ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 20:50:41

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวปรับแรงดันน้ำมัน 405sri  (อ่าน 2646 ครั้ง)
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« เมื่อ: วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 14:39:31 »


พอดีรถของผม เวลาจอดนานๆ จะสตาร์ติดยาก แต่พอติดแล้วดับเครื่อง แล้วสตาร์ใหม่จะติดทันที

ผมลองเอาไปถามช่าง เขาบอกว่าน่าที่จะเป็นที่ตัวกักน้ำมันไหลกลับ หรือตัวแรงดันน้ำมัน ที่อยู่ตรงบนเครื่อง

ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนตรงนี้ ถึงจะหาย ผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน แต่กลัวว่าจะถูกจุดไหม เลยลองถามเพื่อนๆดู

เพราะตอนนี้ ผมสงสารไดสตาร์ของผมมากเลยครับ กลัวว่าจะพังไปอีกตัว เพราะต้องทำงานหนักทุกครั้งที่จอดนานๆ

รบกวนถามเพื่อนๆด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
DIM-do it myself
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 22:41:18 »


ปกติตอนบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ปั๊มติ๊กมันจะทำงาน 2-3 วินาทีก่อนนี่ครับ ดังนั้นแรงดันน้ำมันน่าจะพอ
สตาร์ทได้ ถ้าช่างจะสงสัยวาวล์กักแรงดันทำไมไม่สงสัยวาวล์กันย้อนในปั๊มติ๊กด้วยนะ

สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน)
หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:20:53 »



สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน)
หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย

มันคืออะไร ทำอย่างไรครับ ขอดูรูปหน่อยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:29:15 »


น่าคิดเหมือนกันครับ เพราะเจ้าของคนเก่า เขาก็บอกว่าพึ่งไปเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามา แต่ก่อนมีอาการ

เบาดับ พอเปลี่ยนแล้ว เบาดับหาย แต่สตาร์ติดยาก ผมกำลังหาสาเหตุที่แท้จริง กลัวซ่อมบานปลาย

กว่าจะเจอตัวจริง เล่นเปลี่ยนเกือบหมด พอดีรถผมใช่ที่ สงขลาด้วยครับ หาอู่ที่รู้จริงๆยากมาก ถ้าผมมีเวลา

ไป กทม ผมจะไปเช็คให้มัน เต็มที่ไปเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:41:35 »


ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120

ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ


* 04012007.jpg (38.78 KB, 350x263 - ดู 479 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 13:30:00 »


ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120

ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ

มีส่วนทำให้วิ่งดีขึ้นด้วยหรือครับ
จะได้ไปเปลี่ยนบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 16:30:56 »


วิ่งขึ้นจริงๆครับ รอบมาเร็วขึ้น เร่งขึ้นดีกว่าแต่ก่อนมากครับ

แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 22:14:40 »


แสดงว่าท่อเก่ามันอั้นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 11:19:04 »


น่าจะใช่ครับ ท่อเก่าใส้ในมันขาดแล้วครับ ทีแรกกระว่า จะเปลี่ยนแบบท่อเดิมๆ แต่เพื่อนแนะนำให้ใส่

ท่อสูตร จะช่วยให้วิ่งดีขึ้น ไม่อั้นตีนปลายไหลกว่า ผมเลยใช้ดู ก็ไม่ผิดหวังครับ และเสียงก็ไม่ดังเท่าไหร่

แบบพอทุมๆ คนขับนั่งไม่ค่อยได้ยิน แต่คนนั่งหลัง พอได้ยินบ้าง แต่ก็ไม่ดังมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 21:57:46 »


คุณwut405  เปลี่ยนที่ไหนครับ ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมครับอยากลองเปลี่ยนดูบ้าง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ธีธัช หนิมฮะ
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 678


« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:00:16 »


อาการสตาร์ทติดยากต้องแยกประเด็นก่อน
1. หลังจากติดแล้วเครื่องนิ่งปกติ และเร่งได้ปกติหรือไม่
ถ้าปกติก็ดูตามที่สมาชิกบอก มี 2 ตัว คือ วาล์วกันกลับ(check valve) และ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator)ถ้าเกิดจากตัวควบคุมแรงดันน้ำมันจะเกิดผลหลายอย่างกว่าที่กล่าวมา เช่นเร่งไม่ขึ้น หรือ กินน้ำมันมากกว่าเดิม
ส่วนกรณี ติดแล้วเร่งแบบกระทันหันไม่ขึ้น แต่ค่อยๆเร่งแล้วปกติ แสดงว่า ปั๊มเริ่มมีปัญหา หรือ กรองน้ำมันเริ่มตัน
อย่างอื่นค่อยว่ากันอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:06:06 »


ร้านท่อไอเสียแถวบ้านครับ แต่ร้านนี้เขามีฝีมือดีที่สุดในสงขลาครับ คนใช้บริการกันมากทำงานเร็ว

ของผมใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้วครับ ไม่มีสั่นไม่มีเสียงดัง ไม่ต้องแก้งาน เขาจัดรูปแบบของท่อ

ให้เขากับตัวรถได้ดีครับ แต่ของเขาก็สั่งมาจาก กทม หาทำที่ กทม ก็ได้ครับ เลือกร้านที่ดีๆหน่อย

หรือเพื่อนคนไหนจะแนะนำ ร้านใน กทม ก็ดีนะครับ เป็นการแบ่งความรู้กันนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:10:15 »


ชื่อร้านประพันธ์ ท่อไอเสีย ติดกับสงขลาการาจ ตรงวัดศาลาหัวยาง เพื่อเพื่อนๆที่อยู่ใกล้แถวนี้จะได้

มีตัวเลือกในการใช้บริการครับ เพราะเดียวนี้ที่สงขลา หาดใหญ่ มีคนใช้ 405 กันมากเหมือนกันครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 20:15:00 »


ขอบคุณครับที่ให้ข้อมูล นึกว่าคุณ wut405 อยู่ กทม. ซะอีกจะได้ตามไปอุดหนุนซะหน่อย Smiley Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 16:39:39 »


ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator)  ตัวเล็กนิดเดียว แต่แรงมาก 2800 กว่าบาทครับ แต่พอเปลี่ยนแล้ว

อาการ สตาร์ติดยากหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ น่าจะซ่อมถูกจุดแล้วครับ ตัวนี้เลยครับ


* 11012007.jpg (40.9 KB, 450x338 - ดู 342 ครั้ง.)
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
ก้องภพ
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68


เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2007 เวลา 21:39:41 »


ผมก็เปลี่ยนมาครับ แต่ใส่ 2 ท่อ ท่อปล่ายและติดต่อกันเสียงก่อนท่อปลาย กันไม่ให้ดังมาก เป็นท่อแบบโปร่งทั้งหมด วิ่งได้ 195 ไม่เคยอัดยาวไปกว่านี้ เพราะจาก 175 ขึ้น ต้องอัดกันยาวกว่าจะขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะท่อหรือเปล่านะ รถผม 405 SRI
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
wut405
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,978



« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 10:35:50 »


ท่อพักด้านหน้า ของยังเป็นน้องแมวอยู่ครับ เดิมๆทุกอย่างไม่ได้แปลงอะไร เพราะเห็นมีสายไฟและ

ตัวเซ็นเซอร์ด้วย เลยไม่กล้าไปยุ่งมันตรงนั้นครับ แต่ใส่หม้อพัก ด้านปลายอย่างเดียว สิ่งที่เห็นคือ

ปลายจะไหลขึ้นกว่าแต่ก่อน ไม่ใช้ว่ามันจะแรงขึ้น แต่มันจะไหลลื่นขึ้นอะครับ แต่ก่อนวิ่ง 120 ก็ชักจะตื้อๆ

เพราะเจ้าของคนเก่า เขาขับไม่เกิน 100 ครับ ได้มาจากพ่อเพื่อน พ่อเขาขับเนียนมาก แต่พอมาอยู่กับผม

แบบว่าเยียบ อย่างเดียวครับ เอามาออกแรงบ้าง ไม่งั้งจะวิ่งไม่ออกครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ
กำลังใจ สำคัญที่สุด
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 14:26:53 »


ท่อใหญ่ โล่ง ตีนต้น ท่อเล็ก อั้น ตีนปลายครับ สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเกียร์ออโต้ล่ะว่ากันยาวเลย
ผมเคยเห็นเกียร์ออโต้บางคัน แต่งท่อมาเดือนนึงยังไม่ลงตัวเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หนึ่ง ประชาชื่น
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 08:48:36 »


ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนท่อปลายนี่ประมาณเท่าไรอะครับอยากทำบ้างเพราะอาการเหมือนกันเลยครับ 120 ก็ตื้อๆเหมือนกันครับ
แล้วจะบอกช่างว่ายังไงครับ (เอาแบบเร็วปลายครับ)  Smiley ท่อเก่า อายุอานาม13ปีแล้วครับ หุหุ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

I Love Peugeot. @^_^@
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!