ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 02:26:05

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  Update 406 6 เกียร์ . . . .
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Update 406 6 เกียร์ . . . .  (อ่าน 3093 ครั้ง)
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 เมษายน 2013 เวลา 21:05:22 »


เรียนท่านสมาชิกทุกท่าน มีคำถามเกี่ยวกับเครื่อง ES9J4 ตัวเก่า ในบอดี้ D8 ครับ

1. ชุดสายพานราวลิ้น+ลูกรอก
- สามารถเบิกจากศูนย์ Citroen ได้หรือไม่ เอกชัยมีอะไหล่ชุดนี้ หรือไม่ ราคาโดยประมาณ

2. ความทนทาน ความจุกจิก การดูแลรักษา



ราวๆนี้ครับ เครื่องมีแล้ว กำลังจะวางเร็วๆนี้ ใน 406D8 เดิมเป็นเกียร์ธรรมดา แบบว่าอยากขับสบายๆแล้ว


ส่วนคำถามที่ 2 ( ทางเลือกที่ 2 )
 เปลี่ยนเอาช๊อตบล็อค D8 ตัวใหม่มาลง แล้ว สลับเอาชุดสายไฟ+กล่อง GTI6 พร้อม อุปกรณ์ ส่วนควบอื่่นๆ เช่น เกียร์ ท่อไอดี หัวฉีด แคม เฮดเดอร์ จากเครื่องตัวที่เสื้อเครื่องแตกมาใส่ แต่ไม่ได้ความสบาย อัตราเร่ง คาดว่า ดีขึ้นแน่นอน แต่ความทน คงไม่เหมือนเครื่อง GTI แท้ๆ

*** เหตุผล คือ ชอบความทนทาน+ดูแลรักษาง่าย ของเครื่อง XU10 2000 CC.+ เกียร์ธรรมดา ที่แทบไม่ต้องดูแลอะไรเลย แต่ก็ชอบในความเงียบ+Smooth ในตัว 3.0V6 ของ ES9J4 มาก ***
 

ทางไหน น่าจะ Work กว่า ในแง่ การใช้งานในชีวิตประจำวัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Custom-Man
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 539


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 เมษายน 2013 เวลา 02:24:22 »


ตัว ES9J4 อะไหล่แทบทุกชิ้นเบิกศูนย์ซีตรองได้หมดครับ อีกอย่างต่อยกับช่างAและขาย่อยต่างๆก้อเห็นมีเครื่องตัวนี้เข้ามาเก็บอยู่เรื่อยๆ (อะไหล่บางตัวค่อนข้างแพง เวลาเซอร์วิสใช้เวลามากกว่าเพราะรื้อทีมันยากเหลือเกิน แน่นไปซะหมด บางทีอาจต้องทิ้งรถไว้เลยนี่ล่ะผมไม่ชอบใจ) เรื่องเครื่องยนต์ผมว่าค่อนข้างอึดมากๆ แรงม้าแรงบิดดีพอสมควร ดูเรื่องความร้อนอย่างเดียว V6พอลอยตัวแล้วข่มหลายๆยี่ห้อบนถนนได้เลย อันนี้จริงแท้ แค่อาจจะไม่เท่าตัว Ver.2  เมื่อก่อนอวิ๋นคิดจะเล่นอยู่เคยยืมของป๋าต้อมไปขับได้แป็ปนึงจึงแอบติดใจในV6 แต่ที่ต้องถอยเพราะตอนนั้นทำ BMW อยู่ ดูแล2คันพร้อมกันไม่ไหว เลยพักโครงการไว้ มาอีกทีกลายเป็น 405 Sriซะงั้น รอบนี้ทุ่มสุดตัวเพราะมันซ่อมหรือจะทำอะไรทีถูกตังค์เหลือเกินน !!!

ส่วนข้อที่สองผมว่าน่าสนใจมาก แต่ปัญหาคือกว่าจะจบบวกกับทำแล้วเครื่องอาจจะไปเร็วกว่าเก่าหรือแย่กว่าของเดิม เพราะไส้ในมันคนละแบบกันกับ Gti บานปลายแน่ๆครับ 55+
เป็นผมถ้าจะลองทำอย่างแรกเลยคือ ลองใส่แคม Gti6 ทำกรองเปลือย เดินท่อไอเสียใหม่ จับกล่องพ่วง StandAlone หรือ Uniship จับชนเกียร์ MI16 หรือ Gti6 แต่งฟลายวีลใหม่กับคลัชต์ใหม่ จับใส่ล้อ 17 เบาๆ สเต็ปนี้น่าจะสนุกดี !
ลองปรึกษาพี่ธวัชดูครับ แกอาจจะให้คำตอบที่ดีได้ เพราะขานี้แกโมได้หลายขนานอยู่ !
สรุปชอบข้อ 1 เพราะใช้ในชีวิตประจำวันได้สบายที่สุด คอยดูแลตามระยะเท่านั้น
แต่แอบเชียร์ข้อสอง เพราะมันน่าตื่นเต้นกว่า อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:10:23 »


รายงานผล การทำ 406D8 เป็น 6 เกียร์ ( จับชนเกียร์ BE3/6 ของ GTI-6 )

- แผ่นคลัชต์ ใช้ของเดิม D8 ที่ย้ำผ้าผสมมา
- จานกด ใส่ของ GTI-6 มองเผินๆ เหมือนของ D8 หรือ 306 16V เป๊ะๆ แต่จานกด ไม่เหมือนกัน ของ GTI-6 จะกดดีกว่า
- สายยกเกียร์ถอย มือ 2  (หากใจถึง และมั่นใจ ว่าสับเกียร์แม่นพอ ไม่ต้องใส่ได้นะ ลองแล้ว ใช้งานได้)
- ปลอกถอยยก ของ 405 GR หรือ 306 GTI-6 เอามาแปลงๆ เอา ใส่ได้เหมือนๆกัน
**** Remark หัวเพลาตัวในซ้าย ของ GTI 6 ไม่เหมือนรุ่นอื่นนะครับ ถ้าให้ดี ให้ไปปาดหัวเพลาออก 1 มม. ถ้าจะเอาของรุ่นอื่นมาใส่****

เครื่องไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เดิมๆทุกอย่าง หวยที่ออกเป็นไปตามคาด คือ เกียร์ 1 ออกตัวยากกว่าเดิม แต่พอไป 2-6 ขับดีกว่าเดิม

เกียร์ 1 ที่บอกว่าแย่กว่าเดิม เพราะ เกียร์ 1 ของ GTI-6 ทดที่ 2.923 ส่วนของ D8 เดิม ทด 3.455 เฟืองท้าย GTI-6 4.053 ส่วน D8 เดิมๆ 4.157

แต่ มันน่าสนใจตรงที่ว่า................. เกียร์ 5 ของ GTI-6 ทำให้อัตราเร่งช่วง 120-170 อยู่ในช่วงแรงบิดของเครื่องพอดีๆ คือ ช่วงรอบ 4000-5000 รอบ ......... ไม่ได้ลื่นแบบ GTI-6 หรือ S16 หรือ MI16 แต่ขับสบายกว่า 5 เกียร์ ที่ต้องเค้นเกียร์ 4 ของเดิม ที่รอบช่วง 6000 ไปแล้ว

และ..... ที่เกียร์ 6 เวลาวิ่งทางยาว รอบต่ำลงครับ..... 120 ที่เกียร์ 6 รอบเหลือ 3000 ต้นๆ รอบ 4000 ได้เกือบๆ 160 (เดิม ได้แถวๆ 150 )

80 kph @ เกียร์ 4


100 kph @ เกียร์ 5


120 kph @ เกียร์ 5


100 kph @ เกียร์ 6




รอบของ 406 จะต่ำกว่าใน 306 / 405 เนื่องจากล้อโตกว่านะครับ ......

แชร์เป็นข้อมูล เผื่อใครต้องการทำอะไรแปลกๆ ที่คนทั่วๆไป ไม่อยากจะทำกัน  :เหนื่อยร้อน: :เหนื่อยร้อน:


คลิปเวลาลองวิ่งเล่นๆ มี แต่ขออนุญาต ตัดเสียงออกก่อน สัตว์โลกล้านปี กับ บุพการี เต็มไปหมดเลย  :อุดหู: :อุดหู:





 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:26:16 »


150 kph @ เกียร์ 5 รอบยังเหลือ กดเพิ่มได้อีก ถ้าเป็นเกียร์เดิม ที่เกียร์ 4 รอบราวๆ 5000+ เริ่มตื้อแล้ว

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
Horn
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 630


« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 กรกฎาคม 2013 เวลา 23:50:07 »


สุดยอดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
guntuner
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,777



« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 10:28:52 »


เยี่ยมเลยครับ ตาดำๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 11:31:13 »


 แหล่มมากน้อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
Avenged 405
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:12:14 »


 love love love โอ๊วๆๆๆ ยอดจริงๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #8 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 13:29:39 »


หมดค่าโมไปเยอะป่าวครับท่าน

ถ้าออกตัวได้ไว้ๆด้วยนี่ยิ่งดีเลยนะท่าน

ทุกวันนี้แรงต้นอัดไล่รถยุ่นไม่ค่อยสะใจต้องไปเก็บตอนปลายทุกครั้ง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:02:57 »


เกียร์และคลัชต์มีอยู่แล้วครับ เสียค่าแรงยกใส่อย่างเดียว

เรื่องออกตัว อืดแค่เกียร์ 1 ตามสไตล์เกียร์ GTI6 อยู่แล้วครับ แต่พอสับลง 2 แล้วขึ้นเรื่อยๆไม่อืดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #10 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 กรกฎาคม 2013 เวลา 15:58:39 »


คนนี้เค้าสุดยอดอยู่แล้ว แต่ละโปรเจคเด็ดๆทั้งนั้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 09 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:53:22 »


@ เกียร์ 6 ขับ
ขับ 100 รอบ 2600
ขับ 120 รอบ 3100
ขับ 140 รอบ 3600
ขับ 160 รอบ 4100

ที่เหลือ ยังไม่เคยลอง

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #12 เมื่อ: วันพุธที่ 10 กรกฎาคม 2013 เวลา 09:11:15 »


@ เกียร์ 6 ขับ
ขับ 100 รอบ 2600
ขับ 120 รอบ 3100
ขับ 140 รอบ 3600
ขับ 160 รอบ 4100

ที่เหลือ ยังไม่เคยลอง



จัดไปให้หมดๆครับท่าน  พระเจ้าจอร์ท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
Maxz-EBC Brakes
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,720



เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 20:24:00 »


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y</a>

คลิป วิ่งด้วย LPG Iphone4 ย่อขนาดไฟล์ ภาพเลยเละ ขับไป ถ่ายไป สั่นอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ตัวแทนจำหน่าย
ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ
กรอง K&N แท้
ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly
กรองน้ำมันเครื่อง WIX
ติดต่อ Max (Authorised Dealer)
อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM



Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ

รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
mixkeymouse
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #14 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 21:25:16 »


หาสาวๆมาจับกล้องให้ดิ่ท่าน  555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
jarb20
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 256



« ตอบ #15 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 15 กรกฎาคม 2013 เวลา 22:38:32 »


<a href="http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=kyycKo9tg2Y</a>

คลิป วิ่งด้วย LPG Iphone4 ย่อขนาดไฟล์ ภาพเลยเละ ขับไป ถ่ายไป สั่นอีก
รถบนถนน มันเยอะนะ คงวิ่งไม่เต็มที่ แต่ดูที่อัตราวัดรอบที่มันขึ้น ผมว่ามันจื๊ดมากเลย ถ้าสุดเกียร 6
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!