ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:55:58

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ช่วยกันคิดช่วยเติม ปัญหารถ
| | |-+  รถติดแก็สอย่างเดียวสตาร์ทติดยากมากค่ืะตอนเช้า
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถติดแก็สอย่างเดียวสตาร์ทติดยากมากค่ืะตอนเช้า  (อ่าน 11604 ครั้ง)
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 14:54:02 »


รถเปอร์โย 405 ใช้แก๊สอย่างเดียว  เช้ามาสตาร์ทติดยากมากค่ะ  บางทีหม้อแก็ส น้ำแข็งเกาะ ต้องเอาน้ำร้อนมาราด  บางทีสตาร์ท ไม่ติด กลิ่นแก๊สหึ่ง  บางครั้งสตาร์ท จะมีเสียง สตาร์ท ค่อยๆๆอ่อนลงๆ อยากทราบถึงปัญหาที่ใช้ค่ะ   และวิธีแก้ไข ค่ะ  เพราะเพิ่งซื้อรถคันนี้มาได้  1 อาทิตย์เองค่ะ T^T  ไม่นะ ไม่นะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #1 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:13:09 »


ลองปรับจูนแก๊สใหม่ก่อนครับ พอติดยากแล้วลากยาวแบตก็อ่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #2 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:16:07 »


ขอบคุณมากค่ะ  ตอนแรกคิดว่า แบ็ต เสื่อมหรือเปล่า หรือว่าเป็นเพราะ คนเก่าเค้าปล่อยแก๊ส ออกมาน้อย  เนื่องจากไม่เคยใช้รถ ติดแก๊สอย่างเดียวค่ะ แล้วก้อ เพิ่งจะมาใช้ เปอร์โย  เลยไม่ค่อยทราบ ขอบคุณนะคะ :ยินดี อุอุอุ:
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Tako405
ครูบ้านนอก
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510



« ตอบ #3 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:25:04 »


ตรวจสอบหม้อต้มด้วยนะครับ  อาการน้ำแข็งเกาะเพราะน้ำร้อนจากหม้อน้ำไม่ผ่าน  เช็คท่อยางที่เข้ามาหม้อต้มดูครับ

แล้วลองไปจูนแก๊สใหม่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ชีวิต คือ การเดินทาง ล้มบ้าง เจ็บบ้าง ผิดหวังบ้าง  เป็นสิ่งที่คอยย้ำเตือนตัวเราว่า " ยังมีลมหายใจ "
Gun'n
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 927



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:26:59 »



.. ทีละัปัญหาละกันนะครับ สันนิฐานเอาอาจผิดบ้างถูกบ้าง

1.รถเปอร์โย 405 ใช้แก๊สอย่างเดียว  เช้ามาสตาร์ทติดยากมากค่ะ  บางทีหม้อแก็ส น้ำแข็งเกาะ ต้องเอาน้ำร้อนมาราด 

- ส่วนใหญ่เกิดจากปัญหาน้ำร้่อนเข้าไปในหม้อต้มไม่เพียงพอ / หรือน้ำในหม้อน้ำสกปรก / หรือ มีระดับต่ำ วิธีแก้ไข ตรวจเช็คระบบน้ำร้อนที่เข้าตัวหม้อต้ม ว่าอุดตันหรือไม่ตรงไหนอย่างไร

2.บางทีสตาร์ท ไม่ติด กลิ่นแก๊สหึ่ง

- เช็คระบบจุดระเบิด / หัวเทียน มีกลิ่นแก๊สแสดงว่ามีการจ่ายแก๊สออกมา  แต่ถ้าตัวหม้อต้มเสียก็อาจจะจ่ายแก๊สผิดปกติจากจ่ายแก๊สปกติก็จ่ายออกมาหนาหรือบางเกิดไป / หรือเกิดมีการรั่วของแก๊สในระบบ ครับ 

3.  บางครั้งสตาร์ท จะมีเสียง สตาร์ท ค่อยๆๆอ่อนลงๆ อยากทราบถึงปัญหาที่ใช้ค่ะ

- การสตาร์ทหลายครั้งทำให้ไฟในแบตเตอรี่ที่สะสมไว้่เริ่มหมดครับ หรืออีกนัยหนึ่ง คือแบตเริ่มเสื่อมเก็บไฟไว้ไม่มากนัก สตาร์ทเพียงไม่กี่ครั้งไฟก็หมดหม้อครับ


จากประสบการณ์ส่วนตัวครับ คอยสมาชิกท่านอื่นมาช่วยต่อไปครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #5 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:28:05 »


ขอบคุณมากค่ะ  จะลองไปเช็คดูค่ะ ตอนนี้จอดนิ่งอยู่ที่บ้าน เนื่องจากเมื่อคืนฝนตก อากาศเย็น เช้ามาเลย สตาร์ทไม่ติด  ร้อนจัง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #6 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 15:29:32 »


ขอบคุณค่ะ  คุณ Gun'n เซียนสิงห์   ชัดเจน มากค่ะ  ^___^  ขอบคุณทุกกระทู้ค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #7 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:00:53 »


รถเปอร์โย 405 ใช้แก๊สอย่างเดียว  เช้ามาสตาร์ทติดยากมากค่ะ  บางทีหม้อแก็ส น้ำแข็งเกาะ ต้องเอาน้ำร้อนมาราด  บางทีสตาร์ท ไม่ติด กลิ่นแก๊สหึ่ง  บางครั้งสตาร์ท จะมีเสียง สตาร์ท ค่อยๆๆอ่อนลงๆ อยากทราบถึงปัญหาที่ใช้ค่ะ   และวิธีแก้ไข ค่ะ  เพราะเพิ่งซื้อรถคันนี้มาได้  1 อาทิตย์เองค่ะ T^T  ไม่นะ ไม่นะ
อาการนี้เป็นตั้งแต่ซื้อมาเลยหรือป่าวครับ รถปี90น่าจะเป็นGR อาการเหมือนว่าแก๊สจ่ายหนาและระบบวนน้ำร้อนเข้าหม้ออาจจะมีปัญหา(ต่อวนน้ำผิด)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:05:34 »


รถเปอร์โย 405 ใช้แก๊สอย่างเดียว  เช้ามาสตาร์ทติดยากมากค่ะ  บางทีหม้อแก็ส น้ำแข็งเกาะ ต้องเอาน้ำร้อนมาราด  บางทีสตาร์ท ไม่ติด กลิ่นแก๊สหึ่ง  บางครั้งสตาร์ท จะมีเสียง สตาร์ท ค่อยๆๆอ่อนลงๆ อยากทราบถึงปัญหาที่ใช้ค่ะ   และวิธีแก้ไข ค่ะ  เพราะเพิ่งซื้อรถคันนี้มาได้  1 อาทิตย์เองค่ะ T^T  ไม่นะ ไม่นะ
อาการนี้เป็นตั้งแต่ซื้อมาเลยหรือป่าวครับ รถปี90น่าจะเป็นGR

  อาการนี้เป็นมาตั้งแต่ซื้อเลยค่ะ  T^T
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:08:30 »


อยู่แถวไหนครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #10 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:18:49 »


อยู่แถวไหนครับ

  โคราชค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
CHET
เจอคันนี้อย่าพยายามตามตูดเพราะว่าคุณจะต้องผิดหวัง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,916



« ตอบ #11 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:23:25 »


งั้นคงต้องให้ช่างแถวนั้นดูแล้วล่ะครับแต่ถ้าอยากทำเองก็โทรมาครับ086-6141264
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คู้บอน service ซ่อม +,ติดแก๊ส 205โดยเฉพาะ (บริการถึงบ้านถ้ามาที่บ้านไม่ได้)
Tel: 086-6141264.
Id line: pg205gti
พิเชษฐ์ หาญกิจรุ่ง เลขบ/ช BBL.111 0 527 189
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #12 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:29:24 »


งั้นคงต้องให้ช่างแถวนั้นดูแล้วล่ะครับแต่ถ้าอยากทำเองก็โทรมาครับ086-6141264

  ขอบคุณมากค่ะ ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
hank
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 268


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:34:11 »


 :Cool:เครื่องยนต์เขาออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเบนซิน ไม่ได้เพื่อใช้แก๊สครับ ฉนั้นควรไปซ่อมระบบน้ำมันให้ใช้ได้ก่อน แล้วค่อยมาประเมินกันเรื่องแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:41:27 »


:Cool:เครื่องยนต์เขาออกแบบมาให้ใช้น้ำมันเบนซิน ไม่ได้เพื่อใช้แก๊สครับ ฉนั้นควรไปซ่อมระบบน้ำมันให้ใช้ได้ก่อน แล้วค่อยมาประเมินกันเรื่องแก๊สครับ
  ค่ะเดี๋ยวจะลองให้ช่าง  ดูค่ะ  ขอบคุณค่ะ  ^^
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 16:59:18 »


แก๊สท่วมครับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ยิ่งอากาศเย็นๆ ยิ่งยาก ถ้าสตาร์ทแล้วไม่ติดให้ลองปิดสวิต์แก๊สก่อนแล้วสตาร์ท เพื่อไม่ให้มันจ่ายแก๊สเข้าไปเพิ่มพอเครื่องติดก็ให้สับสวิตช์แก๊สทันทีครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ได้ผล เพราะผมใช้แก๊สเพียวๆ เหมือนกันจ้า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
red1702
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 17:15:27 »


             การที่ติดยากตอนเช้าเพราะเครื่องเย็นน้ำในหม้อต้มเย็นแก๊สที่เข้ามาในกระบอกสูบครั้งแรกไม่เป็นไอมีความหนามาก   ถ้าสตาร์ทครั้งแรกไม่ติดแก๊สก็จะเข้าไปสะสมในกระบอกสูบจนเป็นน้ำเลยสตาร์ทเท่าไรก็ไม่ติด  หรือถ้าติดก็ต้องสตาร์ทยาวจนแบ็ตหมด ผมเจอปัญหานี้เหมือนกัน
             รถแต่ละคันนิสัยไม่เหมือนกัน ของผมแก้ปัญหาด้วยการสตาร์ทครั้งแรกพอเครื่องหมุนเหยียบคันเร่งตาม แต่ถ้าพลาดไม่ติดผมใช้ สวิสต์ปิดแก๊สแล้วสตาร์ทพอเครื่องจุดระเบิดก็เปิดแก๊สตาม   (สวิสต์เปิดปิดแก๊สผมใช้แบบสวิสต์โยก 3 ทาง เมื่อก่อนใช้แบบ ออโต้ ปัญหามากนัก )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อัมพวา 205 405 SRI
NOK405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,290



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 17:28:54 »


แก๊สท่วมครับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ยิ่งอากาศเย็นๆ ยิ่งยาก ถ้าสตาร์ทแล้วไม่ติดให้ลองปิดสวิต์แก๊สก่อนแล้วสตาร์ท เพื่อไม่ให้มันจ่ายแก๊สเข้าไปเพิ่มพอเครื่องติดก็ให้สับสวิตช์แก๊สทันทีครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ได้ผล เพราะผมใช้แก๊สเพียวๆ เหมือนกันจ้า
เพราะแก๊สเพียวๆนี่แหละ เร่งแซงปรู๊ดเลย เห็นมากับตา 555
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 17:40:15 »


แก๊สท่วมครับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ยิ่งอากาศเย็นๆ ยิ่งยาก ถ้าสตาร์ทแล้วไม่ติดให้ลองปิดสวิต์แก๊สก่อนแล้วสตาร์ท เพื่อไม่ให้มันจ่ายแก๊สเข้าไปเพิ่มพอเครื่องติดก็ให้สับสวิตช์แก๊สทันทีครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ได้ผล เพราะผมใช้แก๊สเพียวๆ เหมือนกันจ้า
เพราะแก๊สเพียวๆนี่แหละ เร่งแซงปรู๊ดเลย เห็นมากับตา 555
555 ไม่หรอกครับพี่เหน่ง ก็แบบธรรมดา พอวิ่งตามชาวบ้านได้ครับ อิๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 19:03:45 »


การที่มันเป็นเช่นนั้น ก็ดังที่ท่านอื่นๆได้ว่าไปแล้วครับ ขอเสริมเรื่องหลักการทำงานของระบบให้เข้าใจอีกหน่อยล่ะกันนะครับ

คือ เครื่องยนต์ปกติที่ยังใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันในการติดเครื่องตอนแรก จะมีความพร้อมของระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่ดีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก และก็เดินเครื่องยนต์ไว้จนมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น พอเหมาะที่จะสลับมาใช้เชื้อเพลิงแก๊สได้แล้ว จึงค่อยสวิทช์มา การต่อเนื่องของการจ่ายแก๊ส จึงไม่ค่อยมีปัญหาไปด้วย เนื่องจากความร้อนของน้ำหล่อเย็น ร้อนเพียงพอที่จะไปช่วยให้แก๊สเปลี่ยนสถานะได้แล้ว

มาถึงที่ว่า ถ้าจะติดเครื่องครั้งแรก ด้วยเชื้อเพลิงแก๊ส ก็ทำได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่จะต้องมีเทคนิคในการสตาร์ท คือ เปิดคันเร่งให้มากๆไว้เพื่อเปิดอากาศให้เข้ามามาก พร้อมๆกับเปิดสวิทช์กุญแจ แล้วก็รีบบิดสตาร์ทเลย อย่าไปเปิดแช่ให้แก๊สไหลเข้าเครื่องยนต์มากเกินไป มันจะติดได้ง่าย และหลังจากติเครื่องยนต์ครั้งแรกได้แล้ว ควรจะปล่อยเดินไว้อย่างนั้นให้นาน จนน้ำในระบบหล่อเย็นร้อนก่อน จึงค่อยใช้งาน จะไม่มีปัญหา

ที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะ แก๊สในถังที่มีแรงดัน จะมีสถานะเป็นของเหลวแรงดันสูง เวลาที่เอามาใช้ เราจะใช้ในสถานะที่เป็นแก๊สแรงดันต่ำ
คือจะต้องอาศัยตัวลดแรงดัน ก็คือตัวที่เราเรียกกันจนติดปากว่า หม้อต้ม การทำงานของมัน คือ ลดแรงดันของแก๊สเหลว พอมันถูกลดแรงดัน มันจะเปลี่ยนสถานะเป็แก๊ส พร้อทมๆกันนั้น มันก็จะดูดเอาความร้อนใกล้ๆไปช่วยในการเปลี่ยนสถานะด้วย น้ำร้อนจากน้ำหล่อเย็น จึงเป็นตัวนำเอาความร้อนมาช่วยในการเปลี่ยนสถานะ

สรุปคือ ถ้าอยากจะติดเครื่องยนต์ ในตอนเครื่องเย็นให้ง่าย ก็ทำให้ระบบน้ำมันกลับมาใช้งานให้ได้
หรือถ้า จะใช้ไปแบบนี้ ก็เรียนรู้ และฝึกการสตาร์ทตามที่บอกไป ครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
valentine2525
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,062



« ตอบ #20 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 20:31:42 »


 Lier เข้ามายืนยันครับ ผมกับ Tako405 น้องชายผม ทั้งสองคัน แก๊สเพียวๆ ครับ สตาร์ทแก๊ส ครับ เครื่องเย็นก็ทีเดียวติดครับ (ต้องเรียนรู้และเข้าใจนิสัยรถแต่ละคันด้วยครับ),, ยังไงก็ขอให้เรียนรู้จนสามารถใช้งานได้อย่างมีความสุขนะครับ ถูกต้องแล้วครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
LEX @BENZ
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



« ตอบ #21 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 กันยายน 2013 เวลา 21:01:46 »


ขอแชร์ประสบการ์ณบ้างนะครับ
อันดับแรกแก๊สหนาไปครับ จูนพอดีสตาร์ทง่ายมากต่อให้เครื่องเย็นก็เหอะ(แต่จูนให้พอดียากกว่า)
น้ำในหม้อขาดรั่วหรือป่าวไล่อากาศในท่อยางน้ำเข้าออกหม้อต้มให้ดี ถ้ามีอากาศน้ำจะเข้าหม้อต้มน้อยไม่ร้อน
กว่าผมจะจูนเป็นเข้าใจแบบลึกซึ้งก็ต้องขับไปจูนไปลองหาข้อมูลหลายๆอาจารย์มาลองกับรถว่าแบบไหนเหมาะกับรถเราที่สุด บางทีให้คนที่เค้าจูนรถเค้าดีแต่พอมาจูนรถเรากับไม่เหมาะกับการจูนแบบนี้ก็มี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รับjobซ่อมแอร์บ้าน-แอร์รถ งานไฟฟ้าบ้าน โรงงาน ตู้คอนโทรลมอเตอร์ ติดต่อสอบถามได้ครับ
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #22 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 10:56:33 »


การที่มันเป็นเช่นนั้น ก็ดังที่ท่านอื่นๆได้ว่าไปแล้วครับ ขอเสริมเรื่องหลักการทำงานของระบบให้เข้าใจอีกหน่อยล่ะกันนะครับ

คือ เครื่องยนต์ปกติที่ยังใช้เชื้อเพลิงเป็นน้ำมันในการติดเครื่องตอนแรก จะมีความพร้อมของระบบจ่ายเชื้อเพลิงที่ดีอยู่แล้ว ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหามากนัก และก็เดินเครื่องยนต์ไว้จนมีอุณหภูมิที่สูงขึ้น พอเหมาะที่จะสลับมาใช้เชื้อเพลิงแก๊สได้แล้ว จึงค่อยสวิทช์มา การต่อเนื่องของการจ่ายแก๊ส จึงไม่ค่อยมีปัญหาไปด้วย เนื่องจากความร้อนของน้ำหล่อเย็น ร้อนเพียงพอที่จะไปช่วยให้แก๊สเปลี่ยนสถานะได้แล้ว

มาถึงที่ว่า ถ้าจะติดเครื่องครั้งแรก ด้วยเชื้อเพลิงแก๊ส ก็ทำได้เช่นเดียวกัน เพียงแต่จะต้องมีเทคนิคในการสตาร์ท คือ เปิดคันเร่งให้มากๆไว้เพื่อเปิดอากาศให้เข้ามามาก พร้อมๆกับเปิดสวิทช์กุญแจ แล้วก็รีบบิดสตาร์ทเลย อย่าไปเปิดแช่ให้แก๊สไหลเข้าเครื่องยนต์มากเกินไป มันจะติดได้ง่าย และหลังจากติเครื่องยนต์ครั้งแรกได้แล้ว ควรจะปล่อยเดินไว้อย่างนั้นให้นาน จนน้ำในระบบหล่อเย็นร้อนก่อน จึงค่อยใช้งาน จะไม่มีปัญหา

ที่เป็นเช่นนั้น ก็เพราะ แก๊สในถังที่มีแรงดัน จะมีสถานะเป็นของเหลวแรงดันสูง เวลาที่เอามาใช้ เราจะใช้ในสถานะที่เป็นแก๊สแรงดันต่ำ
คือจะต้องอาศัยตัวลดแรงดัน ก็คือตัวที่เราเรียกกันจนติดปากว่า หม้อต้ม การทำงานของมัน คือ ลดแรงดันของแก๊สเหลว พอมันถูกลดแรงดัน มันจะเปลี่ยนสถานะเป็แก๊ส พร้อทมๆกันนั้น มันก็จะดูดเอาความร้อนใกล้ๆไปช่วยในการเปลี่ยนสถานะด้วย น้ำร้อนจากน้ำหล่อเย็น จึงเป็นตัวนำเอาความร้อนมาช่วยในการเปลี่ยนสถานะ

สรุปคือ ถ้าอยากจะติดเครื่องยนต์ ในตอนเครื่องเย็นให้ง่าย ก็ทำให้ระบบน้ำมันกลับมาใช้งานให้ได้
หรือถ้า จะใช้ไปแบบนี้ ก็เรียนรู้ และฝึกการสตาร์ทตามที่บอกไป ครับ
ขอให้มีความสุขกับการใช้รถนะครับ

ชัดเจน  ^^  ขอบคุณมากค่ะ าำหรับคำแนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PowerP
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35



« ตอบ #23 เมื่อ: วันพุธที่ 11 กันยายน 2013 เวลา 10:57:21 »


แก๊สท่วมครับ สตาร์ทยังไงก็ไม่ติด ยิ่งอากาศเย็นๆ ยิ่งยาก ถ้าสตาร์ทแล้วไม่ติดให้ลองปิดสวิต์แก๊สก่อนแล้วสตาร์ท เพื่อไม่ให้มันจ่ายแก๊สเข้าไปเพิ่มพอเครื่องติดก็ให้สับสวิตช์แก๊สทันทีครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ได้ผล เพราะผมใช้แก๊สเพียวๆ เหมือนกันจ้า
ปิดสวิส จ่ายแก๊สแล้วเปิดใหม่หรอค่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!