ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน 2025 เวลา 00:41:36

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  เครื่อง Xantia และ SRI มีโอกาสที่จะสตาร์ทไม่ติดหรือวิ่งเครื่องดับจากเหตุใดบ้าง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง Xantia และ SRI มีโอกาสที่จะสตาร์ทไม่ติดหรือวิ่งเครื่องดับจากเหตุใดบ้าง  (อ่าน 12905 ครั้ง)
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:04:38 »


เครื่องดับ หรือสตาร์ทไม่ติดเป็นปัญหาใหญ่ของการใช้รถยนต์ เพื่อกันไว้ก่อนอยากทราบว่าเครื่อง Xantia และ SRI รวมทั้งรุ่นอื่น ๆ ของ Peugeot มีโอกาสที่จะสตาร์ทไม่ติดหรือเครื่องดับขณะที่กำลังวิ่งอยู่จากสาเหตุอะไรบ้าง ควรดูแลและป้องกันรักษาอย่างไร
วานท่านผู้รู้ให้ความกระจ่างด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
krich
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 293


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:15:21 »


ผมเคยดับขณะวิ่งแต่ไม่เกี่ยวกับเครื่องแต่เป็นที่ฟิวส์สะพานไฟหลอมทำให้ไม่มีไฟมาเลี้ยงดูได้จากหน้าเรือนไมล์ไม่โชวกว่าจะรู้หาเป็นชั่วโมง อีกตัวเป็นดับเบิ้ลรีเลย์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 18:41:50 »


ผมเคยดับขณะวิ่งแต่ไม่เกี่ยวกับเครื่องแต่เป็นที่ฟิวส์สะพานไฟหลอมทำให้ไม่มีไฟมาเลี้ยงดูได้จากหน้าเรือนไมล์ไม่โชวกว่าจะรู้หาเป็นชั่วโมง อีกตัวเป็นดับเบิ้ลรีเลย์

ดับเบิ้ลรีเลย์คืออะไรครับ ทำงานอย่างไร อยู่ตรงไหน ถ้าเสียแก้ไขอย่างไร
กรุณาด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Shutter J
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 501



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 23:13:41 »


http://www.ebay.co.uk/itm/Genuine-Peugeot-Double-Relay-Sensor-Fuel-Cut-Off-Switch-12V-15-Pin-19207L-New-/181104189983?pt=UK_CarsParts_Vehicles_CarParts_SM&fits=Car+Make%3APeugeot%7CModel%3A206&hash=item2a2aa6a21f
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ต้น 0917213141(TruemoveH)  [email protected] ไม่ใช่ช่างไม่ใช่อู่ แค่ช่างภาพผู้ใช้เปอโยต์ธรรมดาครับ
ข้อมูลการซ่อมและเปลี่ยนอะไหล่ http://www.vlovepeugeot.com/index.php?ind=blog&op=home&idu=364
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มีนาคม 2013 เวลา 23:26:53 »


จากประสบการณ์ จิง
วิ่งๆละวอด เร่งไม่ขึ้น ดับ ไฟไหม้ คอยล์
วิ่งๆ ไม่มีแรง เร่งไม่ขึ้น ดับ สายพานไทมมิ่ง ขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 12:42:52 »


หลายสาเหตุมาก หลักๆ ไฟ+น้ำมัน
-น้ำมัน เช็คดับเบิลรีเลย์ ปั้มติ้ก หัวฉีด เรกูเลเตอร์ กรองเบนซิน
-ไฟเช็คดับเบิลรีเลย์ กล่อง คอล์ย เซนเซอร์ฟลายวีล สายหัวเทียน

ผมเช็คประมาณนี้ครับ ไม่นับสายพานขาด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 20:53:04 »


ขอบคุณทุกความเห็น แปลว่าต้องเช็คอุปกรณ์อยู่เสมอ ไฟ น้ำมัน
ส่วนสายพานไทมมิ่งขาด เป็นเรื่องใหญ่ครับ งานเข้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม 2013 เวลา 22:39:19 »


ตามรูปด้านล่างเลยครับ
1.ECU
3.Double Relay
4.Temperature Sensor
5.Flywheel sensor
7.Map Sensor
8.Knock Sensor


* Project_0001.jpg (35.57 KB, 465x400 - ดู 1700 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 เวลา 07:50:20 »


คุณ Thawatpra ผมขอน้อมคารวะ ขอเรียกอาจารย์ครับ
ศิษย์โง่ คงต้องงมอีกนาน 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2013 เวลา 10:11:51 »


คุณ Thawatpra ผมขอน้อมคารวะ ขอเรียกอาจารย์ครับ
ศิษย์โง่ คงต้องงมอีกนาน 555

ไม่ถึงขนาดนั้นครับ....ก็แค่คนใช้รถคนหนึ่งนะครับ

ถ้าสนใจคู่มือ.( RTA PEUGEOT 405 INJECTION )....ที่ผม Post รูป ก็ PM e-mail มาแล้วกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2013 เวลา 12:06:13 »


ครับ ขอบคุณมาก คุณ Thawatpra
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ant123
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2013 เวลา 20:49:18 »


จะเอาให้แน่ใจก็ต้องไปให้ช่างที่เข้าใจเปอร์โยต์ตรวจเช็คทั้งระบบ
ตามที่คุณธวัชแกแนะมา อันไหนมันดูทีท่าว่าจะำไม่ไหวก็เปลี่ยนไป
อันไหนพอทนหรือยังขาดดุลย์ก็ปล่อยมันไปก่อน  ค่อยๆทำไปครับ


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 03 เมษายน 2013 เวลา 16:25:57 »


ผมมีพื้นความรู้ทางเครื่องยนต์น้อย  เจอศัพท์เทคนิคทางเครื่องยนต์เข้าก็งงเต็ก
แต่อยากทราบว่า double relay เขาทำหน้าที่อะไร  ท่านผู้รู้กรุณาด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
bies
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 442



« ตอบ #13 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 เมษายน 2013 เวลา 10:19:57 »


สายหัวเทียนรั่ว..ไปกระโดด...ดับกลางอากาศ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #14 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2014 เวลา 11:31:13 »


ขอบคุณทุกคำตอบครับ แม้จะช้าเป็นปี ผมจะทำตามคำแนะนำ

Suth.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:02:40 »


405 GRI เครื่อง Xantia แก๊ส LPG เพชรบุรี - ภูเก็ต - เพชรบุรี ไป กรกฏาคม กลับ สิงหาคม 2558 วิ่งฉิว เครื่องไม่โอเวอร์ฮีท ไม่ดับกลางทาง (มีเบาดับครั้งเดียวตอนวิ่งไปติดไฟแดง) นอกนั้นไม่มีปัญหาอื่นใด (ก่อนไปเตรียมรถพร้อมพอสมควร ไม่ใช่เพราะเก่ง แต่เพราะโชคดีกระมัง)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
_|_><@€
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



« ตอบ #16 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:35:24 »


สอบถามพี่หน่อยคัฟ
รถผมวิ่งดับเวลาเหยีบครัชตอนเปลียนเกียร์4ไป5
หรือเหยีบครัชทีเกียร์4นานจะดับกลางอากาศเลย
เกียร์อีกปกติคัฟ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #17 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 10:43:02 »


อาการดับแบบที่ว่ามักดับระหว่างที่เหยียบคลัช เพราะระหว่างนั้นรอบเครื่องต่ำลงเนื่องจากเรายกคันเร่ง ถ้ามอเตอร์เดินเบาไม่ปกตินัก หรือปีกผีเสื้อสกปรกก็อาจดับเป็นบางครั้ง อาจมีสาเหตุอื่น ๆ อีกก็ได้ เช่นตั้งรอบเครื่องไว้เท่าไร เหมาะสมไหม แวคคั่ม (สุญญากาศ) ก็เกี่ยวข้องได้ ผมไม่รู้ถ่องแท้หรอก แต่พอเบาดับบ่อย ก็บอกช่าง แหะ ๆ ...
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 20:31:29 »


สวิชต์ แรงเฉื่อย ที่ตัดน้ำมัน ตัดไฟดับเบิลรีเลย์
เวลารถชน เด้ง หรือสายหลุด ก็ดับกลางอากาศครับ รถปีท้ายๆมีครับ

ส่วนตัวอื่นๆ ที่เคยเจอ ก็ ดับเบิลรีเลย์ ฟิวส์ สายไฟหลวม ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #19 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 20:41:24 »


ที่ว่าเครื่องเบาดับคันของผม (Xantia เกียร์อัตโนมัติ)  หมายถึงเฉพาะเบาดับครับ แต่สตาร์ทติดทุกครั้ง คันหลังไม่ทันบีบแตรไล่ มักดับตอนถอนคันเร่งตอนติดไฟแดง เครื่องก็ดับวูบลง ต้องรีบปลดเข้าเกียร์ว่างแล้วสตาร์ท อาการเบาดับถ้าเกิดบ่อยก็น่ารำคาญเหมือนกันครับ อยากทำความเข้าใจและหาช่างแก้ไขให้หายขาด (ขอบคุณเพื่อนเปอร์โยต์ทุกท่านที่ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #20 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 21:22:28 »


ให้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วตั้งรอบขึ้นเล็กน้อยโดยปรับที่สกรูด้านหลัง
ถัาอยากหายขาด ก็ต้องมาหาผมครับพูดกันไปเรื่อยไม่จบหรอก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
suthsarn
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 413


« ตอบ #21 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2015 เวลา 22:26:20 »


ขอบคุณครับ คุณ CHET คงได้ติดต่อกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2015 เวลา 06:25:38 »


ให้เปลี่ยนมอเตอร์เดินเบาแล้วตั้งรอบขึ้นเล็กน้อยโดยปรับที่สกรูด้านหลัง
ถัาอยากหายขาด ก็ต้องมาหาผมครับพูดกันไปเรื่อยไม่จบหรอก
Like
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Bj@DGR
My car
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 449



« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม 2015 เวลา 20:20:31 »


มาหาคุณเชษฐ์เลยครับอาจารย์ คันแดง 205 ผมก้หายขาดโดยฝีมือคุณเชษฐ์ครับ เดินเบาไม่ดับแล้ว  love love love แล้วอย่าลืมโทรหาผมด้วยนะครับอาจารย์
ที่ว่าเครื่องเบาดับคันของผม (Xantia เกียร์อัตโนมัติ)  หมายถึงเฉพาะเบาดับครับ แต่สตาร์ทติดทุกครั้ง คันหลังไม่ทันบีบแตรไล่ มักดับตอนถอนคันเร่งตอนติดไฟแดง เครื่องก็ดับวูบลง ต้องรีบปลดเข้าเกียร์ว่างแล้วสตาร์ท อาการเบาดับถ้าเกิดบ่อยก็น่ารำคาญเหมือนกันครับ อยากทำความเข้าใจและหาช่างแก้ไขให้หายขาด (ขอบคุณเพื่อนเปอร์โยต์ทุกท่านที่ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะครับ)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

" คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี" พระพรหมมังคลาจารย์ (ปัญญานันทะ ภิกขุ)   (Y)
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!