ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 17:14:46

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  ข้ามพันธ์ Peugeot
| | |-+  4A FE in 405 GR เร็วๆนี้
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A FE in 405 GR เร็วๆนี้  (อ่าน 4358 ครั้ง)
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:02:09 »


เปลี่ยนเพราะเสื้อผุมากๆ  ผาสูบผุมากๆ  แหวนลูกสูบหลวม  เครื่องเดิมใช้มา 350,000  Km.  ลง4A FE เพราะทุนน้อยแต่ยังมีความรู้สึกดีๆกับรถคันนี้อยู่  รายละเอียด  เหมาทำเบ็ดเสร็จ 30,000  บาท  ทุกอย่าง  ตอนนี้ช่างรอสั่งหม้อน้ำ  ของ  HONDA ใบเล็กเพราะขนาดเดิมมันติดท่อไอเสียครับ  แล้วจะรายงานต่อครับ  ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่แนะนำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:12:40 »


แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:15:32 »


รายละเอียดเพิ่ม  ใช้หูเครื่องที่เดิมทั้งหมด   ลืมอีกอย่างครับ  ท่อไอเสียค่อนข้างต่ำนิดครับเพราะต้องหลบคานหลังเครื่องครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:22:55 »


ช่วยแนะนำจุดต่างๆเกี่ยวกับการวางเครื่องตัวนี้ด้วยครับ  และจะติดแก๊ส  LPG  ด้วยครับเพราะเครื่องเดิมผมติดมาก่อนแล้ว    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tu
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 37


« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:53:53 »


4A-FE ก็แรงใช้ได้ครับ เห็นเค้าวางในโคโรน่าท้ายโด่งตัว 1600 CC ก็วิ่งดี ประหยัดน้ำมันดี เรื่องพัดลมหม้อน้ำตัวที่สามดูรูปแล้วถ้าใส่อาจจะติดไดชาร์จครับ อาจจะทำหม้อน้ำเป็นแบบชั้นเดียวแบบยาวก็ได้โดยทำขนาดเดียวกับของเปอร์โยต์เดิมแต่ให้ต่ำลงหน่อยจะได้ฝังหลบในคานบนได้ครับ ส่วนแผงคอยร้อนแอร์ก็เปลี่ยนเป็นแบบชั้นเดียวก็จะหมดปัญหาเรื่องลมจากพัดลมทำให้สามารถใช้พัดลมเดิมได้สบายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
KT30
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 108


« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:30:43 »


ครับ  กรองอากาศวางตรงไหนครับ ต้องขยับแบตหรือเปล่าหรือใช้กรองเปลือยครับ และขอถามเพิ่มครับ เรือนไมล์ กับ   ปั้มติก เรียบร้อยไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soda_za
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:34:16 »


รอดูอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:44:40 »


คุณ 405 bn ขอเบอร์โทรได้หรือไม่ครับอยากคุยด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jod_ryhp
จ๊อด ครับ 0813193708
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,653



« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:24:12 »


Ho Ho     ตาดำๆ         Jump Girl           Claping

Smiley      Wink     Cheesy     Grin    Cool    Tongue   Afro   

แจ่ม  จังพี่     แบบนี้สิ เค้าเรียกว่า มิตรภาพที่ดี

พี่  405 BN    ทำอะไรบ้าง  ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ บอกกันแบบหมดเปลือกอย่านี้  สุดยอดจริงๆ ครับ

Smiley      Wink     Cheesy     Grin    Cool    Tongue   Afro   

 Ho Ho     ตาดำๆ         Jump Girl           Claping
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
sutee
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:04:38 »


ไม่ได้เข้าWeb  นานเพราะติดงานครับ  รถยังไม่เสร็จเลยครับ  ช่างติดธุระอยู่ครับ  เบอร์โทรผม0848332899  ครับ  ตอนนี้เหลือท่อไอเสียให้แก้ใหม่อยู่ครับ  และเดินระบบแก๊สครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:00:41 »


เสร็จซะที 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:02:54 »


จุดยึดเดิมสร้างขาใหม่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:05:15 »


ท่อตีใหม่  ท่อเดิมติดหม้อน้ำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:18:08 »


เหมาจ่าย 30000  เครื่อง+ค่าแรง+อุกรณ์ต่างๆ  ครับ  แต่ตอนท้ายไหงจ่ายเพิ่มอีก 1600  งงๆ
อ๋อช่างบอก  Option  เยอะ  รวมต่อระบบแก๊ส  เฮดเดอร์  อีก  ก็ช่วยๆกันไปครับ  คนไทยด้วยกัน  และงานออกมาค่อนข้างดี   แต่นานจังเลยร่วม สองเดือนกว่า   ตอนนี้กำลังเรียนรู้กันอยู่  วิ่งน้ำมันปกติ  วิ่งแก๊สมีบางครั้งเบาดับ(ต้องลองล้างหม้อต้มก่อน  เพราะหม้อเก่านานหลายปีแล้ว  แต่ท่านใดจะแนะนำอย่างอื่นเชิญนะครับ)   ส่วนการทรงตัวก็ปกติอยู่ครับ  ยังไม่แสดงอาการ  คันเกียร์เดิม MN วัดรอบไม่นิ่ง  นึกได้แค่นี้ก่อนนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gunner
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 777



« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 19:19:42 »


ผมก็ใช้ 405 Gr  ทำที่ไหนคับพอบอกได้ไหมคับ

อยากลง 7 AFE  ครับ มีเบอร์ไหมคับ

อยากคุยด้วยคัย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

3S-FE
vice
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 20:51:55 »


เครื่องตัวนี้ทนดีจิงๆคับไม่จุกจิก    ท้ายโด่งของผม    เครือ่ง  1.6          วิ่งกว่า 1.8 ของ306เเน่นอนคับ ที่สำคัญ     เดินเงียบดีด้วยคับ         เห็นเเล้วอยากเอา 306 ไปทำบ้างเเต่ คงไม่คุ้มคับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:33:16 »


รถทำที่โคราชครับ   ช่วงนี้กำลังทำความคุ้นเคยกับเครื่องใหม่อยู่ครับ   งานออกมาก็ถือว่าอยู่ในขั้นเกือบดีครับ   กำลังเครื่องมีพอให้ใช้งาน  เครื่องเดินเรียบดีครับ  ความประหยัดกำลังบันทึกผลอยู่ครับ  เพราะส่วนใหญ่ใช้แก๊ส  มีปัญหาเรื่องเกียร์  เพราะใช้คันเกียร์เดิมต้องแปลงขาโยก เกียร์ 1 บางจังหวะเข้ายาก  ที่เลือกลงเครื่องตัวนี้เพราะถูก  และผมวิ่งรถอยู่ต่างอำเภอหาช่าง  หาอะไหล่ยาก  และจากเหตุผลที่เครื่องเดิมเสียหายมาก  ผุ + เสื่อมสภาพหลายจุด(ยังคิดถึงเสียงคำรามของหัวใจสิงห์อยู่)   เรื่องการทรงตัวกับเครื่องตัวนี้ค่อนข้างใกล้เคียงของเดิม  อาจเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องที่ไกล้เคียงกัน  และจุดยึดเครื่อง(จุดลงน้ำหนัก)ยังใช้จุดเดิม  เรื่องเบรคยังเอาอยู่ครับ   ตอนนี้รอทำช่วงล่างครับเพราะเริ่มมีเสียงดังเวลาตกหลุมตกบ่อ    แค่นี้ก่อนนะครับ  ขอบคุณในมิตรภาพทุกท่าน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
komn
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 22:54:10 »


แล้วเพลา+หัวเพลา+ดุมล้อใช้ของอะไรครับ เลี้ยวได้สุดหรือเปล่า Smiley

เป็นเกียร์ธรรมดาใช้มั้ยครับ
ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหามั้ยน้อ Sad

สงสัยต้องมีค่าคันเกียร์เพิ่มแหงเลย
ลงได้สวยสนใจจะลงบ้างครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
ใจไปไวกว่าแสง
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,870



« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 23:18:09 »


ลงได้ดีอยู่ครับ

ไม่แปลงจุดยึดเดิมของรถ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
soda_za
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:00:18 »


อยากเห็นรูปท่อไอเสียที่รอดใต้คานเครื่องน๊ะครับ Smiley
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P peugeot
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,285



« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 09:03:13 »


ถือว่าลงได้ดี+ถูกในระดับนึงเลยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
405bn
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 22:44:06 »


งอท่อไอเสียยกข้ามคานครับคลายในรูป(ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ)  ถ้าลอดใต้คาน  ท่อจะต่ำเกินครับ  แผ่นเหล็กใต้เครื่องใส่ได้เหมือนเดิมครับ  ตัวเพลาขับหัวตัวในติดเกียร์ใช้ของโตโยต้าครับ  ตัวนอกใช้ของเดิมPG  โดยการตัดต่อครับ  เท่าที่ขับทดลองมา  1 เดือนก็ไม่สั่นนะครับ  อัตราเร่งก็พอใช้ครับ  ตีนปลายผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าครับ  การเข้าโค้งผมว่ายังปกติครับอาจเป็นเพราะจุดลงน้ำหนักของเครื่องลงจุดเดิมครับและน้ำหนักเครื่องใกล้เคียงกัน   ความสูงล้อเท่าเดิม   ส่วนอู่ที่ทำไม่อยากแนะนำครับ(ฝีมือ OK ครับ แต่ไม่ตรงเวลานัด   งานอาจจะเยอะมั่ง)ระบบแอร์ก็เย็นปกติครับครับ  เกียร์เป็น MN ใช้คันเกียร์เดิมแต่ต้องแปลงคันชักเกียร์ในห้องเครื่องครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!