405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:02:09 » |
|
เปลี่ยนเพราะเสื้อผุมากๆ ผาสูบผุมากๆ แหวนลูกสูบหลวม เครื่องเดิมใช้มา 350,000 Km. ลง4A FE เพราะทุนน้อยแต่ยังมีความรู้สึกดีๆกับรถคันนี้อยู่ รายละเอียด เหมาทำเบ็ดเสร็จ 30,000 บาท ทุกอย่าง ตอนนี้ช่างรอสั่งหม้อน้ำ ของ HONDA ใบเล็กเพราะขนาดเดิมมันติดท่อไอเสียครับ แล้วจะรายงานต่อครับ ขอบคุณสมาชิกหลายๆท่านที่แนะนำ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:12:40 » |
|
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 21:15:32 » |
|
รายละเอียดเพิ่ม ใช้หูเครื่องที่เดิมทั้งหมด ลืมอีกอย่างครับ ท่อไอเสียค่อนข้างต่ำนิดครับเพราะต้องหลบคานหลังเครื่องครับ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2007 เวลา 23:22:55 » |
|
ช่วยแนะนำจุดต่างๆเกี่ยวกับการวางเครื่องตัวนี้ด้วยครับ และจะติดแก๊ส LPG ด้วยครับเพราะเครื่องเดิมผมติดมาก่อนแล้ว ขอบคุณล่วงหน้าครับ  
|
|
|
|
|
tu
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:53:53 » |
|
4A-FE ก็แรงใช้ได้ครับ เห็นเค้าวางในโคโรน่าท้ายโด่งตัว 1600 CC ก็วิ่งดี ประหยัดน้ำมันดี เรื่องพัดลมหม้อน้ำตัวที่สามดูรูปแล้วถ้าใส่อาจจะติดไดชาร์จครับ อาจจะทำหม้อน้ำเป็นแบบชั้นเดียวแบบยาวก็ได้โดยทำขนาดเดียวกับของเปอร์โยต์เดิมแต่ให้ต่ำลงหน่อยจะได้ฝังหลบในคานบนได้ครับ ส่วนแผงคอยร้อนแอร์ก็เปลี่ยนเป็นแบบชั้นเดียวก็จะหมดปัญหาเรื่องลมจากพัดลมทำให้สามารถใช้พัดลมเดิมได้สบายครับ  
|
|
|
|
|
|
KT30
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2007 เวลา 15:30:43 » |
|
ครับ กรองอากาศวางตรงไหนครับ ต้องขยับแบตหรือเปล่าหรือใช้กรองเปลือยครับ และขอถามเพิ่มครับ เรือนไมล์ กับ ปั้มติก เรียบร้อยไหมครับ  
|
|
|
|
|
soda_za
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 74
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2007 เวลา 14:34:16 » |
|
รอดูอยู่ครับ  
|
|
|
|
|
|
jatupum
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:44:40 » |
|
คุณ 405 bn ขอเบอร์โทรได้หรือไม่ครับอยากคุยด้วยครับ  
|
|
|
|
|
|
jod_ryhp
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2007 เวลา 08:24:12 » |
|
|
คนเมืองน่าน มา หยะ ก๋าน หยะ งาน อยู่ตี่ ระยอง ฮิ
|
|
|
sutee
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน 2007 เวลา 18:04:38 » |
|
ไม่ได้เข้าWeb นานเพราะติดงานครับ รถยังไม่เสร็จเลยครับ ช่างติดธุระอยู่ครับ เบอร์โทรผม0848332899 ครับ ตอนนี้เหลือท่อไอเสียให้แก้ใหม่อยู่ครับ และเดินระบบแก๊สครับ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:00:41 » |
|
เสร็จซะที  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:02:54 » |
|
จุดยึดเดิมสร้างขาใหม่  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:05:15 » |
|
ท่อตีใหม่ ท่อเดิมติดหม้อน้ำ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 06 มกราคม 2008 เวลา 20:18:08 » |
|
เหมาจ่าย 30000 เครื่อง+ค่าแรง+อุกรณ์ต่างๆ ครับ แต่ตอนท้ายไหงจ่ายเพิ่มอีก 1600 งงๆ อ๋อช่างบอก Option เยอะ รวมต่อระบบแก๊ส เฮดเดอร์ อีก ก็ช่วยๆกันไปครับ คนไทยด้วยกัน และงานออกมาค่อนข้างดี แต่นานจังเลยร่วม สองเดือนกว่า ตอนนี้กำลังเรียนรู้กันอยู่ วิ่งน้ำมันปกติ วิ่งแก๊สมีบางครั้งเบาดับ(ต้องลองล้างหม้อต้มก่อน เพราะหม้อเก่านานหลายปีแล้ว แต่ท่านใดจะแนะนำอย่างอื่นเชิญนะครับ) ส่วนการทรงตัวก็ปกติอยู่ครับ ยังไม่แสดงอาการ คันเกียร์เดิม MN วัดรอบไม่นิ่ง นึกได้แค่นี้ก่อนนะครับ  
|
|
|
|
|
|
gunner
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 19:19:42 » |
|
ผมก็ใช้ 405 Gr ทำที่ไหนคับพอบอกได้ไหมคับ อยากลง 7 AFE ครับ มีเบอร์ไหมคับ อยากคุยด้วยคัย  
|
3S-FE
|
|
|
|
vice
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 มกราคม 2008 เวลา 20:51:55 » |
|
เครื่องตัวนี้ทนดีจิงๆคับไม่จุกจิก ท้ายโด่งของผม เครือ่ง 1.6 วิ่งกว่า 1.8 ของ306เเน่นอนคับ ที่สำคัญ เดินเงียบดีด้วยคับ เห็นเเล้วอยากเอา 306 ไปทำบ้างเเต่ คงไม่คุ้มคับ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 11 มกราคม 2008 เวลา 15:33:16 » |
|
รถทำที่โคราชครับ ช่วงนี้กำลังทำความคุ้นเคยกับเครื่องใหม่อยู่ครับ งานออกมาก็ถือว่าอยู่ในขั้นเกือบดีครับ กำลังเครื่องมีพอให้ใช้งาน เครื่องเดินเรียบดีครับ ความประหยัดกำลังบันทึกผลอยู่ครับ เพราะส่วนใหญ่ใช้แก๊ส มีปัญหาเรื่องเกียร์ เพราะใช้คันเกียร์เดิมต้องแปลงขาโยก เกียร์ 1 บางจังหวะเข้ายาก ที่เลือกลงเครื่องตัวนี้เพราะถูก และผมวิ่งรถอยู่ต่างอำเภอหาช่าง หาอะไหล่ยาก และจากเหตุผลที่เครื่องเดิมเสียหายมาก ผุ + เสื่อมสภาพหลายจุด(ยังคิดถึงเสียงคำรามของหัวใจสิงห์อยู่) เรื่องการทรงตัวกับเครื่องตัวนี้ค่อนข้างใกล้เคียงของเดิม อาจเป็นเพราะน้ำหนักเครื่องที่ไกล้เคียงกัน และจุดยึดเครื่อง(จุดลงน้ำหนัก)ยังใช้จุดเดิม เรื่องเบรคยังเอาอยู่ครับ ตอนนี้รอทำช่วงล่างครับเพราะเริ่มมีเสียงดังเวลาตกหลุมตกบ่อ แค่นี้ก่อนนะครับ ขอบคุณในมิตรภาพทุกท่าน  
|
|
|
|
|
|
komn
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 22:54:10 » |
|
แล้วเพลา+หัวเพลา+ดุมล้อใช้ของอะไรครับ เลี้ยวได้สุดหรือเปล่า  เป็นเกียร์ธรรมดาใช้มั้ยครับ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้จะมีปัญหามั้ยน้อ  สงสัยต้องมีค่าคันเกียร์เพิ่มแหงเลย ลงได้สวยสนใจจะลงบ้างครับ  
|
|
|
|
|
|
โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 20 มกราคม 2008 เวลา 23:18:09 » |
|
ลงได้ดีอยู่ครับ ไม่แปลงจุดยึดเดิมของรถ  
|
|
|
|
|
soda_za
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 74
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: วันอังคารที่ 22 มกราคม 2008 เวลา 11:00:18 » |
|
อยากเห็นรูปท่อไอเสียที่รอดใต้คานเครื่องน๊ะครับ   
|
|
|
|
|
|
P peugeot
|
 |
« ตอบ #20 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 09:03:13 » |
|
ถือว่าลงได้ดี+ถูกในระดับนึงเลยครับ  
|
|
|
|
|
405bn
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 66
|
 |
« ตอบ #21 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2008 เวลา 22:44:06 » |
|
งอท่อไอเสียยกข้ามคานครับคลายในรูป(ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ) ถ้าลอดใต้คาน ท่อจะต่ำเกินครับ แผ่นเหล็กใต้เครื่องใส่ได้เหมือนเดิมครับ ตัวเพลาขับหัวตัวในติดเกียร์ใช้ของโตโยต้าครับ ตัวนอกใช้ของเดิมPG โดยการตัดต่อครับ เท่าที่ขับทดลองมา 1 เดือนก็ไม่สั่นนะครับ อัตราเร่งก็พอใช้ครับ ตีนปลายผมว่าเครื่องเดิมดีกว่าครับ การเข้าโค้งผมว่ายังปกติครับอาจเป็นเพราะจุดลงน้ำหนักของเครื่องลงจุดเดิมครับและน้ำหนักเครื่องใกล้เคียงกัน ความสูงล้อเท่าเดิม ส่วนอู่ที่ทำไม่อยากแนะนำครับ(ฝีมือ OK ครับ แต่ไม่ตรงเวลานัด งานอาจจะเยอะมั่ง)ระบบแอร์ก็เย็นปกติครับครับ เกียร์เป็น MN ใช้คันเกียร์เดิมแต่ต้องแปลงคันชักเกียร์ในห้องเครื่องครับ  
|
|
|
|
|
|