ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 10:28:34

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  405sri น้ำในหม้อน้ำแห้งบ่อย
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 405sri น้ำในหม้อน้ำแห้งบ่อย  (อ่าน 2209 ครั้ง)
BJ
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2006 เวลา 07:37:37 »


405sri น้ำในหม้อน้ำแห้งบ่อย วิ่งประมาณ 50 กม.( ไปกลับ ทำงาน) แต่ความร้อนไม่เกิน 90 ต้องเติมน้ำทุกวันแก้ไขอย่างไรครับ
  ก่อนหน้านี้ เปลี่ยน Delay พัดลม เนื่องจาก พัดลมไม่ทำงาน ,ฟิวพัดลมขาดบ่อย แต่ให้ช่างเดินสายไฟใหม่ หายแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
kunsomsak
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #1 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2006 เวลา 09:52:46 »


ต้องมีรั่วที่ไหนแล้วครับ  ลองตรวจดูคราบต่างๆบริเวณหม้อน้ำตรงรอยต่อต่างๆ ฝาหม้อน้ำ ตามเส้นทางท่อน้ำด้วยครับ เวลาขับมาพอเครื่องร้อนๆแล้วก็ลองจอดรถเปิดฝากระโปรงรถตรวจดูคร้บ  ถ้ายังหาไม่เจออีก ควรไปอู่หรือศูนย์ที่มีเครื่องอัดแรงดันช็คตรวจระบบหม้อน้ำรั่วครับ น้ำจะพุ่งออกมาให้เห็นเลยว่ารั่วตรงไหน
อ้อ  ตรวจสีสภาพน้ำมันเครื่องด้วยนะครับ ว่าสีเปลี่ยนไปหรือป่าว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
#สิงห์ดำดิน#
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



« ตอบ #2 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2006 เวลา 10:54:59 »


1.ประการแรกตรวจรอยรั่ว หากพบจัดซ่อม
2.ประการต่อมาไม่มีรอยรั่ว ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ(ผมเคยเป็นเปลี่ยนแล้วหาย)
3.ประการสุดท้ายดูน้ำในหม้อหากมีขุ่น เป็นตม อาจจะวาล์วรั่วซึมในห้องเครื่อง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

อยากขับ 407 ป้ายแดง
kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #3 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 30 กันยายน 2006 เวลา 22:33:25 »


ฟันธง ปั้มน้ำรั่ว ราคาของ 950 ค่าแรง 500
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #4 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 13:01:46 »


  ถ้าหากว่าปั๊มรั่วขับไปสักประมาน20 กม. แล้วจอดอย่าดับเครื่องก้มดูใต้เครื่องฝั่งด้านสายพานเห็นน้ำหยดแน่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #5 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 01 ตุลาคม 2006 เวลา 18:10:43 »


1 หาไฟฉายแรงดีๆ มาหนึ่งอัน
2 ส่องดู รอบเครื่อง ( ฝาครอบวาวล์ ) ลงไป  หา คราบสนิม จะเป็นแบบทางน้ำไหล
3 แถวๆ ใต้ท่อไอดี จะมีปลั้กอุด อยู่ 2-3 ตัว
4 เอาแบบ เครื่องร้อนได้ที่ จอดร่มๆ  ไม่ต้องดับเครื่อง  แล้วดู ท่อยาง/ ท่อน้ำ ( ตามด)  น้ำอาจจะ พุ่งแบบเหยี่ยวแมว เลย
   5.5.5.5 
  ลองดูแบบนี้ก่อนแล้วกัน นี้ เป็น อาการทีผมเจอ นะ  Afro


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #6 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 01:12:37 »


1 หาไฟฉายแรงดีๆ มาหนึ่งอัน
2 ส่องดู รอบเครื่อง ( ฝาครอบวาวล์ ) ลงไป  หา คราบสนิม จะเป็นแบบทางน้ำไหล
3 แถวๆ ใต้ท่อไอดี จะมีปลั้กอุด อยู่ 2-3 ตัว
4 เอาแบบ เครื่องร้อนได้ที่ จอดร่มๆ  ไม่ต้องดับเครื่อง  แล้วดู ท่อยาง/ ท่อน้ำ ( ตามด)  น้ำอาจจะ พุ่งแบบเหยี่ยวแมว เลย
   5.5.5.5 
  ลองดูแบบนี้ก่อนแล้วกัน นี้ เป็น อาการทีผมเจอ นะ  Afro




เครื่อง SRI ถ้าจำไม่ผิด ท่อจะเป็นพลาสติกสีดำครับ
ว่าแต่เจ้าของกระทู้ หายไปไหนน้า....
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
dr_com
ไม่ชัวร์ แต่ไม่มั่ว ไม่ปึก แต่รู้
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 373


« ตอบ #7 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 02 ตุลาคม 2006 เวลา 08:32:58 »


ขอโทษครับ ผม อ้างจาก 305 ทีว่า ปลั้กอุด นะ
คือต่ำแหน่ง ที่เสื้อสูบ อาจจะต้องมอง ลอด ท่อไอดี นะครับ ถ้าแม้นว่า ใช่ ก็ต้องเข้าไปให้อู ทำอยู่ดีแหละ ครับ

** ขอโทษ อีกครี้งแล้ว กัน ท่าน 5.5.5
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
supreme
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 839



« ตอบ #8 เมื่อ: วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2006 เวลา 00:06:19 »


ใน SRI เสื้อสูบเป็นเหล็ก ส่วน GR เป็นอลูมิเนียม  ผมไม่แน่ใจว่ามีตาน้ำ(ปล๊กฝาปิดกลมๆ ปิดอยู่ตามจุดต่างของเสื้อสูบ) ตรงไหนบ้าง  ลองหาดูว่ามีคราบน้ำไหม  และมีจุดหนึ่งที่ลำบากในการดูคือ ด้านหลังเครื่องตรงนี้เวลารั่วแล้วน้ำจะไหลเข้าท่อไอเสีย  ซึ่งผมก็ไม่เคยเห็นแต่อ้างจากอาการเสียของรถเพื่อนอีกทีครับ

เสื้อสูบผุเป็นตามด  เพราะโดนน้ำกัด  ก็มี

ฝาหม้อน้ำก็มีผลครับ  เวลาเครื่องร้อนมากๆ บางทีก็ดันออกผ่านฝาไปเลย จะมีคราบน้ำแถวฝาหม้อน้ำทิ้งไว้  ตรงนี้คงต้องตรวจดูว่าเป็นที่ฝาหรือระบบระบายความร้อนโดยรวม

หม้อน้ำตามตะเข็บด้านข้างครับ ถ้าเดิมๆจะเป็นพลาสติกครับ  รอยเล็กๆก็หากาวมาอุดครับ  หรือเซ็นเซอร์หม้อน้ำ ปลั๊กถ่ายน้ำ  ผมเคยไปหมุนดูพอใส่กลับคืน น้ำรั่วซึมหยดติ๋งๆเฉยเลย

ท่อต่างๆ  ไม่รู้ SRI มีท่อโลหะหลังเครื่องด้วยหรือเปล่า  แต่ของ GR มีท่อที่น้ำผ่านเป็นทั้งยางและ เหล็กชุบ อลูมิเนียม

ปั้มน้ำนี่ก็เป็นได้ครับ  อันนี้ต้องติดเครื่องแล้วไปด้อมๆมองๆแถวสายพานครับ น้ำวิ่งกระเซ็นมาตามสายพานเลย

น้ำรั่วเข้าเครื่อง เพราะปะเก็นเก่ามากๆ อันนี้ไม่น่าจะใช่กับรถเจ้าของกระทู้

เท่าที่เคยเจอและนึกได้ก็มีเท่านี้ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รู้จักหา รู้จักเก็บ รู้จักใช้ รู้จักพอ รู้จักให้ รู้จักวาง
kmit
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #9 เมื่อ: วันอังคารที่ 10 ตุลาคม 2006 เวลา 22:42:15 »


ท่าน bj ตามที่สมาชิกแนะนำท่านทำหรือยัง มาเล่าสู่กันบ้างเด้อ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
old-big
สิงห์มืออาชีพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



« ตอบ #10 เมื่อ: วันพุธที่ 11 ตุลาคม 2006 เวลา 10:29:03 »


เป็นไปได้ 3 อย่าง
1. ปั๊มน้ำ: ถ้าพัดลมจังหวะสองทำงาน ให้รีบลงมาดูเลย ถ้าน้ำหยดแหมะใช่เจ้านี่แน่ๆ
2. ตัวหม้อน้ำเอง หายากต้องดูคราบสนิมถ้ามีก็แถวนั้นแหละ
3. ฝาหม้อน้ำ ก็ดูคราบสนิมเหมือนกันครับ
4. อาจเป้นได้แต่เกิดขึ้นน้อยมาก คือเต็มน้ำไม่เต็มหม้อน้ำเอง ตอนเติมน้ำต้องเติมตอนเดินเครื่องด้วย รอดูจนมันเต็มคอหม้อน้ำ แล้วปิดฝา แล้วมาเติมในหม้อพักอีกทีครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
peera
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #11 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 23 ตุลาคม 2006 เวลา 10:34:03 »


รถผมมีน้ำรั่วออกมาจากหน้าเครื่องครับตรงท่อไอดีหน้าจะเป็นตาน้ำครับ ไม่ทราบว่าตาน้ำของ405GRIมีกี่ตัวครับรอบๆเครื่องครับ ถ้าเปลี่ยนการถอดยากไมครับ ถ้าเปลี่ยนตาน้ำแล้วจะต้องทำอะไรอีกบ้างครับ นอกจากตาน้ำ จะได้ถอดทีเดียวเอาให้คุมครับ ไม่ต้องทำหลายหล ขอบคุณครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!