ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 15:26:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ท่านใดเก่งจูน คาร์บิว 405GR ได้บ้างครับสอนหน่อย สอนหน่อย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเก่งจูน คาร์บิว 405GR ได้บ้างครับสอนหน่อย สอนหน่อย  (อ่าน 10271 ครั้ง)
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:20:50 »


 Grin ถอดล้าง แล้ว จะจูนให้ดีๆๆ นะครับ เอาแบบเป็นขั้นเป็นตอนนะครับ
1 สายหัวเทียน เปลี่ยน
2 หัวเทียนเปลี่ยน (เดิมขาวสะอาด ไม่มีคราบน้ำมันเกาะ ไม่มีเขม่า )
3 จานจ่าย ถอดทำความสะอาดแล้ว
 Cheesy แต่ตอนนี้จะจูน คาร์บิวแล้ว วานท่านผู้รู้บอกด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
แรม
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 12 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:45:39 »


จูนไม่ยากครับ ลองให้ช่างจูนให้ดูว่าต้องปรับตรงจุดไหนบ้าง ถ้าจะเอาแค่จำนวนรอบนะครับ หากต้องการถึงขนาดให้รอบนิ่ง,เครื่องเดินเรียบ,สตาร์ทง่ายหรือเหยียบคันเร่งพุ่งดั่งใจหวัง ต้องให้ช่างแล้วละครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gizmo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 00:10:51 »


จูนคาร์บิวต้อง อ.ทอม รอเดี๋ยวก็มาให้ความกระจ่างใจเย็นๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ตา
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:13:55 »


 Cheesy Cheesy ถามตั้งนานแล้ว   Shocked Shocked
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #4 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:40:42 »


จูนคาร์บิวต้อง อ.ทอม รอเดี๋ยวก็มาให้ความกระจ่างใจเย็นๆ
ไม่อยากรบกวน ท่านหรอก ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:42:42 »


รู้สึกว่าจะเริ่มอีกแล้วนะ ใครก็รู้ตัวกันบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 23:24:48 »


รู้สึกว่าจะเริ่มอีกแล้วนะ ใครก็รู้ตัวกันบ้าง
ป๋าบอย คร้าบบบบบบบบบ
พอสอนผมได้บ้างไหมครับ  บอกผม หน่อยนะ นะๆๆ  ตอนนี้ผมจูนได้แค่ 7-8 โล/ลิตร แต่ เครื่อง ยังไม่นิ่ง จากเดิม 5.8-6โล/ลิตร ผมอยากได้สัก 9โล/ลิตร นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #7 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 07:59:53 »


การจูนที่ดีต้องขึนกับปัจจัยหลายอย่าง เอาเป็นแบบง่ายๆคือจูนที่สกรูเดินเบา แล้วสังเกตูว่ารอบมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
คือใชความรู้สึก แต่รถต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์พอสมควร แต่อัตราการบริโภคน้ำมันนั้นมีองค์ประกอบหลักคือวิธีการขับขี่
ของผู้ใช้งาน ว่าคุมความเร็วรอบอย่างไรให้นิ่งและมีการเพิมรอบอย่างค่อยเป็นค่อยไป อัตตราการบริโภคส่วนใหญ่
ขึ้นอยูกับการกดเท้าฃวา(ถ้าตีนหนักควรเปลี่ยนรูปแบการขับขี่)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:38:34 »


การจูนที่ดีต้องขึนกับปัจจัยหลายอย่าง เอาเป็นแบบง่ายๆคือจูนที่สกรูเดินเบา แล้วสังเกตูว่ารอบมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร
คือใชความรู้สึก แต่รถต้องอยู่ในสภาพทีสมบูรณ์พอสมควร แต่อัตราการบริโภคน้ำมันนั้นมีองค์ประกอบหลักคือวิธีการขับขี่
ของผู้ใช้งาน ว่าคุมความเร็วรอบอย่างไรให้นิ่งและมีการเพิมรอบอย่างค่อยเป็นค่อยไป อัตตราการบริโภคส่วนใหญ่
ขึ้นอยูกับการกดเท้าฃวา(ถ้าตีนหนักควรเปลี่ยนรูปแบการขับขี่)
ขอบคุณครับ ผมว่าผมจะเป็นประเภท นี้ แน่ๆๆ   "อัตตราการบริโภคส่วนใหญ่
ขึ้นอยูกับการกดเท้าฃวา(ถ้าตีนหนักควรเปลี่ยนรูปแบการขับขี่) " เพราะเห็นโล่งๆ เมื่อไร ขึ้น ร้อยยี่ ทุกที่คุมเท้าขวาไม่ค่อยได่ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #9 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 10:49:53 »


งั้นผมถาม ท่านผู้รู้เพิ่มอีกนิด นะครับ ว่า ตามหนังสือคู่มือ (ตามประสบการณ์ ของท่าน )   Cheesy Grin อ่านให้เข้าใจก่อนตอบนะครับ
ว่า ตามคู่มือติดรถ เนี่ย    GR Auto เครื่อง XU90C
ในเมือง                       9.7   ลิตร/100 กม
ที่ความเร็ว   90 กม     6.2   ลิตร/100 กม
ที่ความเร็ว 120 กม     7.7   ลิตร/100 กม
แล้วที่ว่า ในเมือง ความเร็ว เฉลี่ยน ขับกันอยู่ที่เท่าไร ครับ ของผม ใช้ระหว่าง  บางกะปิ- พันธทิพย์ / บางกะปิ-เสรี ตอนนี้  ผมได้  7 โล/ลิตร ที่ความเร็ว 80-100
มีความเห็นว่าอย่างไร กันบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม 2006 เวลา 21:28:23 »


เรียนคุณ dr_cam ถ้าจะให้ผมสอนล่ะได้แต่ผมอธิบายในนี้มันไม่สะดวก และผมขี้เกียจพิมพ์ ถ้าจะนัดให้ผมจูนกันจะๆเป็นสถานที่จะสะดวกกว่า และอาจจะทำเป็น cd แจกแก่เพื่อนสมาชิกกันเลย ผมอยู่ซอยลาซาล(บางนา)  นี่เองครับ จริงๆแล้วผมไม่ได้เก่งแค่จูนคาบิวอย่างเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 09:25:49 »


โห้ป๋า เรียกผมเกินไปแล้ว  Grin
ขอบคุณ ครับ ป๋าบอยย ย ย ย
แล้วผมจะไปให้ป๋าดูได้ตอนไหน บ้างครับ ผม สะดวกกลางวันนะครับ  ผมจะได้เอากล้อง วิดีโอ ไปถ่าย แล้ว ทำ CD ด้วยเลย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:04:48 »


วันจันทน์ที่ 17 นี้ว่างหรือเปล่าวครับ เพราะวันอังคารผมต้องไป ตจว. 13 วัน หรือจะรอกลับมาก็ได้ แต่อยากให้มาวันจันท์มาคุยกันเห็นหน้ากันก่อนก็ได้ ผมว่างทุกเวลาจะเวลาราชการ หรือนอกเวลาทำการยินดีต้อนรับครับ ที่กรมอุตุฯ บางนา เจอใครตั้งแต่ยามก็บอกมาหาผม เขาจะดูแลอย่างดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:35:49 »


ขอบคุณ ครับ ป๋าบอย
พอดีพรุ่งนี้ ผมต้องไปซื้อของทำงานให้ลูกค้านะครับ ไว้ หลัง จากป๋ากลับมาก่อนแล้ว กัน รับรอง ได้ไปรบกวนแน่ๆ ครับ Cheesy
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #14 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:12:39 »


ของผม 405GR Auto ปี 92   สเปกดูจากคู่มือติดรถ หน้าปกสีน้ำเงิน ครับ เหรอว่า จะให้ผม สังเกตุดูจากอะไร ว่า รุ่นไหน ครับจะได้ ข้อมูล ที่ตรงกัน
แต่ที่แน่ๆ ตัวแบบเดียวกัน  ที่ใส่ใน 305 เลย ต่างที่จานจ่าย แล้วก็ คอล์  และ เกียร์ ที่เป็น Auto ครับ คาร์บิว ตัวเดียวกัน แต่ อันนี้ มีไฟฟ้า อยู่ 2 ตัว เดินเบา กับ นมหนู ครับ เดียว ถ่ายรูปให้ดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #15 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:59:48 »


เครื่องผมตามรูป ครับ


* MVC-007S.JPG (39.31 KB, 640x480 - ดู 963 ครั้ง.)

* MVC-002S.JPG (37.43 KB, 640x480 - ดู 605 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:02:28 »


ปีกผีเสือ ปิดไม่สนิดเพราะ รถตากแดดร้อน นะครับ ถ้าเช้า  สนิดเลย ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
406man
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:07:30 »


ลิ้นปิดสนิท แล้วจะสตาร์ทยังไง  Undecided
เหลือเปิดให้อากาศเข้าไปบ้างสัก 1 มิลก็ยังดี

แต่ของ 305 ที่ลิ้นมันมีรู้ด้วย ถ้าจำไม่ผิด โอ๊ย งง ไปนอนดีกว่า อิอิ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 16:30:26 »


ลิ้นปิดสนิท แล้วจะสตาร์ทยังไง  Undecided  งงนะครับ เห็นว่า ต้องปิดสนิทนี่ครับ ตาม กระทู้ที่ผ่านมา ผมก็อ่านเอาในนี้ แหละ
เหลือเปิดให้อากาศเข้าไปบ้างสัก 1 มิลก็ยังดี  ** ผมดูจากคู่มือ (เล่มนอก) จะต้องตั้งให้เปิด 8 mm ตอนโช้ก ทำงาน วานท่านผู้รู้ ตรวจสอบ ด้วยครับ

แต่ของ 305 ที่ลิ้นมันมีรู้ด้วย ถ้าจำไม่ผิด โอ๊ย งง ไปนอนดีกว่า อิอิ   ** ใช่ครับ 305 มีรู ๆ ๆ ๆๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gotji
PG 405 is basic.
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:51:04 »


http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00072.html
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00799.html
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/00792.html
เรื่องมันยาวครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

XU9JA/Z+NGV
ป๋าบอย
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 130


« ตอบ #20 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 17:59:44 »


เสียดายจังเลยผมไปตั้ง 10 กว่าวัน แต่ถ้าจะให้ผมไปหาก็ไม่เป็นการรบกวนนะครับ บอกที่อยู่มาก็ได้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #21 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:27:25 »


ขอบคุณครับ
ผมก็อ่านจากที่นี่แหละ ครับ พยามตั้งให้ได้ตามมากที่สุดแย้ววว ว  ( อาศัย ประสบการณ์เดิมจาก เครื่อง305ด้วย ทีเดียวติด )
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
rd
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 310



« ตอบ #22 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:48:47 »


อันนี้เป็นการตั้งโช้คตามคู่มือครับ ซึ่งผมเองก็ไม่แน่ใจว่าถ้าตั้งตามนี้แล้วตอนเช้า อนุมานเอาว่าอุณหภูมิยี่สิบองศา Choke flap มันจะปิดสนิทไหม แต่ที่ว่าปิดสนิทแล้วอากาศเข้าไม่ได้ ผมเข้าใจว่า choke flap มันมีช่องห่างด้านข้างอยู่บ้างเพราะรูปร่างมันเป็นเหลี่ยมเป็นมุมคงไม่สนิททีเดียว  แต่ผมเองก็ได้เจาะรูบน choke flap เหมือนกันครับ เลียนแบบ 305
19 Solex carburettors 32-34 Z1 and 34-34 Z1 - adjustment
Strangler (choke) flap setting

1. .....................
2 Measure the distance from the top of the choke housing to the roller (see illustration)
   and compare it with the value in the accompanying table (see illustration).
3 Adjust if necessary, using a screwdriver inserted through the hole just above the
   deflooding capsule - see illustration 18.6a.  (see illustration).



แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #23 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 16 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:52:36 »


GR Auto เครื่อง XU90C  .. เครื่องตัวนี้ไม่น่าจะมีวิ่งในเมืองไทย นะ
ขอโทษครับ ผิดไปต้องเป็น XU92C ขอบคุณครับที่ท้วง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!