|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:59:10 » |
|
จะเป็นตอนสตาร์ท รอบเครื่องสบัดไปมา 0-10*100 rpm ครับ ต้องใช้เวลาสักพักครับกว่าจะเดินเรียบ วิ่งแก๊สปกติครับ เปลี่ยนกรองเบนซินไป หัวเทียนไป ปัญหาน่าจะเกิดจากตรงไหนได้อีกครับ  
|
|
|
|
|
|
ant123
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:47:43 » |
|
เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือยังครับ อีกอย่างก็คอล์ย   
|
|
|
|
|
|
Maxz-EBC Brakes
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 14:31:07 » |
|
มอเตอร์เดินเบา น่าจะเริ่มติดขัดครับ รอบเครื่องเหวี่ยงไปมา เป็นอาการเริ่มต้น ลองสลับดูก่อน  
|
ตัวแทนจำหน่าย ผ้าเบรค จานเบรค EBC จากอังกฤษ กรอง K&N แท้ ผลิตภัณฑ์หล่อลื่น Amsoil / Liqui Moly กรองน้ำมันเครื่อง WIX ติดต่อ Max (Authorised Dealer) อื่นๆ -> Moty's Oil / Brembo OEM  Facebook : EBC Brakes Authorised Dealer-Nonthaburi หรือ พิมพ์ว่า @MaxEBCBRAKES ครับ รายละเอียด จิ้มตรงนี้ ->>> http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php/topic,36
|
|
|
|
Korrakod
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:19:59 » |
|
อาการนี้ สิ่งที่ต้องเช็คมีดังต่อไปนี้ครับ -สวิตซ์ปีกผีเสื้อ ทั้งชุด (รวมทั้งมอเตอร์เดินเบาด้วยครับ) -คอยล์จุดระเบิด -หัวฉีด รางหัวฉีด -ออกซิเจนเซ็นเซอร์ ลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนครับ เพราะผมเคยใช้รถ 406 D8 มาก่อนครับ เลยพอรู้อาการครับ มีอะไรโทรปรึกษาไดครับ 086-9932747 กรกฏ ครับ  
|
|
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:46:15 » |
|
เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อหรือยังครับ อีกอย่างก็คอล์ย  ขอบคุณครัับคุณ ant ยังไม่เคยครับ เคยแต่แกะคลิปรัดท่อยางแล้วเอาโซแน็กซ์ฉีดเข้าไปครับ จะลองทำดูครับ ภาวนาไม่ให้เป็นคอลย์ครับ อยู่ทางเหนือหายากจัง หารถที่จะขอยืมมาสลับคอลย์ด้วยยิ่งยากครับ อิอิ มอเตอร์เดินเบา น่าจะเริ่มติดขัดครับ
รอบเครื่องเหวี่ยงไปมา เป็นอาการเริ่มต้น ลองสลับดูก่อน
จะลองเอาคัน 306 มาลองสลับดูครับ คุณแม็ค ขอบคุณครับ อาการนี้ สิ่งที่ต้องเช็คมีดังต่อไปนี้ครับ
-สวิตซ์ปีกผีเสื้อ ทั้งชุด (รวมทั้งมอเตอร์เดินเบาด้วยครับ) -คอยล์จุดระเบิด -หัวฉีด รางหัวฉีด -ออกซิเจนเซ็นเซอร์
ลองเช็คดูเบื้องต้นก่อนครับ เพราะผมเคยใช้รถ 406 D8 มาก่อนครับ เลยพอรู้อาการครับ มีอะไรโทรปรึกษาไดครับ 086-9932747 กรกฏ ครับ
ขอบคุณมากๆครับคุณกรกฎ หัวฉีดรางหัวฉีด ถอดล้างได้มั้ยครับ เข้าใจว่าอาการเดินไม่เรียบเกิดจากทางเดินน้ำมันตัน เลยแกะท่อน้ำมันตรงเร็กกูเลเตอร์ใส่ขวดน้ำไว้ ลองสตาร์ทดูน้ำมันก็พุ่งปริ้ดเลยครับ เดี๋่ยวไม่ได้ยังไงจะขอคำชี้แนะครับ  
|
|
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:12:48 » |
|
 ออกซิเจนเซนเซอร์อยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องครับ ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
mixkeymouse
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:25:21 » |
|
ออกซิเจนเซนเซอร์ อยู่ใต้รถตรงท่อไอเสียครับ  
|
 ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 16:39:21 » |
|
ออกซิเจนเซนเซอร์ อยู่ใต้รถตรงท่อไอเสียครับ
ขอบคุณครับ  
|
|
|
|
|
atts35
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:26:06 » |
|
ผมใช้ D9 อาการเดียวกัน ของผมเป็นที่หัวฉีดครับ  
|
จะรักชาติ จนชีวิต เป็นผุยผง
|
|
|
cmfiredept
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 12
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:42:48 » |
|
ผมอยู่เชียงใหม่ใช้D8เหมือนกันถ้าอยากสลับอะไหล่ก็เชิญได้นะครับอยู่สารภี0819506039วันธรรมดารถอยู่แม่วางเสาร์-อาทิตย์อยู่สารภีครับ  
|
|
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 03 พฤษภาคม 2014 เวลา 22:29:14 » |
|
ขอบคุณคote author=atts35 link=topic=32321.msg376781#msg376781 date=1399123566] ผมใช้ D9 อาการเดียวกัน ของผมเป็นที่หัวฉีดครับ [/quote] ขอบคุณครับผม ดีใจด้วยครับที่แก้จบ  ผมอยู่เชียงใหม่ใช้D8เหมือนกันถ้าอยากสลับอะไหล่ก็เชิญได้นะครับอยู่สารภี0819506039วันธรรมดารถอยู่แม่วางเสาร์-อาทิตย์อยู่สารภีครับ
ขอบคุณมากๆเลยครับ ผมดีแปดสีแดง 1กม-5758 กทม. วิ่งประจำเส้นคันคลอง แถวมช.ครับ เจอกันทักกันได้ครับ   
|
|
|
|
|
|
w_2005
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 04 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:16:11 » |
|
ลองเช็คหัวเทียนดูก่อนครับ ตัวนี้ถูกสุด  
|
|
|
|
|
ant123
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2014 เวลา 11:40:50 » |
|
ผมอยู่เชียงใหม่ใช้D8เหมือนกันถ้าอยากสลับอะไหล่ก็เชิญได้นะครับอยู่สารภี0819506039วันธรรมดารถอยู่แม่วางเสาร์-อาทิตย์อยู่สารภีครับ  
|
|
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 05 พฤษภาคม 2014 เวลา 15:56:22 » |
|
ขอบคุณมากๆเลยครับ คุณ ant123  
|
|
|
|
|
|
สิงห์-นน
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 00:09:42 » |
|
>>>>>>จูนLPGเองรึเปล่า ? ชุดหัวฉีดของอะไรเอ่ย? เช่น AG ,...ฯลฯ เผื่อแนะนำถูก **ก่อนจูนSave ค่าเดิมไว้ก่อนนะ เผื่อพลาดโหลดค่าเดิมทับได้** ......ถ้าจูนLPGเอง ลองจูนใหม่ เช่น ถ้าAG รอบเดินเบาให้ ออโต้จูน ผ่านให้ได้ก่อน *เช็คแรงดั�
|
|
|
|
|
นาคา18018
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันอังคารที่ 06 พฤษภาคม 2014 เวลา 00:34:24 » |
|
ดีแปดที่ผมซื้อต่อเพื่อนมา ก็มีอาการคือสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องไม่นิ่ง พอเดินเครื่องจนร้อนก็จะเดินเรียบขึ้นนะครับ ผมเลยเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา เพรามันชำรุด(แกนยื่นออกมากเกินไป) แต่ที่สุดไปจบที่เปลี่ยนคอยล์ครับ (ผมใช้ แอลพีจี-แก๊สห้วฉีดด้วย อาการที่พบจะออกมากขึ้นเวลาใช้แก๊ส)   
|
การมีเงินอาจไม่ยากเย็น แต่วิธีการใช้เงินนั้นให้คุ้มค่า ยากกว่า รถเปอร์โยต์มีปัญหา ที่อยากรู้คำตอบ ต้องมา vlovepeugeot
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤษภาคม 2014 เวลา 23:59:07 » |
|
 ออกซิเจนเซนเซอร์อยู่ตรงส่วนไหนของเครื่องครับ ขอบคุณครับ >>>>>>จูนLPGเองรึเปล่า ? ชุดหัวฉีดของอะไรเอ่ย? เช่น AG ,...ฯลฯ เผื่อแนะนำถูก **ก่อนจูนSave ค่าเดิมไว้ก่อนนะ เผื่อพลาดโหลดค่าเดิมทับได้** ......ถ้าจูนLPGเอง ลองจูนใหม่ เช่น ถ้าAG รอบเดินเบาให้ ออโต้จูน ผ่านให้ได้ก่อน *เช็คแรงดั� แก๊สระบบดูดครับ ยังไม่เคยจูนเลยครับ ตั้งแต่วาร๋ลยัน เปิดฝามาครับ ดีแปดที่ผมซื้อต่อเพื่อนมา ก็มีอาการคือสตาร์ทใหม่ๆ เครื่องไม่นิ่ง พอเดินเครื่องจนร้อนก็จะเดินเรียบขึ้นนะครับ ผมเลยเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบา เพรามันชำรุด(แกนยื่นออกมากเกินไป) แต่ที่สุดไปจบที่เปลี่ยนคอยล์ครับ (ผมใช้ แอลพีจี-แก๊สห้วฉีดด้วย อาการที่พบจะออกมากขึ้นเวลาใช้แก๊ส)  อาการคล้ายผมเลยครับ สงสัยเตรียมหาซื้อคอยล์ครับ มอเตอร์เดินเบาน่าจะปกติครับ ถอดมาล้างทำความสะอาดแล้ว หัวเทียนใหม่ แต่ของผมแก๊สไม่เป็นครับ ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ และการประเมินค่าความเสียหาย ตอนนั้นซื้อคอยล์มาประมาณเท่าไหร่ จำได้หรือปล่าวครับ  
|
|
|
|
|
|
Korrakod
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 09:46:36 » |
|
คอยล์จุดระเบิด ราคาประมาณ 2,000 บาท ครับ (มือ 2 ญี่ปุ่นครับ) แต่มี 2 แบบนะครับ แบบแรก อลูมิเนียม (รถ 406 รุ่นปี 1997 ครับ) แบบที่ 2 ไฟเบอร์ (รถ 406 รุ่นปี 1998 ขึ้นไปครับ) แต่ผมดูของพี่แล้ว น่าจะเป็นไฟเบอร์นะครับ เพราะฝาตรงท่อร่วมไอดีเป็นสีดำครับ โทรปรึกษาได้ครับ 086-9932747 กรกฏ ครับ  
|
|
|
|
|
mixkeymouse
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 12:01:28 » |
|
ผมได้เปลี่ยนคอยล์ใหม่ไป ราคา 4500 บาท เมื่อ 29/5/56 ครับ เปลี่ยนที่อู่ในเชียงใหม่ครับ  
|
 ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
|
|
|
|
สิงห์ นครเชียงราย
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 17:13:23 » |
|
คอยล์จุดระเบิด ราคาประมาณ 2,000 บาท ครับ (มือ 2 ญี่ปุ่นครับ) แต่มี 2 แบบนะครับ
แบบแรก อลูมิเนียม (รถ 406 รุ่นปี 1997 ครับ) แบบที่ 2 ไฟเบอร์ (รถ 406 รุ่นปี 1998 ขึ้นไปครับ)
แต่ผมดูของพี่แล้ว น่าจะเป็นไฟเบอร์นะครับ เพราะฝาตรงท่อร่วมไอดีเป็นสีดำครับ
โทรปรึกษาได้ครับ 086-9932747 กรกฏ ครับ
ขอบคุณครับผมคุณกรกฎ คงได้รบกวนแน่นอน รถของคุณกรกฏสีขาวหรือปล่าวครับ ทะเบียน กล- หรือปล่าว ถ้าไม่ใช่ขอโทษด้วยครับ ผมเดาดู  ผมได้เปลี่ยนคอยล์ใหม่ไป ราคา 4500 บาท
เมื่อ 29/5/56 ครับ
เปลี่ยนที่อู่ในเชียงใหม่ครับ
ของใหม่เลยใช่ไหมครับ ปกติผมต้องเอาไปซ่อมที่ลำพูน ไกลจังเลย เคยเข้าอู่ตรง 700 ปี มีซีตรองซ่อมเยอะๆอยู่ครั้งหนึ่ง ที่เหลือโดนฟันยับเยินไม่กล้าเข้าเชียงใหม่อีกเลยครับ  
|
|
|
|
|
mixkeymouse
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 20:04:34 » |
|
ของใหม่ครับ อู่แถว 700 ปี ผมไม่กล้าเอารถไปให้ทำครับเห็นแล้วกลัวจับใจ  มีอีกหลายอู่ไปสอบถามมาจะฟันกันถ้าเดียว  สุดท้ายก้อมาได้ทำที่อู่ช่างไก่ ทำงานไวดี ราคา ok จนทุกวันนี้ก้อใช้บริการที่นี่ครับ  
|
 ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
|
|
|
|
Korrakod
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 21:37:00 » |
|
อ่อไม่ใช่ครับ ผมอยู่นครปฐม รถผม 406 D8 สีขาวใช่แล้ว แต่ทะเบียนไม่ใช่ครับ แต่รถขายไปแล้วครับ คนซื้อไปเค้าก็ชอบรถเปอโยต์เหมือนกันครับ เค้าบอกสีขาวสวยครับ  
|
|
|
|
|
|
สิงห์-นน
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม 2014 เวลา 23:19:29 » |
|
ผมได้เปลี่ยนคอยล์ใหม่ไป ราคา 4500 บาทเมื่อ 29/5/56 ครับ เปลี่ยนที่อู่ในเชียงใหม่ครับ
....ราคาเจ็บไปหน่อยนะ  ที่จริงน่าจะลองสลับกะคันอื่นก่อน ถ้าใช่ ให้ยาถูกก็น่าเจ็บหรอก แต่ถ้าเลี้ยงไข้ ก็ไม่ไหว อิ อิ >>>>>วิธีสังเกตุ คอยล์ฯ เสียเวลาจอดติดไฟ ฯลฯ *เข้าเกียร์เหยียบเบรค จะกระตุดที่เท้า บางทีมีเเบลคไฟล์* แก๊สจะออกอาการชัด ผมก็เจ๊งไฟตัว(Y-98) คอตรงกรวยหักร้าวไป 2 vอัน ...............ที่จริงราคาอะไหล่ กลางๆมี่(+/-) แล้วแต่เจ้า ข้อมูลถามสมาชิกก่อนก็ได้ พอแชร์กันได้ อย่างมากก็เจ็บจิ๊บๆ ไม่ถึงกะเจ็บใจ   
|
|
|
|
|
mixkeymouse
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 99
|
 |
« ตอบ #23 เมื่อ: วันอังคารที่ 13 พฤษภาคม 2014 เวลา 08:21:26 » |
|
ตอนที่เปลี่ยนได้ขอลองกะเจ้าของรถท่านหนึ่งในอู่ดูแล้วครับ เวลาจะเสียนี่มันไม่บอกลาเลยครับไปเลยจากที่ใช้กันอยู่ดีๆ รถผมใช้แต่น้ำมันครับ พักนี้ก้อเริ่มจะงอแงอีกละ แววมาให้เสียตังค์อีกแล้ว   
|
 ยิ้มให้คนที่เรารัก และสร้างรอยยิ้มให้แก่คนที่เรารักและรักเราทุกวัน ก่อนจะไม่มียิ้มนั้นบนโลกใบนี้
|
|
|
|