|
wut405
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 14:39:31 » |
|
พอดีรถของผม เวลาจอดนานๆ จะสตาร์ติดยาก แต่พอติดแล้วดับเครื่อง แล้วสตาร์ใหม่จะติดทันที ผมลองเอาไปถามช่าง เขาบอกว่าน่าที่จะเป็นที่ตัวกักน้ำมันไหลกลับ หรือตัวแรงดันน้ำมัน ที่อยู่ตรงบนเครื่อง ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนตรงนี้ ถึงจะหาย ผมก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน แต่กลัวว่าจะถูกจุดไหม เลยลองถามเพื่อนๆดู เพราะตอนนี้ ผมสงสารไดสตาร์ของผมมากเลยครับ กลัวว่าจะพังไปอีกตัว เพราะต้องทำงานหนักทุกครั้งที่จอดนานๆ รบกวนถามเพื่อนๆด้วยครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
DIM-do it myself
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันพุธที่ 03 มกราคม 2007 เวลา 22:41:18 » |
|
ปกติตอนบิดกุญแจไปตำแหน่ง ON ปั๊มติ๊กมันจะทำงาน 2-3 วินาทีก่อนนี่ครับ ดังนั้นแรงดันน้ำมันน่าจะพอ สตาร์ทได้ ถ้าช่างจะสงสัยวาวล์กักแรงดันทำไมไม่สงสัยวาวล์กันย้อนในปั๊มติ๊กด้วยนะ สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน) หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย  
|
|
|
|
|
|
credor
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:20:53 » |
|
สำหรับประสบการณ์ส่วนตัว ผมเอา น้ำยาล้างคาร์บิวฯ ฉีดไปในวาวล์เดินเบา จนสะอาด (SRI เหมือนกัน) หลังจากนั้นก้อไม่มีปัญหาอีก รวมทั้งอาการเบาดับด้วย
มันคืออะไร ทำอย่างไรครับ ขอดูรูปหน่อยครับ  
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:29:15 » |
|
น่าคิดเหมือนกันครับ เพราะเจ้าของคนเก่า เขาก็บอกว่าพึ่งไปเปลี่ยนมอเตอร์เดินเบามา แต่ก่อนมีอาการ เบาดับ พอเปลี่ยนแล้ว เบาดับหาย แต่สตาร์ติดยาก ผมกำลังหาสาเหตุที่แท้จริง กลัวซ่อมบานปลาย กว่าจะเจอตัวจริง เล่นเปลี่ยนเกือบหมด พอดีรถผมใช่ที่ สงขลาด้วยครับ หาอู่ที่รู้จริงๆยากมาก ถ้าผมมีเวลา ไป กทม ผมจะไปเช็คให้มัน เต็มที่ไปเลยครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 10:41:35 » |
|
ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120 ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
credor
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 13:30:00 » |
|
ผมพึ่งไปเปลี่ยนท่อปลายมา วิ่งดีกว่าเก่าเยอะเลยครับ ม้ามาตามเท้าเลยครับ ก่อนหน้านี้ พอเกิน 120
ทำท่าจะวิ่งไม่ค่อยออก แต่พอใส่ตัวนี้เข้าไป ไหลซะต้องยกเท้าตัวเองเลยครับ
มีส่วนทำให้วิ่งดีขึ้นด้วยหรือครับ จะได้ไปเปลี่ยนบ้าง  
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 16:30:56 » |
|
วิ่งขึ้นจริงๆครับ รอบมาเร็วขึ้น เร่งขึ้นดีกว่าแต่ก่อนมากครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 มกราคม 2007 เวลา 22:14:40 » |
|
แสดงว่าท่อเก่ามันอั้นครับ  
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 11:19:04 » |
|
น่าจะใช่ครับ ท่อเก่าใส้ในมันขาดแล้วครับ ทีแรกกระว่า จะเปลี่ยนแบบท่อเดิมๆ แต่เพื่อนแนะนำให้ใส่ ท่อสูตร จะช่วยให้วิ่งดีขึ้น ไม่อั้นตีนปลายไหลกว่า ผมเลยใช้ดู ก็ไม่ผิดหวังครับ และเสียงก็ไม่ดังเท่าไหร่ แบบพอทุมๆ คนขับนั่งไม่ค่อยได้ยิน แต่คนนั่งหลัง พอได้ยินบ้าง แต่ก็ไม่ดังมากครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
Jeff405
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 05 มกราคม 2007 เวลา 21:57:46 » |
|
คุณwut405 เปลี่ยนที่ไหนครับ ขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมครับอยากลองเปลี่ยนดูบ้าง  
|
|
|
|
|
|
ธีธัช หนิมฮะ
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:00:16 » |
|
อาการสตาร์ทติดยากต้องแยกประเด็นก่อน 1. หลังจากติดแล้วเครื่องนิ่งปกติ และเร่งได้ปกติหรือไม่ ถ้าปกติก็ดูตามที่สมาชิกบอก มี 2 ตัว คือ วาล์วกันกลับ(check valve) และ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator)ถ้าเกิดจากตัวควบคุมแรงดันน้ำมันจะเกิดผลหลายอย่างกว่าที่กล่าวมา เช่นเร่งไม่ขึ้น หรือ กินน้ำมันมากกว่าเดิม ส่วนกรณี ติดแล้วเร่งแบบกระทันหันไม่ขึ้น แต่ค่อยๆเร่งแล้วปกติ แสดงว่า ปั๊มเริ่มมีปัญหา หรือ กรองน้ำมันเริ่มตัน อย่างอื่นค่อยว่ากันอีกที  
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:06:06 » |
|
ร้านท่อไอเสียแถวบ้านครับ แต่ร้านนี้เขามีฝีมือดีที่สุดในสงขลาครับ คนใช้บริการกันมากทำงานเร็ว ของผมใช้เวลาไม่ถึง 20 นาทีก็เสร็จแล้วครับ ไม่มีสั่นไม่มีเสียงดัง ไม่ต้องแก้งาน เขาจัดรูปแบบของท่อ ให้เขากับตัวรถได้ดีครับ แต่ของเขาก็สั่งมาจาก กทม หาทำที่ กทม ก็ได้ครับ เลือกร้านที่ดีๆหน่อย หรือเพื่อนคนไหนจะแนะนำ ร้านใน กทม ก็ดีนะครับ เป็นการแบ่งความรู้กันนะครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 06 มกราคม 2007 เวลา 09:10:15 » |
|
ชื่อร้านประพันธ์ ท่อไอเสีย ติดกับสงขลาการาจ ตรงวัดศาลาหัวยาง เพื่อเพื่อนๆที่อยู่ใกล้แถวนี้จะได้ มีตัวเลือกในการใช้บริการครับ เพราะเดียวนี้ที่สงขลา หาดใหญ่ มีคนใช้ 405 กันมากเหมือนกันครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
Jeff405
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 08 มกราคม 2007 เวลา 20:15:00 » |
|
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 2007 เวลา 16:39:39 » |
|
ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ตัวคุมแรงดัน (Fuel Regulator) ตัวเล็กนิดเดียว แต่แรงมาก 2800 กว่าบาทครับ แต่พอเปลี่ยนแล้ว อาการ สตาร์ติดยากหายเป็นปลิดทิ้งเลยครับ น่าจะซ่อมถูกจุดแล้วครับ ตัวนี้เลยครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
ก้องภพ
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 13 มกราคม 2007 เวลา 21:39:41 » |
|
ผมก็เปลี่ยนมาครับ แต่ใส่ 2 ท่อ ท่อปล่ายและติดต่อกันเสียงก่อนท่อปลาย กันไม่ให้ดังมาก เป็นท่อแบบโปร่งทั้งหมด วิ่งได้ 195 ไม่เคยอัดยาวไปกว่านี้ เพราะจาก 175 ขึ้น ต้องอัดกันยาวกว่าจะขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าเป็นเพราะท่อหรือเปล่านะ รถผม 405 SRI  
|
|
|
|
|
|
wut405
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 10:35:50 » |
|
ท่อพักด้านหน้า ของยังเป็นน้องแมวอยู่ครับ เดิมๆทุกอย่างไม่ได้แปลงอะไร เพราะเห็นมีสายไฟและ ตัวเซ็นเซอร์ด้วย เลยไม่กล้าไปยุ่งมันตรงนั้นครับ แต่ใส่หม้อพัก ด้านปลายอย่างเดียว สิ่งที่เห็นคือ ปลายจะไหลขึ้นกว่าแต่ก่อน ไม่ใช้ว่ามันจะแรงขึ้น แต่มันจะไหลลื่นขึ้นอะครับ แต่ก่อนวิ่ง 120 ก็ชักจะตื้อๆ เพราะเจ้าของคนเก่า เขาขับไม่เกิน 100 ครับ ได้มาจากพ่อเพื่อน พ่อเขาขับเนียนมาก แต่พอมาอยู่กับผม แบบว่าเยียบ อย่างเดียวครับ เอามาออกแรงบ้าง ไม่งั้งจะวิ่งไม่ออกครับ  
|
กำลังไหนจะ เท่า กำลังใจ กำลังใจ สำคัญที่สุด
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2007 เวลา 14:26:53 » |
|
ท่อใหญ่ โล่ง ตีนต้น ท่อเล็ก อั้น ตีนปลายครับ สำหรับเกียร์ธรรมดานะครับ ถ้าเกียร์ออโต้ล่ะว่ากันยาวเลย ผมเคยเห็นเกียร์ออโต้บางคัน แต่งท่อมาเดือนนึงยังไม่ลงตัวเลยครับ  
|
|
|
|
|
|
หนึ่ง ประชาชื่น
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันพุธที่ 17 มกราคม 2007 เวลา 08:48:36 » |
|
ค่าใช้จ่ายเปลี่ยนท่อปลายนี่ประมาณเท่าไรอะครับอยากทำบ้างเพราะอาการเหมือนกันเลยครับ 120 ก็ตื้อๆเหมือนกันครับ แล้วจะบอกช่างว่ายังไงครับ (เอาแบบเร็วปลายครับ)  ท่อเก่า อายุอานาม13ปีแล้วครับ หุหุ  
|
I Love Peugeot. @^_^@
|
|
|
|