ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
วันพุธที่ 17 กันยายน 2025 เวลา 09:00:04

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

315,832 กระทู้ ใน 27,428 หัวข้อ โดย 14,887 สมาชิก
สมาชิกล่าสุด: bigboys
* หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
+  Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย
|-+  หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ]
| |-+  LPG & NGV (ผู้ดูแล: gasman)
| | |-+  ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้ « หน้าที่แล้ว ต่อไป »
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนรวบรวมชื่อเพื่อนๆที่ติดแก็สครับ  (อ่าน 76516 ครั้ง)
fish
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 18:18:30 »


ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER  คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง  
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
 
ชัยมีน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2006 เวลา 15:31:53 »


ใช้  LPG   405 จีอาร์มิกซ์ 27 มม. หม้อต้มแก๊สของ TOMASATO ถังมัลติวาวล์ 85ลิตร  เส้นทางที่ใช้ มีนบุรี พระราม4  เติม 300บาท วิ่งได้ 300กม.(รถติดปานกลาง) ไปราชบุรีตอนสงกรานต์เติม 400บาท ได้ระยะทาง550 กม. ความเร็วปลายทำได้ 160 กม  ติดตั้งเอง
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 04 พฤษภาคม 2006 เวลา 08:40:18 »


405 sri auto 2000 cc. ถัง75 ลิตร หม้อต้ม tomasetto 140 HP

 พึ่งติดเสร็จเมื่อวาน ไปเติมแก๊ส จ่ายไป 615 บาท ได้แก๊สมา 65 ลิตร เกย์วัดแก๊สชี้ที่ 90 %  ลองวิ้งทดสอบดูจากนนท์บุรีไปทางสุพรรบุรี ไปกลับ 172 โล หมดแก๊สไป 25% (เกย์มันชี้มาที่ 65%) ประหยัดดีครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
ภณ(PON)
สัตว์โลก ย่อมเป็นไปตามกรรม
Administrator
เซียนสิงห์
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,041



เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2006 เวลา 07:01:51 »


ถ้าให้ดีต้องได้ 65 ลิตรวิ่งได้ 65 โลอะครับ

แต่ผมยังทำไม่ได้ เลยอะครับ

ตอนนี้คาดเดาว่าเป็นเพราะการที่ไม่หลอกกล่องหัวฉีดอะครับ ก็เลยทำให้รถเข้าสู่ safe mode ทำให้การจ่ายไฟ แก่อ่อนไม่ได้ที่ เศร้าครับ

300 บาท ได้แค่ 240 กิโลเองอะ งับๆๆ

อาการเบาดับมีให้เห็นเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะเมื่อเริ่มวิ่งแก็สใหม่ๆๆ เครื่องยังไม่ร้อนเต็มที่
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

รูปงาน Meeting ครบ 10 ปี
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=22111.0

คิดถึง Mi16 จังเลยอือๆ
โชคดีโชคร้ายไม่มี....แตกต่างเพียงมุมมองในสถานการณ์

มีปัญหาเรื่องรถก็โทรคุยกันได้ ช่วยบอกชื่อท่าน รุ่นรถก่อนถาม
และเคารพสิทธิส่วนบุคคลผมด้วยครับ เบอร์ 084-556-8หกหกหก
วิดีโอของชมรมนะครับ : http://www.youtube.com/vlovepeugeot
สนใจสมัครนักเขียน : http://www.allwhatever.com
waravitp
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #28 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 07 พฤษภาคม 2006 เวลา 19:35:30 »


ผมใช้ 405 gri  พึ่งติด lpg ได้ 2 เดือน ตอนแรกกินแก็สมาก ประมาณ 4-5 กิโล/ลิตร เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เอารถไปซ่อมน้ำรั่วที่หลังเครื่องที่อู่อาดำริห์ จึงให้ช่วยเช็คและปรับตั้งวาวล์ พบว่าเซ็นเซอร์ดักไอน้ำมันเสีย และวาวล์ยัน หลังซ่อมเสร็จลองวิ่งแกสดู อัตราเร่งดีขึ้นมาก เครื่องเดินเงียบขึ้น และที่สำคัญกินแกสน้อยลงกว่าเดิมมาก ประมาณ7- 8 กิโล/ลิตร (เนื่องจาก สายไมล์ขาดก่อน จึงได้ค่าประมาณครับ) คิดว่าถ้าได้ปรับจูนคงประหยัดขึ้นอีกหน่อยครับ ตอนนี้มีความสุขมากแม้จะต้องช่อมต่อไปอีกหลายรายการ Grin :'(
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jai_406
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #29 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม 2006 เวลา 09:37:54 »


ผมใช้ 406 D8 ปี 1998  เลขไมล์ตอนนี้อยู่ที่ 227,000 กม.

พึ่งไปติดแก๊ส LPG ที่ อู่ www.gmcworkshop.com ค่าใช้จ่าย 57,000.- บาท ใช้ถังแก๊สโดนัท วางแทนยางอะไหล่ จะแพงกว่าอู่ทั่วไปอยู่ประมาณ 10,000.- บาท ที่เลือกเพราะมั่นใจในมาตราฐานของอุปกรณ์ที่มีใบรับรองจากเมืองนอก  และรับรองการติดตั้งโดยวิศวกรเครื่องกลที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกให้ตรวจรับรองความปลอดภัยการติดตั้งแก๊สในรถยนต์ได้  และยังมีเรื่องการบริการหลังการขายที่รับรองอุปกรณ์ที่ติดตั้งนาน 12 เดือน

จากที่ได้ศึกษาข้อมูลจาก web site ข้างล่างนี้  พบว่าการใช้แก๊ส LPG มีความปลอดภัยมากกว่า NGV  และLPG เป็นเชื้อเพลิงที่เหมาะกับเครื่องยนต์เบนซินมากว่า NGV ครับ  NGV จะเหมาะกับเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้ใช้เฉพาะกับ NGV เท่านั้น (ข้อมูลจาก น.ส.พ.กรุงเทพธุรกิจ ภาคพิเศษ NGV ฉบับเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว จำวันที่ที่แน่นอนไม่ได้)

www.greenfuel.org.uk  ดูที่ section FAQs

มีคำตอบสำหรับท่านที่กังวลว่า  ถ้าไม่มียางอะไหล่ติดรถแล้วจะทำอย่างไร

www.lpg-vehicles.co.uk  ดูที่ section Autogas conversion

ไม่ว่าจะใช้ LPG หรือ NGV  ความปลอดภัยจะขึ้นอยู่กับมาตราฐานความปลอดภัยของอุปกรณ์  และมาตราฐานของช่าง/อู่ที่ทำการติดตั้งเป็นสำคัญ

อีกเรื่องหนึ่งคือขอให้สอบถามกับทางศูนย์เปอร์โยต์ก่อนว่ารถเปอร์โยต์ของท่าน  ถ้าจะไปติดแก๊ส ให้ระวังอย่าไปติดหรือเจาะตรงส่วนไหนในห้องเครื่องที่จะไม่สร้างปัญหากับการทำงานของเครื่องยนต์  และกีดขวางการซ่อมบำรุงของทางศูนย์บริการ

อย่าง 406  D8 ทางศูนย์แนะนำว่า

1) ห้ามเจาะยึดตรงท่อพลาสติกสีดำที่มีชุดสายไฟอยู่ภายใน  ท่อนี้จะติดอยู่ผนังห้องเครื่องด้านหลังเครื่องยนต์ใต้หัวฉีดน้ำยาล้างกระจก

2) ห้ามพาดสายยางหรืออุปกรณ์ของแก๊ส LPG เหนือบริเวณฝาสูบเครื่องยนต์  เพราะจะเป็นอุปสรรคตอนถอดฝาสูบเพื่อเปลี่ยนหัวเทียนที่อยู่ภายใน

3) ห้ามพาดสายยางหรืออุปกรณ์ของแก๊ส LPG กีดขวางบริเวณทางเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ  อยู่ด้านหน้าขวาล่างของเครื่องยนต์  ตรงที่ท่ออากาศจากหม้อกรองอากาศมาเข้าเครื่องยนต์
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์คะนองนา
สิงห์ตัวจริง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 780



เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน 2006 เวลา 11:15:54 »


อัพเดท เมื่อวันเสาร์ไปเขื่อนแก่งกระจานมาวิ้งที่ 100 - 180 กิโลต่อชม ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ 120 - 140 ระยะทาง 391 กิโล ใช้แก๊สไป 373 บาท ตจว วิ้งไม่ถึงบาท ครับถ้าขับช้านี้สงสัยประหยัดกว่านี้อีก แต่ในกทม รถไม่ติดมากจะได้ที่ 1.2 -1.3 บาท ถ้าติดมาก ๆ จะอยู่ที่ 1.5 - 1.6 แน่ะ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า

ใครสนใจบิท เชิญได้สมัครได้ที่

http://www.bitgoon.com/bit/account-signup.php?refer=ponggoa

มี การ์ตูน ความรู้ต่าง ๆ เพลงสากล เพลงไทย DVD bluray เอยครับ
draculajung
draculajung
เซียนสิงห์
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,839



« ตอบ #31 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 11:58:40 »


309 ปี 90 ครับ Grin ประหยัดน้ำมันสุดๆ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
gri the black sheep
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #32 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2006 เวลา 23:54:01 »


 ท่อไอดีของ 405gri มันเป็นพลาสติกไม่ใช่เหรอครับ แล้วแต่ละคันก็สภาพกรอบเกลียวตามอายุการใช้งานกันทั้งนั้น ถ้าเกิดอะไรขึ้นมาท่อไอดีพลาสติกของ pg 405gri มันจะทนไหวเหรอครับ ขนาด vios กับ altis บางคันยังไม่ใช้ท่อไอดีพลาสติกเดิมๆเลย   แล้วท่อไอน้ำมันเครื่องของ pg 405 gri ก็มีตั้งหลายเส้น  ถ้าเสื่อมสภาพแค่ถอนคันเร่งแรงๆก็หลุดแล้ว  และถ้าเกิดมีปัญหาแรงอัดสูงๆขึ้นมาเช่นในจังหวะที่ ecu สั่งงานผิดพลาดแล้วเกิด back fire มันจะเอาไหวเหรอครับ  รถผมขนาดแค่เติม gassohol บางครั้งยังมีเสียงเหมือนเสียงจุดประทัดออกมาทางท่อไอดีเลย(ecu จ่ายน้ำมันไม่พอ)  แล้วต่อมาคือซีลยางรองวาล์วของ pg 405 gri    มันทนการสันดาบของ gas ได้ไม่ดีเท่าเบนซินและส่วนมากก็อายุก็ร่วมๆ 10 ปีทั้งนั้น ถ้ามันฉีกขาดมาเจอกับ gas ในท่อไอดีซึ่งเป็นพลาสติกมันจะเอาอยู่เหรอครับ  ผมเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยนะครับ ไม่รู้คิดมากไปหรือเปล่า 

   ถ้าใครเห็นรูปแล้วจะต่อเข้าท่อไอดีโดยตรงผมว่าน่าจะตรวจสอบสภาพของท่อไอดี ซีลยางรองวาล์ว ecu กับ sensor บางตัวให้อยู่ในสภาพปกติก่อนจะทำตามจะดีกว่า ถ้าท่อไอน้ำมันมันเก่า ท่อไอดีแตกตามอายุการใช้งาน โอกาสที่ lpg จะซึมออกมาข้างนอกก็ยิ่งสูง  แล้วที่ผมสงสัยอีกอย่างก็คือถ้า gas lpg เย็นตัวไปรวมตัวกับน้ำมันเครื่องแล้วไหลย้อนกลับลงไปในแคร้งมันจะทำให้ชิ้นส่วนอุดตันหรือเปล่า  gas lpg มันกลั่นมาจากหอกลั่น พอมันเย็นตัวก็จะกลายเป็นของเหลว(คิดว่าน่าจะทำละลายในน้ำมันเครื่องได้เพราะกลั่นมาจากหอกลั่นเหมือนกัน) ส่วนในรถญี่ปุ่นเขาก็ไม่มี่ระบบไอน้ำมันเครื่องตัวนี้ ผมกลัวระยะยาวจะมีปัญหากับระบบฉีดน้ำมันเครื่องรถของพวกเรานะครับ   pg 405gri ระบบท่อไอน้ำมันเครื่องค่อนข้างเยอะ และถ้า gas มีแรงดันสูงๆน่าจะมีโอกาสที่ gas จะควบแน่นไปรวมกับน้ำมันเครื่องได้บ้าง   ถึงแม้จุดเดือดของ lpg จะต่ำกว่าน้ำมันเครื่องมากแต่ถ้ามันเข้าไปเย็นตัวในน้ำมันเครื่องพอนานๆเข้ามันก็เป็นคราบอยู่ดี และ การที่มี lpg ไหลวนในระบบหล่อลื่นซึ่งมีอุณภูมิสูงแต่ไม่ได้ถูกออกแบบให้รองรับการจุดระเบิด มันน่ากลัวนะครับ

    ถ้าพูดไม่เข้าหูขออภัยด้วย ผมคิดว่าการต่อแบบนี้มันค่อนข้างอันตรายเมื่อเทียบกับสภาพของท่อไอดีของ pg 405 gri จริงๆ   เป็นห่วง  อ่านแล้วคนที่ติดแบบ mix ต้องอยากตีหัวผมแน่ๆเลย   อภัยให้ลูกนกลูกกาด้วยนะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pg5397
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #33 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2006 เวลา 21:44:41 »


ใช้ 405 GR ติดตั้งแก๊ส lpg มาประมาณ5 เดือนเวลาใช้แก๊สวิ่งฉลุยไม่มีปัญหา แต่พอเปลี่ยนใช้น้ำมันวิ่งแล้วเหยียบไม่ขึ้น แบบว่าเครื่องดับน่ะ ผู้ใดรู้ช่วยบอกวิธีแก้ไขหน่อยนะครับ พลี๊สสสส
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
heng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน 2006 เวลา 06:34:07 »


                  ลองเปิดฝาครอบคาร์บิวออกแล้ว เอานมหนูออกมาล้าง เป่า ทำความสะอาดดูครับ / มีหลายคนเจอปัญหาหากใช้แก๊สนานๆ โดยไม่ค่อยได้สลับมาใช้น้ำมันพบว่ามีขี้แก๊สที่เป็นสีขาวๆ ไปอุดตันนมหนู อย่างอื่นเดียวผู้ใช้แก๊สคงเข้ามาแนะนำอีกที
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
natcha2518
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #35 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2006 เวลา 12:48:35 »


405 GRI ติด Lpg แล้วมีปัญหาไหมครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
somk.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #36 เมื่อ: วันพุธที่ 28 มิถุนายน 2006 เวลา 10:44:34 »


ผมติดแก๊ส (LPG)แล้วครับ 405 GR อู่ในเครือ Vlove งานละเอียด เรียบร้อย รอบนิ่งไม่ตก ยังไม่มีปัญหา เพราะเพิ่งติดเมื่อเสาร์ที่24 มิย.นี้แจ๋วประหยัดจริง ๆครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
somk.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กรกฎาคม 2006 เวลา 15:42:57 »


405 Gr ปี 89 ติดแล้วครับ LPG อู่ในเครือฯ อืดนิดหน่อยรับได้ แต่.........ประหยัดมาก
อนาคตเครื่องเป็นยังไงไม่รู้
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
tree406
สิงห์มัธยม
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



« ตอบ #38 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 07 กรกฎาคม 2006 เวลา 08:10:53 »


ผมเพิ่งไปติดแบบ Fixed Mixer ให้กับ 406 D8 ครับผม
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Gr_LPG
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #39 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 08 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:54:28 »


ใช้ 405จีอาร์ ครับ ติดมาได้ประมาณ 4 ถัง 58ลิตร ครับ ก็ประหยัดค่าใช้จ่ายดีมากครับ แต่วันนี้ลองสลับมาวิ่งน้ำมัน
เกิดอาการอากาศไม่พอรับทาน เมือเช้านี้ทำเอาใจหายครับ ปรากฎว่า เพราะใช้มิกเซอร์ขนาด 19 มม. วางหลังกรอง
ทำให้อากาศไม่พอ เพื่อนๆมีอาการอย่างไรกันบ้างครับ และควรใช้มิกเซอร์ขนาดเท่าไหร่ดี พรุ่งนี้จะต้องเดินทางไกล
ทำเอาเสียวอยู่เหมือนกัน ปัจจุบันในกรุงเทพ ได้กว่า7โล/ลิตร 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
สิงห์อีสาน
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:09:53 »


ที่บ้าน มี 2 คัน D8 กะ sri  ติด LPG ประหยัดสุดๆครับ ตกโลละบาท เอง และที่สำคัญอยู่ที่หนองคายด้วยไม่มีปั๊มจะเติม
ต้องซื้ออุปกรณ์ที่เติมจากถังแก๊สบ้านเข้ารถ แต่ก็คุ้มครับ ตอนนี้ใช้ดีไม่มีปัญหาคุ้มแล้วครับ ก็จะรอดูอยู่ว่าจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
John
สิงห์ประถม
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #41 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม 2006 เวลา 22:11:17 »


ใช้ได้2 ถึงแล้วสุดยอดเลย ต่างจังหวัด กรุงเทพ-สระบุรี   ความเร็ว 130-140 นิดๆ  สิ้นเปลือง  1.08 บาท ต่อ กม.
รอบเครื่องนิ่งเดินเรียบดีกว่าน้ำมัน  LPG     ใช้ก๊าซ  24 ชม. เพราะตอนเช้าสตาร์ทน้ำมันไม่ได้ ติดชึ่งเดียวแล้ววอดดับ สตาร์ทอีกนานก็ไม่ติดต้องเปิดปากคาบูฯ  เปิดลิ้นผีเสื้อให้สุดแล้วลากยาวๆ ถึงติด มันเป็นอะไรครับ 
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
adul
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #42 เมื่อ: วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2006 เวลา 14:21:25 »


คุณ John 305 ใช้ 305 เหรอครับ พอดีผมเพิ่งเป็นสมาชิกหน้าใหม่ ตอนนี้ก็คิดอยู่เหมือนกันว่า จะติด LPG หรือ NGV ดี ยังไงคุณJohn ก็แนะนำผมด้วยละกัน
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
Jeff405
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #43 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม 2006 เวลา 18:30:01 »


วันนี้เอาไปติดแล้วครับ อู่อยู่ซอยวัชรพล 405GR ถัง 58 ลิตร หม้อต้ม Magic พรุ่งนี้นัดไปรับรถครับ โดยการแนะนำจากเพื่อนสมาชิกvlove ครับ บริการดี+เป็นกันเองมากครับ  ถ้าได้ผลหลังใช้งาน จะมารายงานใหม่ครับ Wink Wink
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PeterD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #44 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:09:01 »


ของผม 406 EA9 2002 เพิ่งไปติดมาเมื่อวัน เสาร์ที่แล้วครับ ติดที่อู่ สุพจน์ ที่วัชรพล ครับ เครื่องวิ่งดี ครับ เหมือน ใช้น้ำมัน แต่มีปัญหา นิดนึง ตรงที่ น้ำมันที่ เกจ มันลดลงด้วย เวลา อยู่ใน โหมด แก๊ส ไม่รู้เป็นเพราะอะไร เพราะถามที่อู่แล้ว เค้าบอกว่า ตัดไฟ ที่ปั๊มติ๊ก แล้วก็ที่ หัวฉีด แล้ว  มีคนบอกว่า เกจ อาจจะหลอก ก็ได้ หรือว่า เป็นเพราะใช้ โซฮอล เลยทำให้ มันระเหย ก็กะว่า จะไปเติม 95 ธรรมดา แล้ว เช็คดูอีกที เพื่อนๆ ท่านใดมี ความเห็น ยังไง ก็ช่วยบอก ผม ด้วยละกัน นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PeterD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #45 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 28 กรกฎาคม 2006 เวลา 19:09:54 »


โทษที ลืม บอกไปครับ ว่า ไปติดแบบ Fixed Mixer ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
PeterD
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #46 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 29 กรกฎาคม 2006 เวลา 13:54:02 »


เรื่องน้ำมันหาย รู้สึกว่า ผม ทราบสาเหตุ แล้ว ครับ เป็นเพราะ เกจ คงจะรวน เพราะว่า เมื่อวาน อยู่ๆ มัน ก็เด้งกลับมาอยู่ ครึ่งถัง เหมือนเดิม ส่วนเรื่อง ระบบ แก๊ส ที่ใช้ เป็น LPG ครับ เพราะเท่าที่ถามๆ ร้านขายอุปกรณ์ และร้านติดตั้ง บอกว่า เทคโนโลยี แก๊ส LPG มันพัฒนาไปมาก และถ้าติด NGV ระบบยังมีปัญหา รวนๆ ผมเลย ไม่กล้าเสี่ยงติด อีกทั้งยังหาที่เติม ได้ง่ายกว่า
ส่วนรูป ผมจะพยายาม ถ่ายมาลงให้ นะครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
ปอ
สิงห์ปริญญาโท
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 339



« ตอบ #47 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 สิงหาคม 2006 เวลา 08:41:06 »


205 GR ติด LPG  แบบดูด ใช้เจาะรูที่ฝาครอบห้วฉีดแล้วเอาท่อแก๊สใส่เข้าไป ทำการลดปริมาณอากาศโดยการกลึง
อลูมิเนียมใส่ที่คอหม้อกรองอากาศ รูที่ใช้ 14-21 mm. กำลังทดลองอยู่ครับ
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
pisit
สิงห์มือใหม่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #48 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 10 สิงหาคม 2006 เวลา 21:12:17 »


405gri
405 GRI ติด Lpg แล้วมีปัญหาไหมครับ
       มีปัญหาแน่นอนครับแต่ปัญหาที่เกิดพอรับได้ครับ  ไฟ  K ติดตลอดและมีดับตอนเชนเกียร์หรือเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็วเกิน 80 กม.  ส่วนการระเบิดย้อนกลับก็มี ผมเองยังเกือบอ่อนใจเลยรอบเดินเบาไม่ค่อยคงที่เปลี่ยนแปลงไปตามอุณหภูมิของเครื่องเหมือนกัน ผมเองกำลังตามหาคุณเอนกอยู่ ทราบว่าคุณเอนกใช้ gri เหมื่อนกันอยากปรึกษาด้วย  หรือ 0-1311-7495
แจ้งลบกระทู้นี้หรือติดต่อผู้ดูแล   บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
« หน้าที่แล้ว ต่อไป »
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF | Sitemap Valid XHTML 1.0! Valid CSS!