เจ้าของรถต้องตอบตัวเองก่อนนะคับว่า
จะใช้อีกนานไหมคันนี้
วิ่งมากี่โลระคับ ส่วนใหญ่ 200000 โล ประเก็นไปหมดคับเปอร์โย
ถ้าเปลี่ยนประเก็น มีค่าเเรง ค่าประเก็น ตั้งวาล์ว เจียรบ่า เจียวาล์ว ไกล์วาล์ว บดวาล์ว เจียฝาสูบ ซีลราวลิ้น (ถ้าไม่ได้เปลียน ก็ สายพานราวลิ้นอีก ลูกลอก ) เบ็ดเสร็จก็หมื่นกว่าเเน่ครับ
ขับไปสักพัก เดี๋ยวเกียร์เสีย กล่องเสีย คลัชหมด เดาเอานะคับน่าจะเท่าไร
ถ้าทำฝาสูบขับต่อได้ น้ำไม่หาย เเต่ไม่นานก็พังอยู่ดีครับ
ส่วนตัวผม ถ้ารถวิ่งเกือบ 200000 โล ก็ ยกเครือ่งเชียงกงเลยคับ ระยะยาวน่าจะคุ้มกว่า
ถ้าจะเปลียนประเก็นฝาเดิม ฮอล เครือ่งไปทั้งหมดทีเดียวเรยคุ้มกว่าคับ
เเต่ถ้าวิ่งไม่เยอะ เปลี่ยนประเก็นก็ได้ครับ
เรื่องสนิม อย่าไปล้างเรยคับหม้อน้ำ สีจางลงนิดๆ เเต่ไม่หายเเน่คับมันมาจากเสื้อสูบเป็นตะกรันด้านล่างคับ

