ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันอังคารที่ 16 กันยายน 2025 เวลา 01:01:32

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  กระดานซื้อขาย [ Buy & Sell ]
| |-+  รถ Peugeot ทุกประเภท
| | |-+  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 2 [3] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลัง607เสร็จเกียร์พัง  (อ่าน 8979 ครั้ง)
เจ้าตัวเล็ก 205
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 631



« ตอบ #48 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 10:57:46 »


ขอถามนิดนึงนะครับ ว่าเปอร์โยของเราลูกท้อคเหมือนกับรถยีปุ่นหรือเปล่าครับเคยช่วยเพื่อนถอดลูกท้อคหลุดออกมาเห็นฝั่งเกียมีเฟืองหลายชั้นแล้วตอนประกอบใส่ลูกท้อคไม่สุดยกเกียประกอบกับเครื่องเลยและ ขันน๊อตที่เกียเข้ากับเครื่องบังคับเข้าไปมันก็เข้าไปใด้แถมเครื่องติดใด้วิ่งใด้เกียไม่เปลี่ยนและมีเสียงดังในเกีย. เลยต้องถอดไหม่ถอดมาเจอเฟื่องแตกต้องซื้อเกียไหม่เชียงกงบอกซ่อมไม่คุ้ม ปลเครื่องโตโยต้า4afe ผิดภาดต้องขอโทษด้วยครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

เริ่่มต้นจากจุดเล็กๆเปอร์โย
205
Sailom306
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 278


« ตอบ #49 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 09:47:43 »


ปกติลูกทอร์คมันจะยึดติดกับเฟืองฟลายวีล ก่อนยกเกียร์ต้องเอาน๊อตยึดกับเฟืองฟลายวีลออกให้หมดก่อน แล้วจึงถอดน๊อตยึดเรือนเกียร์กับเรือนเสื้อเครื่อง แต่เมื่อยกเกียร์ลงต้องระวังลูกทอร์คเคลื่อนหลุดจากเรือนเกียร์และปกติช่างจะเอาแผ่นเหล็กเอามาปิดกันทอร์คเคลื่อนครับ ดังในรูปที่คุณ rd จะมีแผ่นเหล็กยึดน๊อตขวาง    ก่อนประกอบต้องถอดเหล็กออกก่อน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
w_2005
สิงห์ปริญญาตรี
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 15:39:59 »


งานนี้ผมว่าช่างผิดเต็มๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

AB NORMAL
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,299


« ตอบ #51 เมื่อ: วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11:32:57 »


สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ   

ถ้าสาเหตุมาจากทางผม   นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล  แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก 

แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ

1.  เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ  ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง  แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค   ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย   (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)   

2.  ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี  รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง   ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ 

3.  ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่    จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้   

   สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ   

ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ   ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้


ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน  แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ    ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ  ขอบพระคุณล่วงหน้า
 

   



ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ การยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังที่บอกว่าไม่ถอดลูกทอร์คออกมานั้น แล้วจะถอดซีลออกได้อย่างไรครับ ผมมก็งงตรงจุดนี้เหมือนกัน
ไม่ต้องงงครับ ซีลข้อเหวี่ยงมันอยู่ฝั่งเครื่องไม่ได้อยู่ที่เกียร์ ยกเกียร์ออก ลูกทอร์กติดที่เกียร์ครับ อิๆๆ

ผมว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ การที่จะตัดสินอะไรในปัจจุบันโดยใช้ข้อมูลที่ได้อ่านเพียงอย่างเดียว มันไม่ค่อยแฟร์ รอผลสรุปที่ชัดเจนดีกว่าครับ

เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!