ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพฤหัสบดีที่ 13 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:15:50

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น
| |-+  40X
| | |-+  น้ำในหม้อน้ำสีแดงคล้ายสนิมทำไงดีครับ 406 d8
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำในหม้อน้ำสีแดงคล้ายสนิมทำไงดีครับ 406 d8  (อ่าน 5303 ครั้ง)
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 19:56:01 »


ขอฝากถามหน่อยนะครับถ้าน้ำในหม้อน้ำแดงคล้ายสนิมเกิดจากอะไรครับ เคยถ่ายน้ำในหม้อน้ำทิ้งแล้วใส่น้ำยาหม้อน้ำไปอีก 1 ขวดให้ช่างหม้อน้ำในโคราชทำให้ช่างล้างหม้อน้ำตามที่พี่ๆแนะนำปรากฎว่าช่างบอกว่าเป็นถังไพเบอร์ล้างไม่ได้ ได้แต่ถ่ายน้ำตอนถ่ายน้ำเห็นน้ำออกมาตกใจเลยครับน้ำออกมาพรอมตะกอนสีแดงช่างล้างอยู่นานกว่าจะใส (ล้างโดยการเอาสายยางใส่ในถังเติมน้ำหม้อน้ำแล้วเปิดน้ำ แล้วถอดท่อด้านล่างหม้อน้ำปล่อยน้ำทิ้ง) อีกอาทิตย์ต่อมาขับรถจากโคราชไปกรุงเทพ ไปจอดที่ ฟิวเจอร์ปารค์รังสิต ครึ่งช.ม. กลับมาเห็นน้ำนองเลยตรวจดูน้ำหม้อน้ำรั่วจากถังเติมน้ำครับก็เลยขับไปเปลียนที่อู่ .. แถวเกษตรนวมินทร์ ไปเปลี่ยนถังเติมน้ำหม้อน้ำมันรั่ว + วาวน้ำก็ซึม ตอนเปลี่ยนน้ำในหม้อก็ยังคงเป็นตะกอนแดงอยู่ต้องทำยังไงครับ อู่บอกว่าเป็นที่ปะเก็นฝาสูบต้องเปิดฝาแล้วเปลี่ยน + อะไหล่10 กว่ารายการ + ค่าแรงเกือบ 20000 บัจจุบันรถขับปกติอัตราเร่งหลังความเร็ว 80 กมดี แต่ช่วงก่อน 80 อืดครับแต่ชินแล้ว รบกวนถามเป็นข้อนะครับ
                         
                          1. ช่างหม้อน้ำล้างหม้อน้ำทำถูกวิธีไหมครับ                         
2 .น้ำในหม้อน้ำสีแดงเกิดจากอะไรครับเป็นอันตรายไหมครับ
                          3.แล้วปกติน้ำในหม้อน้ำจะพร่องกันขนาดไหนครับของผม ก่อนเปลี่ยนถังเติมน้ำ 3 วัน 1.5 ลิตร หลังเปลี่ยน 6 วัน 0.5 ลิตร ขับต่างจังหวัดครับรถไม่ติด
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
dddongdd
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #1 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 20:05:52 »


เพิ่ม ข้อ 4. ควรเปิดฝาสูบซ่อมไหมครับ

รบกวนพี่ๆด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #2 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 20:09:09 »


อย่าไปทำเรยคับ ที่เป็นสีสนิมมันเป็นจากเสื้อสูบครับทำไงก็ไม่หาย       ซ่อมเกือบ 20000     ยกเครือ่งเปลี่ยนเลยคุ้มกว่าคับ             ไม่งั้นเดียวก็ยกคลัช เกียร์     สายพาน      ก็พอๆกันระคับ ไหนจะกล่องอีก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #3 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 22:57:28 »


การที่น้ำพร่องหายไปและต้องเติมน้ำ ผมบอกเลยครับว่าไม่ปกติครับ
จะต้องมีน้ำรั่วจากระบบ ต้องหาว่าน้ำรั่วที่ไหน เช่น ท่อน้ำต่างๆ,หม้อน้ำ,ปั๊มน้ำ หาดูนะครับ
และ ถ้าหาแล้วไม่มีรั่ว  ก็อาจจะเป็นที่ประเก็นฝาสูบ(ฝาสูบผุแล้วน้ำเลยรั่วเข้าในเครื่อง)ก็เปลียนประเก็นฝาสูบก็จบ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #4 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2007 เวลา 23:38:04 »


หม้อน้ำ ถ้าจะเปลี่ยน เอาเป็นประกับข้างโลหะนะครับ

จะได้ล้างหม้อน้ำง่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
BUA
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 07:17:26 »


ผมเคยเป็นให้ร้านทำหม้อน้ำแกะด้านข้างออกแล้วทำความสอาดโดยใช้เหล็กทะแยงออกใช้น้ำฉีดแล้วปลัดกรีปิดเหมือนเดิม ค่าบริการ 2500 บาท
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
snantaph
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122



« ตอบ #6 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 09:12:24 »


เคยเป็นอาการที่ว่ามาครับ จิดรถไว้กลับมาน้ำล้นออกมานองพื้นน้ำในหม้อน้ำหายหมด เติมน้ำแล้วขับได้อีก ไม่ถึงเดือนครับ เร่งไม่ขึ้นเครื่องสะดุด ความร้อนขึ้นสูง สุดท้ายประคองรถไม่ให้เครื่องดับเข้าอู่ครับ สรุปประเก็นฝาสูบรั่ว รีบเปลี่ยนเถอะครับ ก่อนที่เครื่องจะฮีต
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 11:57:26 »


เจ้าของรถต้องตอบตัวเองก่อนนะคับว่า
         จะใช้อีกนานไหมคันนี้
         วิ่งมากี่โลระคับ ส่วนใหญ่  200000 โล ประเก็นไปหมดคับเปอร์โย
         ถ้าเปลี่ยนประเก็น      มีค่าเเรง  ค่าประเก็น  ตั้งวาล์ว  เจียรบ่า เจียวาล์ว  ไกล์วาล์ว บดวาล์ว  เจียฝาสูบ  ซีลราวลิ้น   (ถ้าไม่ได้เปลียน ก็ สายพานราวลิ้นอีก ลูกลอก  ) เบ็ดเสร็จก็หมื่นกว่าเเน่ครับ     
         ขับไปสักพัก    เดี๋ยวเกียร์เสีย กล่องเสีย คลัชหมด     เดาเอานะคับน่าจะเท่าไร
         ถ้าทำฝาสูบขับต่อได้ น้ำไม่หาย    เเต่ไม่นานก็พังอยู่ดีครับ
         ส่วนตัวผม ถ้ารถวิ่งเกือบ  200000 โล ก็  ยกเครือ่งเชียงกงเลยคับ      ระยะยาวน่าจะคุ้มกว่า
         ถ้าจะเปลียนประเก็นฝาเดิม     ฮอล เครือ่งไปทั้งหมดทีเดียวเรยคุ้มกว่าคับ
 เเต่ถ้าวิ่งไม่เยอะ เปลี่ยนประเก็นก็ได้ครับ
          เรื่องสนิม  อย่าไปล้างเรยคับหม้อน้ำ    สีจางลงนิดๆ เเต่ไม่หายเเน่คับมันมาจากเสื้อสูบเป็นตะกรันด้านล่างคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
credor
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,293


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 14:09:36 »


over haul ประมาณ 2 - 3 หมื่นครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

โป
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 332



« ตอบ #9 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 กันยายน 2007 เวลา 21:00:38 »


       ไม่ต้องตกใจครับ    ผมว่าหาว่าน้ำรั่วจากที่ไหนก่อนอาจจะไม่ได้เป็นอะไรมาก
แต่ถ้าตรวจสอบแล้วเป็นประเก็นฝาสูบจริง รถอายุไม่มาก และความร้อนไม่ได้ขึ้นสูง(เครื่องไม่ได้ฮีต)ผมว่าเปลียนแต่ประเก็นก็พอแล้ว
        รองเข้าไปถามช่างที่อู่ประจำดูครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!