ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 14:23:01

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขาย [ Buy & Sell ]
| |-+  รถ Peugeot ทุกประเภท
| | |-+  405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?:
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405 GR AUTO ?ปี 90 สภาพเดิม ๆ บอดี้สวย ทุกอย่างเดิม ๆ หมด ราคา 60,000.- น่าสนใจใหมครับ ?:  (อ่าน 4927 ครั้ง)
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #24 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:38:37 »


เรื่อง อืด นั้น โดยส่วนตัว ยอมรับ มาเสมอ ว่า 405 GRI อืด ครับ
เคยใช้ 405 คันแรก เป็น GR.  เครื่องเดิม ใช้ไปสักพัก โอเวอร์ฮอร์น เครื่องใหม่ ฟิตเปรี๊ยะ
ออกตัว  เกียร์ 1 ถึง 3 แตะ 100 ได้แล้ว  เคยลองซัดแบบ กล้าๆ กลัว ก้อ 170 กว่า เกือบ 180

ใช้ได้ อีก ซักพัก ได้ GRI  มาใช้งาน จับ แล้ว รู้สึกเลยว่า อืดอาจกว่า แต่ ต้องใจเย็นๆ ค่อย เล่น รอบไปเรื่อยๆ จนถึง เกียร์ 4 ถึงจะขึ้น 100 และ เล่นไปเรื่อยๆ แป็บ นึง ไอ้คันที่ออกตัวไฟแดง แบบ ปรู๊ดปร้าด มันจะตามหลังเราเอง

การเลือกใช้ รถ 2 -3 รุ่นนี้ ผมว่า GR. / SRI ได้เปรียบ วิ่งทางไกล / ระยะยาว ประหยัดน้ำมัน มากกว่า GRI
ส่วน GRI  ได้เปรียบ ตรงวิ่งในเมือง รถติดๆ ประหยัดน้ำมัน กว่า
( วิ่งจาก ระยอง ไป น่าน คัน GR. ผมเคยทำได้ 14-15 กม. ต่อลิตร ที่ ความเร็วโดยเฉลี่ย 120-130 กม. แต่พอมาเป็น GRI เหลือ อยู่ที่ 11 - 12  กม. ต่อลิตร ในอัตรราความเร็วที่พอๆกัน )

ใน 306 ผม ไม่แน่ใจ ( เพราะยังไม่เคยใช้ ) แต่ จากที่ผมดูรูปทรง / เครื่องยนต์ ผมว่า เขา ออกแบบ 306 มาเพื่อ ความคร่องตัว สป๊อท ว่องไว ถูกใจ ตอบโจทย์ ขาซิ่ง ได้เป็นอย่างดี

โดยสรุป ส่วนตัว ( นะ )
GRI. น่า จะเป็นแนว เรื่องความประหยัดในตัวเมือง
GR. / SRI น่าจะเป็น วิ่ง ระยะทางไกล
306 น่าจะเป็น แนว สป็อท คล่องแคร่ว แรงและเร็ว

ผมไม่ได้ มี อคติ กับรุ่นใดๆ นะครับ

คิดว่าเป็นการ ตัดสินใจ เลือกซื้อ เลือกใช้ เพื่อตอบโจทย์ ผู้ขับขี่มากกว่า

เหมือนเรา เคยใช้คอมฯ เครื่องแรงๆ แล้วมา หยิบยืมเครื่อง เพื่อน มาใช้งานชั่วคราว แล้วไปเจอเครื่องที่ เก่ากว่า และ เสป็ค ต่ำกว่า จะ ทำให้ การสั่งงานมัน ช้า ไม่ทันใจเรา แต่ จุดมุ่งหมาย ก้อ คือ งานที่เราจะทำ และ ปลายทางที่เราจะไป นั่นเอง ถึงเหมือนกัน แต่อาจจะช้ากว่าหน่อย

ทุกวันนี้   ถ้าไปไหน ไม่ไกลและ ไม่เกิน 3 คน ผมก้อ เอา GRI ออกวิ่ง เพราะ ประหยัดน้ำมันกว่า
วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน

GRI เติม E20 1000 บาท วิ่งได้ ประมาณ 250 -280 โล
เพื่อน เปอร์โยต์ เติมแบบเดียวกัน ระยะทางเท่ากัน วิ่งในเมือง ไม่ ถึง 200 โล เลย

ไม่ต้องคิดมาก ( กับ ผม นะ ไม่มีอะไร ) อยากแชร์ เรื่องความอืด เช่นกัน ( อืด แต่ประหยัด แรงแต่ กินกว่า )

เพื่อเป็นทางเลือก / การตัดสินใจ เลือกซื้อ เลือกใช้ ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
tooptianz
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57



« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:40:45 »


 อะไร
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #26 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:47:01 »


 :เอิ๊กๆๆๆ:

5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 21:49:41 »


306 กับ GRi ราคาป้ายแดงเท่ากัน 730,000 แล้วแต่ความพึงพอใจของแต่ละท่านครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #28 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 22:05:13 »


:เอิ๊กๆๆๆ:

5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ
405GRI  ของผมไม่เห็นมันอืดเลยคุณ  jod 5 5 5.
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #29 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 22:51:56 »


:เอิ๊กๆๆๆ:

5 5 5 5 คุยกัน เรื่องความ อืด ครับ
405GRI  ของผมไม่เห็นมันอืดเลยคุณ  jod 5 5 5.

แหม..........มันจะอืดไงหละ GRI-D8
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
madmax
If you want pace. Prepare for war.
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,230



« ตอบ #30 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 22:58:23 »


"วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน"  

คุณจ๊อดแกใกล้จะเป็น ผอ. แล้ว  ตั้ง ซีแปด เชียวนา 555

ส่วนคันนี้ ผมว่าราคาตึงเกินไปครับ  ถ้าหกหมื่นเพิ่มอีกนิดเอา sri ดีกว่า

เครื่อง เกียร์ อาหลั่ยเครื่องยนต์เชียงกงเพียบ  ถ้า GR เครื่อง ,เกียร์มีปัญหาขึ้นมา

จะหาอาหลั่ยยากนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

If you want peace. Prepare for war.
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 ตุลาคม 2013 เวลา 23:54:49 »


"วันไหน วิ่งไกล ไปกันเยอะ ก้อ เอา เพื่อนเปอร์โยต์ ออกวิ่งแทน"  

คุณจ๊อดแกใกล้จะเป็น ผอ. แล้ว  ตั้ง ซีแปด เชียวนา 555

ส่วนคันนี้ ผมว่าราคาตึงเกินไปครับ  ถ้าหกหมื่นเพิ่มอีกนิดเอา sri ดีกว่า

เครื่อง เกียร์ อาหลั่ยเครื่องยนต์เชียงกงเพียบ  ถ้า GR เครื่อง ,เกียร์มีปัญหาขึ้นมา

จะหาอาหลั่ยยากนะครับ

พี่แว่น ก้อ ว่าไป ผมรัก และ ชอบ 405 มากกว่า
คล่องตัวกว่ากันเยอะครับ (แต่ สู้ SRI-D8 ไม่ได้อยู่ดี ) 5555555

ขอ อภัย ท่านเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ พอดีว่า อยู่เวร ในที่ทำงาน เลย คุยเรื่องอื่นๆในกระทู้ ของท่านนะครับ
ขออภัยอีกครั้งครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
somhery
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #32 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2013 เวลา 20:23:14 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...
พอดีมีรูปเครื่องมาให้ดูด้วย อยากรู้ว่าเครื่องตัวใหม่ที่วางนี้เป็นไงบ้าง มีปัญหาจุกจิกใหมครับ


* 1381688_10201939211139465_46384494_n.jpg (119.32 KB, 960x720 - ดู 298 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #33 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2013 เวลา 21:04:17 »


ตัวนี่เป็นหัวฉีด  น่าจะเป็นตัวที่เขาเรียกว่ากล้วยหอมหาของยากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์ นครเชียงราย
สิงห์ปริญญาเอก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 408



เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 ตุลาคม 2013 เวลา 22:15:48 »


ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ...
พอดีมีรูปเครื่องมาให้ดูด้วย อยากรู้ว่าเครื่องตัวใหม่ที่วางนี้เป็นไงบ้าง มีปัญหาจุกจิกใหมครับ

เครื่องนี้วางอยู่ในรถ 205 605 309 405 ในเมืองนอก  เป็นเครื่องมือสองที่เคยนิยมมาวางกันใน 405 แทนเครื่องคาร์บิว แต่มาระยะหลังเริ่มหายๆ กันไป อาจเป็นด้วยปัญหาเรื่องอะไหล่หายาก ส่วนใหญ่วางเครื่อง 406 ดีแปดเอาครับ ผมว่าเล่น 405 SRi  ดีกว่าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
จิรโรจน์
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,051


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 08:53:33 »


เครื่องยนต์ตัวนี้ ก็เป็นเครื่องยนต์ในอนุกรมเดียวกันกับGrในบ้านเรานั่นแหล่ะครับ คือตัวเครื่องมันตัวเดียวกัน แค่พัฒนาระบบการข่ายเชื้อเพลิงจากแบบคาบูเรเตอร์ ให้เป็นแบบหัวฉีด มัลติพอยท์ ควบคุมด้วยกล่องควบคุม ซึ่งยังเป็นรุ่นแรกๆของการใช้หัวฉีด ดังนั้น ระบบจึงยังไม่ซับซ้อน แทบจะทุกอย่างของเครื่องยนต์ ยังเหมือนเดิม เปลี่ยนฝาสูบ และระบบจ่ายเชื้อเพลิง ระบบจุดระเบิด ก็ยังคงใช้จานจ่าย แต่ควบคุมด้วยกล่องอีกที ถ้าจะว่าหาของยาก อันนี้ก็คงมีทั้งถูกและไม่ถูกครับ เพราะชิ้นส่วนหลักของเครื่องยนต์ที่จะต้องเปลี่ยนตามอายุงาน ก็ยังเหมือนเดิม แต่ที่มันเริ่มไม่ได้รับความนิยม ก็เพราะมีเครื่องยนต์ในอนุกรมถัดไปมาแทนที่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ID Line:   manmingmitr
AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #36 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 07 ตุลาคม 2013 เวลา 09:11:44 »


ถ้าชอบแล้วก็ซื้อเลยครับ ส่วนราคาก็ต่อรองตามสมควร ส่วนอะไหล่ ยังไม่ต้องกังวลครับ น่าจะพอหาได้ หาไม่ได้ก็แปลงครับ ช่างไทยทำได้สบายมาก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!