เชียวชาญหลอกครับ...ยังสมาชิกอีกหลายท่านมีความรู้มากกว่าผมครับ....เพียงแต่ช่วงนี้ผมซ่อมเกียร์เองเลยรู้รายละเอียดนะครับ

ขอบคุณมากครับ ผมขอเอาลีโอไปแลกความรู้หน่อยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piti405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #33 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:47:46 »


เกียร์ S16. MI16. GTI6  ลากเกียร์ 1 ไป 6500 ลง 2 รอบจะมาอยู่แถว 4700-5000 รอบ ถ้ารุ่นอื่นๆ จะลงไป 4000 ครับ
คุณแม็คขอชัดๆอีกครั้งยังไม่ค่อยเข้าใจ คือเราต้องลากเกียร์ 1 ไปถึง 6.5 พัน
แล้วขณะจะเปลี่ยนเกียร์ 2 รอบจะตกมาอยู่แถว 4.7-5.0 พันแบบนี้ใช่หรือเปล่า

ยังไม่เคยลาก แต่มีโอกาสจะได้ลองดู

ผมลากไปมาสุดก็ 5000 ครับ ไม่กล้าลากต่อ... ยอมซะก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
piti405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #34 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2011 เวลา 11:49:26 »




ไม่เอาน่าอย่าคิดมาก  ใช้ๆไปเหอะ  เก็บตังก์ไปเลี้ยงกาแฟน้องนักศึกษาฝึกงานที่อ๊อฟฟิทดีกว่า
สงสัยซัมเมอร์นี้ผมต้องรับน้องๆ มาฝึกงานสัก 4-5 คน จะได้พาไปเลี่ยงกาแฟวันละคน  love love love 555 :ยินดี อุอุอุ: :เอิ๊กๆๆๆ:
[/quote]

ขอแบ่งน้องๆ มาฝึกงานกับผมสักคนนะครับ.... อิอิ  ไม่เอาผู้ชายนะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!