สรุป ทางศูนย์ บอกพี่ว่า เป็นที่เฟืองปัมป์น้ำมันเกียร์แตก ใช่ไหมครับ
ถ้าสาเหตุมาจากทางผม นั่นก็คือ ผมถอดลูกทอร์คออกมา ตอนที่เปลี่ยนซีล แล้วประกอบกลับให้พี่ไม่ดี ทำให้เฟืองปัมป์แตก
แต่ผมขอชี้แจง (ไม่ได้แก้ตัว) และขอความเห็นจากทางสมาชิกดังนี้นะครับ
1. เปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงตัวนี้ แน่นอนครับ ยกเครื่อง ยกเกียร์ลง แต่ไม่จำเป็นต้องถอดลูกทอร์ค ถูกต้องไหมครับ และผมก็ไม่ได้ถอดลูกทอร์คออกด้วย (ถ้าพี่มีรูป Post ลงเลยครับ)
2. ถ้าผมถอดลูกทอร์คออก แล้วประกอบกลับเข้าไปไม่ดี รถมันจะสตาร์ทติด ไม่มีเสียงอื่นๆดัง ช่างผมจะเอารถออกไปลองได้ไหมครับ
3. ตอนซ่อมเกียร์ ถ้าถอดลูกทอร์คออก ประกอบกลับเข้าไปไม่เข้าที่ จะประกบเกียร์เข้ากับเครื่อง คงเป็นไปไม่ได้
สุดท้าย ผมจะไปแกล้งพี่ทำไมครับ พี่เป็นลูกค้าผม ผมจะบ้าทำในสิ่งที่พี่กังวลว่ามันจะเสีย ให้มันเสียจริงๆเพื่ออะไรกันครับ
ส่วนเรื่อง สปิริตและความรับผิดชอบ ผมรับผิดชอบตลอดครับ ถ้าผมทำอะไรผิด ผมก็นึกว่าพี่เข้าใจแล้วตอนที่ให้เอารถออกจากอู่ ไม่นึกว่าพี่จะโพสท์ลงแบบนี้
ผมก็เล่าความจริงที่เกิดขึ้นเหมือนกัน แต่ความจริงข้างเดียวมันก็ยังไงอยู่นะครับ ยังไงขอเชิญสมาชิกให้ความเห็นด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้า
ขออนุญาตสอบถามหน่อยครับ การยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนซีลข้อเหวี่ยงหลังที่บอกว่าไม่ถอดลูกทอร์คออกมานั้น แล้วจะถอดซีลออกได้อย่างไรครับ ผมมก็งงตรงจุดนี้เหมือนกัน
ไม่ต้องงงครับ ซีลข้อเหวี่ยงมันอยู่ฝั่งเครื่องไม่ได้อยู่ที่เกียร์ ยกเกียร์ออก ลูกทอร์กติดที่เกียร์ครับ อิๆๆ
ผมว่าอย่าเพิ่งด่วนสรุปครับ การที่จะตัดสินอะไรในปัจจุบันโดยใช้ข้อมูลที่ได้อ่านเพียงอย่างเดียว มันไม่ค่อยแฟร์ รอผลสรุปที่ชัดเจนดีกว่าครับ
เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่ายครับ

