คือถ้าฮีทไปแล้วอย่าไปปาดฝานะครับ ไม่จบหรอกครับ ถ้าคนปาดไม่เก่ง หรือปาดมากเกินไป เพื่อนผมใช้ 306 Sr1.8 มีปัญหาความร้อนฮีทขึ้น ปาดฝามาก็ยังขึ้นอยู่ แถมมีแต่ปัญหา มาตอนนี้ทนไม่ไหวลง 1.8 ตัวใหม่ไปแล้ว (ทำคนละอู่กับผมนะ)
ส่วน3S อย่าไปวางเลยครับ วางเครื่องข้ามพันก็เหมือนซื้อหวย ดีก็ดี เสียก็ซวย เพราะอะไหล่ที่ใช้กับความปลอดภัยส่วนใหญ่ต้องมีการ ตัดต่อและแปลง ผมไม่อยากดูถูกช่าง แต่ คุณจะแต่ใจได้อย่างไรว่าจุดที่ใช้ยึดอะไหล่แต่ละตัวนั้น จะมีความแข็งแรงเท่าจุดยึดที่หล่อออกมาจากโรงงงาน
แล้วเครื่อง 3S เป็นเครื่องที่มีพื้นฐานการวางจุดศูนย์ถ่วงต่ำ หมายความว่าเครื่องจะอยู่ค่อนข้างเตี้ย ถ้าวันดีคืนที่ไปเจอถนนบ้าๆ บ่อๆ ของทางหลวงเราเข้า จะลำบากซะปล่าวๆ ครับ
เอาเครื่องเดิมไปเปลี่ยนฝา แล้วจบ ประหยัดงบสุดไม่เสียรถ แถมเวลาขายได้ราคากว่ารถเปลี่ยนเครื่องเยอะ ถ้าพวกเปลี่ยนข้ามพันธ์น่ะ ไปดูราคาเอาได้นะครับ คันอื่นอาจจะต้องซัก 100000 รถพวกนี้เหลืออยู่ 7-8 หมื่น ยิ่งเก่าๆ ไป พอไปถามบางคนดูว่าให้ฟรีเอารึเปล่าจะโดนตอบกลับว่าไม่ดีหรอกพี่ผมเกรงใจด้วยซ้ำไปครับ

