ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2025 เวลา 18:58:08

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  D.I.Y.
| | |-+  การซ่อมคานหลัง 405
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การซ่อมคานหลัง 405  (อ่าน 36735 ครั้ง)
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #120 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 13:06:45 »


สวยงามมากทีเดียว

เอาอาร์มออกยากมาก  กว่าจะเอาออกได้เสียเวลาตั้งนาน  แต่ก็ดีที่เป็นตัวอย่างให้ผมทำตัวถอด

มีอาจารย์สอนบทเรียนอีกแล้ว  ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับอาจารย์  ที่ให้ความกรุณาในทุกๆอย่าง  ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร

ไม่เป็นไรครับคุณนัน  ผมเป็นนักวิชาการไม่ใช่พ่อค้า อันไหนช่วยได้ก็พยายามจะช่วย 
อันไหนไม่ไหวก็อาจมีค่าแรงบ้าง(สำหรับเด็กและครูเป็นสินน้ำใจ) แต่บางอย่างที่ให้ผมทำ(ทำบู๊ชทองเหลือฝ)ผมจะบอกว่าค่าแรงเท่าไร
ถ้าทำที่อื่นได้ผมจะให้ไปทำที่อื่นเนื่องจากผมไม่มีเวลาจะทำให้ได้ทั้งหมด  แต่สำหรับคุณนันผมไม่คิดค่าแรง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #121 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 15:10:05 »












แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #122 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 16:00:19 »


อย่างนี้ต้องบู๊ชทองเหลืองเลยครับลงทุนครั้งเดียวจบเลย  ไม่ต้องถอดคานลงมาทำ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #123 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 16:02:32 »


งานของคุณนุ และเพื่อนเสร็จหมดแล้วครับ  รอประกอบอาทิตย์หน้า  วันศุกร์ขอพักเอาแรงหน่อย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
P.E.A.
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


« ตอบ #124 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 16:12:16 »


รับทราบครับพร้อมวันไหนแจ้งด้วยนะครับ Sri สีขาวปากเกร็ดครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
jatupum
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,702



« ตอบ #125 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 30 สิงหาคม 2012 เวลา 22:47:21 »


สวยงามมากทีเดียว

เอาอาร์มออกยากมาก  กว่าจะเอาออกได้เสียเวลาตั้งนาน  แต่ก็ดีที่เป็นตัวอย่างให้ผมทำตัวถอด

มีอาจารย์สอนบทเรียนอีกแล้ว  ขอบคุณเป็นอย่างสูงครับอาจารย์  ที่ให้ความกรุณาในทุกๆอย่าง  ไม่รู้จะตอบแทนอย่างไร

ไม่เป็นไรครับคุณนัน  ผมเป็นนักวิชาการไม่ใช่พ่อค้า อันไหนช่วยได้ก็พยายามจะช่วย 
อันไหนไม่ไหวก็อาจมีค่าแรงบ้าง(สำหรับเด็กและครูเป็นสินน้ำใจ) แต่บางอย่างที่ให้ผมทำ(ทำบู๊ชทองเหลือฝ)ผมจะบอกว่าค่าแรงเท่าไร
ถ้าทำที่อื่นได้ผมจะให้ไปทำที่อื่นเนื่องจากผมไม่มีเวลาจะทำให้ได้ทั้งหมด  แต่สำหรับคุณนันผมไม่คิดค่าแรง
ขอแบบ และวัสดุและแหล่งซื้อ ได้ไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #126 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2012 เวลา 12:09:56 »


บู๊ชแบบนี้หรือเปล่าที่คุณธวัชยากได้ เป็นการทดลองทำใส่รถผมเองครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #127 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2012 เวลา 12:15:19 »


การประกอบต้องดูว่าตัวแกนเพลามีขนาดโตเท่าไร (50 มม) เวลากลึงต้องเผื่อขนาดรูใน(50.2มมความโตด้านนอก 57.97มม)เนื่องจากบู๊ชมันถูกบีบตัวขณะอัดเข้ากับอาร์ม  พอประกอบเสร็จต้องวัดขนาดอีกทีว่าขนาดเป็นอย่างไร(เล็กลง)แล้วใช้ตัวขัดแบบ 3 ขา  ขัดแต่งผิวให้ได้ขนาดอีกทีหนึ่งขั้นตอนนี้ต้องใจเย็นๆ

บู๊ชแบบนี้หรือเปล่าที่คุณธวัชยากได้ เป็นการทดลองทำใส่รถผมเองครับ



อาทิตย์หน้าไปนั่งคุยด้วยครับอาจารย์........เรื่องเอาชุดบรูช ไปอัดเองสิ่งที่ต้องระวัง ตอน ขัด3 ขา....ไม่ได้ทำนานแล้วไม่รู้มือยังนิ่งอยู่หรือเปล่านะครับ

บรูชพลาสติกเห็นของจริงแล้วน่าสนมากครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #128 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2012 เวลา 16:30:57 »


โปรเจคใหม่ไอเดียดี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #129 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 07:46:42 »


บู๊ชแบบนี้หรือเปล่าที่คุณธวัชยากได้ เป็นการทดลองทำใส่รถผมเองครับ
พลาสติกชนิด POM ที่ใช้แทนบู๊ชทองเหลือง
 Polyacetal (POM) คือ พลาสติกเทคนิคประเภท โพลีอะซิทั่ล มีลักษณะทางกายภาพเป็นวัตถุทึบแสง มีค่าTensile strength และ Stiffness ที่สูงมาก มีความแข็ง ลื่น มีสปิง ทนต่อการเสียดสี และยืดหยุ่นได้ดีในอุณหภูมิที่สูงและต่ำ ซึ่งเป็นจุดเด่นของการคงสภาพรูปทรงที่ดี ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะนำไปใช้ทดแทนเหล็ก โดยเฉพาะของเกียร์ ฟันเฟือง ซึ่งมักจะทำจากโลหะ โดยมีข้อเสียที่มีน้ำหนักมาก เสียงดัง และต้องการหล่อลื่นด้วยน้ำมัน ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาการเปรอะเปื้อน และง่ายต่อการสึกกร่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #130 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 07:48:56 »


Polyacetel Sheet (POM)
   ปอม (POM) ชื่อภาษาทางเคมี คือ Polyacetel หรือคำย่อ (POM) ภาษาไทยใช้คำว่า ปอม ปอมเป็นพลาสติกชนิดมีความแข็งและทนความร้อนสูง จุดหลอมเหลวอยู่ที่ 140 องศา เหมาะสำหรับงานเฟืองของเครื่องจักรกล และอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด สามารถใช้แทนหรือคุณสมบัติเทียบเท่าทองเหลือง ตะกั่ว สังกะสี และเหล็ก
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #131 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 07:54:12 »


Polyacetel   (POM)
         เป็นพลาสติกชนิด มีความแข็งแรงและทนความร้อนสูง จุดหลอมเหลวอยู่ที่ 140 องศา เหมาะสำหรับงานเฟือง ของเครื่องจักร
และอะไหล่เครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด  สามารถใช้แทนหรือมีคุณสมบัติ เทียบเท่าทองเหลือง ตะกั่ว สังกะสีและหล็ก
ขนาดมาตฐาน
ความหนา :   10-150 mm
ความยาว :   1000 mm
สี :   White, Black       
คุณลักษณะ
?ความแข็ง  80
?อุณหภูมิ C  -40/105
ลักษณะการใช้งาน
?เฟือง, บูช , ไกด์, อะไหล่อื่นๆ
ที่มา:http://www.prin-panich.com/product/9588/%E0%B8%9B%E0%B8%AD%E0%B8%A1-polyacetel-(pom)-.html
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
nun
คนร้อยเอ็ดครับ
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,072



« ตอบ #132 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 08:12:55 »


SUPERLENE NYLON
คุณสมบัติที่สำคัญ
มีสีขาวขุ่น
ทนทานต่อแรงกระแทกได้ดี
ดูดซับเสียงและแรงสั่นสะเทือนได้ดี
ทนทานต่อการขัดสีและมีความลื่นในตัว
ใช้งานในอุณหภูมิที่สูงได้ 120 °c เพราะมีจุดหลอมเหลว 180-260 °c แล้วแต่ชนิดของเกรดวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต
การนำไปใช้งาน ทำแบริ่ง บู๊ช เสื้อวาล์ว แหวนรองของเครื่องจักร ซีล แหวนล็อค
ลูกกลิ้ง เกียร์ เป็นต้น
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า



มิตรภาพไร้พรมแดน
Tel 0868569846
405 gr  3s ge ไอดีกลม  ,    306 SR เดิมๆ
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #133 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 14:03:22 »


SUPERLENE NYLON
ต้องใช้ชนิดแข็งไม่เช่นนั้นกลึงลำบากเศษจะติดมีดกลึง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Thawatpra
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,373



เว็บไซต์
« ตอบ #134 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2012 เวลา 14:15:34 »


อาจารย์ครับ จัดให้ผม 1 ชุด ครับ.....ส่วนชุดที่ 2 เอาไว้ก่อนครับ......ผมจะเอาเฉพาะปีกนกหลังมาให้นะครับ.....และขอยืมอุปกรณ์ ถอด-ประกอบคานด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #135 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 15:55:19 »


ใช้เวลาทำงาน 6 ชั่วโมง  กับการประกอบบู๊ช
1.ถอดอาร์มออกมา  ดูภายในอาร์ม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #136 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 15:56:54 »


2.อาร์มที่ล้างทำความสะอาดแล้ว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #137 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:03:15 »


3.แกนเพลาด้านที่ 1 เป็นสนิมมากหน่อย
4.แกนเพลาด้านที่ 2 ยังสวย
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #138 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:04:48 »


5.บู๊ชที่เตรียมใส่
6.ตกร่องน้ำมัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #139 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:08:06 »


7.ใส่บู๊ชเข้าไปในอาร์ม
8.เจาะรูใส่หัวอัดจารบี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #140 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:09:46 »


9.ประกอบเสร็จเรียบร้อยแล้วรอขัดและประกอบเข้ากับแกนเพลา
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #141 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:11:31 »


6 ชัวโมงกับการทำงานครับเหนื่อยมากครับ มีนักเรียนมาช่วย 1 คน  นอกนั้นผมลุยเอง  ใส่ทรอชั่นบราคนเดียว
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #142 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:13:53 »


รอยแกนเพลาที่สึกแบบชัดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
sathapron
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,565


« ตอบ #143 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 03 กันยายน 2012 เวลา 16:14:55 »


ใส่หัวอัดจารบี
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 3 4 5 [6] 7 8 9 10 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!