|
suthsarn
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:04:38 » |
|
เครื่องดับ หรือสตาร์ทไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ของการใช้รถยนต์ เพื่อกันไว้ก่อนอยากทราบว่าเครื่อง Xantia และ SRI รวมทั้งรุ่นอื่น ๆ ของ Peugeot มีโอกาสที่จะสตาร์ทไม่ติดหรือเครื่องดับขณะที่กำลังวิ่งอยู่จากสาเหตุอะไรบ้าง ควรดูแลและป้องกันรักษาอย่างไร วานท่านผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
krich
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:15:21 » |
|
ผมเคยดับขณะวิ่งแต่ไม่เกี่ยวกับเครื่องแต่เป็นที่ฟิวส์สะพานไฟหลอมทำให้ไม่มีไฟมาเลี้ยงดูได้จากหน้าเรือนไมล์ไม่โชวกว่าจะรู้หาเป็นชั่วโมง อีกตัวเป็นดับเบิ้ลรีเลย์  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:41:50 » |
|
ผมเคยดับขณะวิ่งแต่ไม่เกี่ยวกับเครื่องแต่เป็นที่ฟิวส์สะพานไฟหลอมทำให้ไม่มีไฟมาเลี้ยงดูได้จากหน้าเรือนไมล์ไม่โชวกว่าจะรู้หาเป็นชั่วโมง อีกตัวเป็นดับเบิ้ลรีเลย์
ดับเบิ้ลรีเลย์คืออะไรครับ ทำงานอย่างไร อยู่ตรงไหน ถ้าเสียแก้ไขอย่างไร กรุณาด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
Shutter J
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 23:13:41 » |
|
|
|
|
|
|
draculajung
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 23:26:53 » |
|
จากประสบการณ์ จิง วิ่งๆละวอด เร่งไม่ขึ้น ดับ ไฟไหม้ คอยล์ วิ่งๆ ไม่มีแรง เร่งไม่ขึ้น ดับ สายพานไทมมิ่ง ขาด  
|
|
|
|
|
|
komn
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 12:42:52 » |
|
หลายสาเหตุมาก หลักๆ ไฟ+น้ำมัน -น้ำมัน เช็คดับเบิลรีเลย์ ปั้มติ้ก หัวฉีด เรกูเลเตอร์ กรองเบนซิน -ไฟเช็คดับเบิลรีเลย์ กล่อง คอล์ย เซนเซอร์ฟลายวีล สายหัวเทียน ผมเช็คประมาณนี้ครับ ไม่นับสายพานขาด  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 20:53:04 » |
|
ขอบคุณทุกความเห็น แปลว่าต้องเช็คอุปกรณ์อยู่เสมอ ไฟ น้ำมัน ส่วนสายพานไทมมิ่งขาด เป็นเรื่องใหญ่ครับ งานเข้า  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 22:39:19 » |
|
ตามรูปด้านล่างเลยครับ 1.ECU 3.Double Relay 4.Temperature Sensor 5.Flywheel sensor 7.Map Sensor 8.Knock Sensor
 
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 เวลา 07:50:20 » |
|
คุณ Thawatpra ผมขอน้อมคารวะ ขอเรียกอาจารย์ครับ ศิษย์โง่ คงต้องงมอีกนาน 555  
|
|
|
|
|
|
Thawatpra
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 เวลา 10:11:51 » |
|
คุณ Thawatpra ผมขอน้อมคารวะ ขอเรียกอาจารย์ครับ ศิษย์โง่ คงต้องงมอีกนาน 555
ไม่ถึงขนาดนั้นครับ....ก็แค่คนใช้รถคนหนึ่งนะครับ
ถ้าสนใจคู่มือ.( RTA PEUGEOT 405 INJECTION )....ที่ผม Post รูป ก็ PM e-mail มาแล้วกันครับ 
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2013 เวลา 12:06:13 » |
|
ครับ ขอบคุณมาก คุณ Thawatpra  
|
|
|
|
|
|
ant123
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2013 เวลา 20:49:18 » |
|
จะเอาให้แน่ใจก็ต้องไปให้ช่างที่เข้าใจเปอร์โยต์ตรวจเช็คทั้งระบบ ตามที่คุณธวัชแกแนะมา อันไหนมันดูทีท่าว่าจะำไม่ไหวก็เปลี่ยนไป อันไหนพอทนหรือยังขาดดุลย์ก็ปล่อยมันไปก่อน ค่อยๆทำไปครับ  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 03 เมษายน 2013 เวลา 16:25:57 » |
|
ผมมีพื้นความรู้ทางเครื่องยนต์น้อย เจอศัพท์เทคนิคทางเครื่องยนต์เข้าก็งงเต็ก แต่อยากทราบว่า double relay เขาทำหน้าที่อะไร ท่านผู้รู้กรุณาด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
bies
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 10:19:57 » |
|
สายหัวเทียนรั่ว..ไปกระโดด...ดับกลางอากาศ...  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2014 เวลา 11:31:13 » |
|
ขอบคุณทุกคำตอบครับ แม้จะช้าเป็นปี ผมจะทำตามคำแนะนำ Suth.  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:02:40 » |
|
405 GRI เครื่อง Xantia แก๊ส LPG เพชรบุรี - ภูเก็ต - เพชรบุรี ไป กรกฏาคม กลับ สิงหาคม 2558 วิ่งฉิว เครื่องไม่โอเวอร์ฮีท ไม่ดับกลางทาง (มีเบาดับครั้งเดียวตอนวิ่งไปติดไฟแดง) นอกนั้นไม่มีปัญหาอื่นใด (ก่อนไปเตรียมรถพร้อมพอสมควร ไม่ใช่เพราะเก่ง แต่เพราะโชคดีกระมัง)  
|
|
|
|
|
_|_><@€
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 72
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:35:24 » |
|
สอบถามพี่หน่อยคัฟ รถผมวิ่งดับเวลาเหยีบครัชตอนเปลียนเกียร์4ไป5 หรือเหยีบครัชทีเกียร์4นานจะดับกลางอากาศเลย เกียร์อีกปกติคัฟ  
|
|
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:43:02 » |
|
อาการดับแบบที่ว่ามักดับระหว่างที่เหยียบคลัช เพราะระหว่างนั้นรอบเครื่องต่ำลงเนื่องจากเรายกคันเร่ง ถ้ามอเตอร์เดินเบาไม่ปกตินัก หรือปีกผีเสื้อสกปรกก็อาจดับเป็นบางครั้ง อาจมีสาเหตุอื่น ๆ อีกก็ได้ เช่นตั้งรอบเครื่องไว้เท่าไร เหมาะสมไหม แวคคั่ม (สุญญากาศ) ก็เกี่ยวข้องได้ ผมไม่รู้ถ่องแท้หรอก แต่พอเบาดับบ่อย ก็บอกช่าง แหะ ๆ ...  
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 20:31:29 » |
|
สวิชต์ แรงเฉื่อย ที่ตัดน้ำมัน ตัดไฟดับเบิลรีเลย์ เวลารถชน เด้ง หรือสายหลุด ก็ดับกลางอากาศครับ รถปีท้ายๆมีครับ ส่วนตัวอื่นๆ ที่เคยเจอ ก็ ดับเบิลรีเลย์ ฟิวส์ สายไฟหลวม ครับ  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 20:41:24 » |
|
ที่ว่าเครื่องเบาดับคันของผม (Xantia เกียร์อัตโนมัติ) หมายถึงเฉพาะเบาดับครับ แต่สตาร์ทติดทุกครั้ง คันหลังไม่ทันบีบแตรไล่ มักดับตอนถอนคันเร่งตอนติดไฟแดง เครื่องก็ดับวูบลง ต้องรีบปลดเข้าเกียร์ว่างแล้วสตาร์ท อาการเบาดับถ้าเกิดบ่อยก็น่ารำคาญเหมือนกันครับ อยากทำความเข้าใจและหาช่างแก้ไขให้หายขาด (ขอบคุณเพื่อนเปอร์โยต์ทุกท่านที่ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะครับ)  
|
|
|
|
|
|
CHET
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 21:22:28 » |
|
ให้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วตั้งรอบขึ้นเล็กน้อยโดยปรับที่สกรูด้านหลัง ถัาอยากหายขาด ก็ต้องมาหาผมครับพูดกันไปเรื่อยไม่จบหรอก  
|
คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้) Tel: 086-6141264. Id line: pg205gti พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
|
|
|
|
suthsarn
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 22:26:20 » |
|
ขอบคุณครับ คุณ CHET คงได้ติดต่อกัน  
|
|
|
|
|
|
เจ้าตัวเล็ก 205
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2015 เวลา 06:25:38 » |
|
ให้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วตั้งรอบขึ้นเล็กน้อยโดยปรับที่สกรูด้านหลัง ถัาอยากหายขาด ก็ต้องมาหาผมครับพูดกันไปเรื่อยไม่จบหรอก
  
|
เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย 205
|
|
|
|
Bj@DGR
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2015 เวลา 20:20:31 » |
|
มาหาคุณเชษฐ์เลยครับอาจารย์ คันแดง 205 ผมก้หายขาดโดยฝีมือคุณเชษฐ์ครับ เดินเบาไม่ดับแล้ว  แล้วอย่าลืมโทรหาผมด้วยนะครับอาจารย์ ที่ว่าเครื่องเบาดับคันของผม (Xantia เกียร์อัตโนมัติ) หมายถึงเฉพาะเบาดับครับ แต่สตาร์ทติดทุกครั้ง คันหลังไม่ทันบีบแตรไล่ มักดับตอนถอนคันเร่งตอนติดไฟแดง เครื่องก็ดับวูบลง ต้องรีบปลดเข้าเกียร์ว่างแล้วสตาร์ท อาการเบาดับถ้าเกิดบ่อยก็น่ารำคาญเหมือนกันครับ อยากทำความเข้าใจและหาช่างแก้ไขให้หายขาด (ขอบคุณเพื่อนเปอร์โยต์ทุกท่านที่ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะครับ)
 
|
" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ) (Y)
|
|
|
|