fish
บุคคลทั่วไป
|
 |
« เมื่อ: วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน 2005 เวลา 18:18:30 » |
|
ผมใช้ 405 SRIA กำลังรอคิวติดตั้ง NGV ระบบหม้อต้ม แบบ MIXER คาดว่าอาทิตย์หน้าจะได้ติดตั้ง ได้อ่านกระทู้หลายๆกระทู้เห้นว่ามีเพื่อนติดตั้งแก๊สหลายๆคนแล้ว แต่ผมไม่ทราบว่าเป้นแก๊สอะไร LPG หรือว่า NGV อยากให้เพื่อนๆที่ใช้แก๊สช่วยกัน post รวบรวมชื่อ รุ่นรถ และชนิดของแก๊สที่ติดตั้ง  
|
|
|
|
|
pornkasem
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 62
|
 |
« ตอบ #49 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2006 เวลา 11:46:30 » |
|
306 SR ปี99 ติดแบบ FIX ธรรมดา + ถัง 64 ลิตร ใช้มา 3 เดือน มีปัญหาที่รอบเดินเบาเครื่องจะสั่นๆ จูนยังไงก็ไม่นิ่ง ใครมีคำแนะนำบ้างครับ  
|
|
|
|
POO
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #50 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 14:55:21 » |
|
ผมเพิ่งได้เปอร์โย305มาครับกำลังจะติดแก๊ส + ทำพวงมาลัยเพาเวอร์มีใครจะแนะนำบ้างครับ ที่ไหนดี งบประมาณเท่าไหร่ครับ ถ้าติดแล้วกี่ กิโลลิตร ตอนนี้วิ่งไป นครนายก ไปกลับประมาณ100 กม เติม โซฮอล91 400บาทครับ เปลืองมาก  
|
|
|
|
thopong406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #51 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 20:50:38 » |
|
ผมติดlpg หัวฉีด ยี่ห้อ autronic เปอโยต์ 406 ea 9 ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 49 ที่ผ่านมา ใช้ได้ดีไม่มีปัญหารอบเดินเบาอัตราเร่ง เหมือนใช้นำมัน ในเมืองประมาณ 1.2 บาทต่อกิโล นอกเมืองอัตราเร่งช่วง 110-130 ประมาณ 1 บาทกิโล  
|
|
|
|
thopong406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 11
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 21 สิงหาคม 2006 เวลา 20:52:02 » |
|
ผมติดlpg หัวฉีด ยี่ห้อ autronic เปอโยต์ 406 ea 9 ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 49 ที่ผ่านมา ใช้ได้ดีไม่มีปัญหารอบเดินเบาอัตราเร่ง เหมือนใช้นำมัน ในเมืองประมาณ 1.2 บาทต่อกิโล นอกเมืองอัตราเร่งช่วง 110-130 ประมาณ 1 บาทกิโล   
|
|
|
|
bannawatk
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 25 สิงหาคม 2006 เวลา 11:03:05 » |
|
นานาจิตตังคับ ผมติดlpgให้406มาประมาณ1ปีแล้วคับ มาก็0คับกับช่างย้ง(02-5803860)คุณภาพดีแต่ใช้เวลานานหน่อยยังมีมีปัญหาที่ว่ากันในกระทู้เลยคับจะมีก็แค่ช่วงตัดเข้าแก๊สเครื่องจะเบาลงไปเท่านั้นคับ  
|
|
|
|
blowzo
เก่าก้อจิง...แต่ซิ่งนะเฟ้ย
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 95
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: วันอังคารที่ 29 สิงหาคม 2006 เวลา 09:56:28 » |
|
|
.....สิงโตไม่กินเนื้อ...... 2JZ-GTE manual F-CON V pro boost 0.8 bar (แต่เวลาไม่ดี เฮ้อ...)
|
|
|
Pan306
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
 |
« ตอบ #55 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 09 กันยายน 2006 เวลา 22:55:22 » |
|
ใครที่ใช้เครื่องหัวฉีดแล้วติดแบบ Fix ลองดูให้ข้อมูลการตัดต่อวงจรระหว่าง GAS กับน้ำมันด้วยครับว่าช่างเขาทำแบบไหน ของผมเขาจะตัดเฉพาะปั๊มน้ำมัน แต่บางคันเขาตัดวงจรหัวฉีดด้วย เลยไม่รู้ว่าแบบที่ถูกนั้นควรเป็นแบบใหน???  
|
|
|
|
pwat
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2006 เวลา 17:22:48 » |
|
305 ครับ เพิ่งติดมาได้ 2-3 วัน ติดเสร็จวิ่งจาก กทม.ถึงเพชรบูรณ์ รวดเดียว ขาไปใช้น้ำมัน กิโลเมตรละ 2.45 บาท ขากลับ กิโลเมตรละ 1.07 บาท เยี่ยมสุด ๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย วิ่งดีกว่าน้ำมัน แต่ประหยัดกว่าเยอะ ท่านที่ยังไม่ติด เชียร์ให้ติดได้เลยครับ ขอแนะนำเป็นอู่ที่ซ่อมเปอร์โยต์โดยตรงจะดีกว่า ผมลงทุนวิ่งจากเพชรบูรณ์ ไปหาอู่ที่กทม. ค่าใช้จ่ายอาจจะมากบ้าง แต่ดูแล้วคุ้มกว่าเยอะ เรื่องราคมอย่าไปกังวลเลยครับ ดูที่ฝีมือดีกว่า ตอนนี้กะใช้ 305 ไปอีกนาน ท่าน POO ที่คิดจะติด ตัดสินใจได้เลย แต่เพาว์เวอร์ ไม่อยากแนะนำ เอาเงินไปทำอย่างอื่น เช่น ซ่อมช่วงล่าง เปลี่ยนยาง ดีกว่า เพราะไม่ได้หนักมาก เดี๋ยวก็ชินครับ  
|
|
|
|
P05
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 59
|
 |
« ตอบ #57 เมื่อ: วันพุธที่ 15 พฤศจิกายน 2006 เวลา 11:29:05 » |
|
306 LPG ระบบ Variable Mixer ครับ ใช้มาประมาณ 2 เดือนแล้ว พอจูนได้ที่ก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ นอกจากบางครั้งสตาร์ทด้วยน้ำมันแล้ว ไฟ K จะไม่ยอมดับ พอเปลี่ยนเป็น gas ก็ดับครับ เข้าใจว่ากล่อง ECU มันคงจะงง แต่ก็เป็นบางครั้งเท่านั้นครับ  
|
|
|
|
amtep
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2006 เวลา 19:40:28 » |
|
เรื่องน้ำมันหาย รู้สึกว่า ผม ทราบสาเหตุ แล้ว ครับ เป็นเพราะ เกจ คงจะรวน เพราะว่า เมื่อวาน อยู่ๆ มัน ก็เด้งกลับมาอยู่ ครึ่งถัง เหมือนเดิม ส่วนเรื่อง ระบบ แก๊ส ที่ใช้ เป็น LPG ครับ เพราะเท่าที่ถามๆ ร้านขายอุปกรณ์ และร้านติดตั้ง บอกว่า เทคโนโลยี แก๊ส LPG มันพัฒนาไปมาก และถ้าติด NGV ระบบยังมีปัญหา รวนๆ ผมเลย ไม่กล้าเสี่ยงติด อีกทั้งยังหาที่เติม ได้ง่ายกว่า ส่วนรูป ผมจะพยายาม ถ่ายมาลงให้ นะครับ
ของผม 406 EA9 ปี2002 เหมือนกันติดระบบฉีดมา น้ำมันหายเหมือนกันแต่พอเดาได้ว่ามาจาก computer คำนวนจากระยะทางที่เราใช้เข็มน้ำมันเลยลงตามปกติ วิธีแก้ไม่มีครับแต่ทำให้เข็มบอกระดับน้ำมันที่ถูกต้องได้โดยเปิดฝาถังน้ำมันแล้วปิด และดึงกุญแจออกเสียบใหม่บิดไป on ทำเหมือนเติมน้ำมันใหม่หลอกมัน เข็มก็จะกลับมาครับ ผมใช้วิธีนี้ครับ ถ้าคุณ PeterD มีวิธีอื่นลองมาแลกเปลี่ยนกันนะครับ [email protected]  
|
|
|
|
amtep
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: วันอังคารที่ 26 ธันวาคม 2006 เวลา 10:37:21 » |
|
ผมติดlpg หัวฉีด ยี่ห้อ autronic เปอโยต์ 406 ea 9 ประมาณปลายเดือนกรกฎาคม 49 ที่ผ่านมา ใช้ได้ดีไม่มีปัญหารอบเดินเบาอัตราเร่ง เหมือนใช้นำมัน ในเมืองประมาณ 1.2 บาทต่อกิโล นอกเมืองอัตราเร่งช่วง 110-130 ประมาณ 1 บาทกิโล  วิ่งในโหมดแก๊สแล้ว เข็มน้ำมันตกลงเรื่อยๆ เหมือนของผมหรือเปล่าครับ ถ้าไม่เป็นเหมือนผม ไปติดที่ไหนมาครับผมอยากให้เค้าช่วยแก้อาการของผมครับ หรือรบกวนติดต่อทาง mail ก็ได้ครับ [email protected] 
|
|
|
|
docdheey
|
 |
« ตอบ #60 เมื่อ: วันพุธที่ 14 มีนาคม 2007 เวลา 20:57:34 » |
|
เอา 306 XR ไปติด LPG มาครับจากช่างที่ชำนาญเปอร์โยต์โดยตรง เป็นถังมัลติวาวล์ Fix mixer + Lamda Control ใช้มาเกือบ 3 สัปดาห์แล้ว (ราว 3500กม.)ค่อนข้างราบรื่นดีครับ มีไฟ K โชว์ในบางครั้งเมื่อดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ก็หาย ไม่มีปัญหาน่ำมันหาย อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.20 บาท/กม. (แก๊สราคา 10.60 บาท/ลิตร ) ปัญหาตอนนี้คือสตาร์ทด้วยน้ำมันยากสักนิดโดยเฉพาะตอนเครื่องเย๋น ต้องครั้งที่สองหรือสามจึงติด กำลังหาข้อมูลและวิธีแก้ไขจากสมาชิกอื่นๆอยู่เหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับการติดแก๊สหรือเปล่านี่  
|
|
|
|
draculajung
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: วันอังคารที่ 20 มีนาคม 2007 เวลา 12:14:15 » |
|
 dracula ครับ ติดแล้วดีมากไม่เคยมีปัญหาเลยครับ  
|
|
|
|
or
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: วันพุธที่ 21 มีนาคม 2007 เวลา 21:02:01 » |
|
ไม่ต้อง serious หรอกนะเพราะมันไม่ได้มีปํญหากับเครื่องยนต์มากมาย แก๊ส ก็ระเหยเป็นไอ นำ้มันเป็นแก๊สโซลีนก็ระเหยเป็นไอน้ำมันไม่ได้ช่วยในการหล่อลืนนักหรอก แล้วสารตะกั่วในน้ำมันมีปัญหากับเครื่องยนต์....หรือเปล่า น่าคิดมากกว่าอีก....  
|
|
|
|
werno 205
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 55
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 04 พฤษภาคม 2007 เวลา 12:41:36 » |
|
406 D8 fix mixture ครับ  
|
|
|
|
Ken-406
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 22
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: วันอังคารที่ 08 พฤษภาคม 2007 เวลา 07:46:50 » |
|
406 / D8 ครับ ระบบ LPG หัวฉีด ติดตั้งแต่ มิถุนายน 06 ไม่มีปัญหาอะไรครับ เข้าตรวจเช็คสภาพและปรับจูน นิดหน่อยหลังจากนั้นขับยาว สบายกระเป๋าสตางค์ไปเลยครับ ในกรุงเทพฯ อัตราการบริโภค 1.50 บาท ต่อกิโลเมตร (โดยเฉลี่ย) ค่าแก๊ส 9.75 บาท/กก. เส้นทางการเดินทางของผมติดทุกวันทั้งเช้าและเย็น แต่ถ้าไปต่างจังหวัดจะประมาณ กิโลเมตรละ 1.00 - 1.20 บาท ขึ้นอยู่กับวิธีการขับครับ  
|
|
|
|
pitsack
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 01 มิถุนายน 2007 เวลา 21:27:03 » |
|
405 GR ใช้ LPG จำไม่ได้ว่าติดมานานรึยัง ไม่มีปัญหาอาไรจ้า  
|
|
|
|
OOD306
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: วันอาทิตย์ที่ 03 มิถุนายน 2007 เวลา 23:23:05 » |
|
สวัสดีครับ...เป็นน้องใหม่ครับ ใช้ 306 SR 1800 Auto ติด LPG fix mixer ร้าน WG gas แถวๆ ถนนนครอินทร์ นนทบุรี ติดมาประมาณ 2 อาทิตย์ มีปํญหาว่า...ไม่อยากสวิทซ์ไปใช้น้ำมัน เพราะไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง...ตอนนี้สตาร์ทแก๊สสดๆ อยากรู้เหมือนกันว่าเครืองยนต์จะมีปํญหาอะไร...แล้วจะมาเล่าให้ฟัง ถ้าท่านใดสงสัยประเด็นใดก็สอบถามมาได้ ครับ อ้อ.เกือบลืม...อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 9 กม./ลิตร วิ่งนอกเมืองแถวๆ สมุทรปราการ - สุวรรณภูมิ - อ่อนนุช อัดเต็มที่  
|
|
|
|
toetoe
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน 2007 เวลา 23:31:50 » |
|
ผมเพิ่งติด LPG กับ 406D9 อยู่ของ Autronic ครับ ข้อแนะนำ -ควรแท๊ปน้ำร้อนที่มาอุ่นแก๊สจาก heater ของแอร์ ให้ผลดีที่สุด -ผมใช้ หัวฉีดเบอร์ 15 แม้ว่าจะเป็นเครื่อง 2000 แต่ปรับการจูนทำได้ละเอียดดี เบอร์อื่นจูนยังไงก็ไม่เข้า ไม่จบสักที ตอนนี้วิ่งได้ดีไม่แตกต่างจากน้ำมัน ยินดีนะครับ ถ้ามีอะไรช่วยได้เมล์หาผมที่ [email protected] 
|
|
|
|
oxpug
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2007 เวลา 14:27:20 » |
|
รถผม pug305 ติดแก๊ส LPG เวลาเปิดไฟฟ้าแบตเตอรี่เฉยๆ (ฟังเพลง) มีกลิ่นแก๊สออกมา แก้ไขได้ไหมคับ  
|
|
|
|
batterboy
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: วันศุกร์ที่ 29 มิถุนายน 2007 เวลา 16:39:00 » |
|
|
|
|
|
babyarch
สิงห์มือใหม่
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: วันเสาร์ที่ 07 กรกฎาคม 2007 เวลา 18:28:53 » |
|
406 D8 พึ่งติดเมื่อวานนี้ครับ อยู่ในช่วงระหว่างลองใช้ครับ  
|
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2007 เวลา 20:00:41 » |
|
มาช้าดีกว่าไม่มา 405 GR Auto ปี 92 ใช้มาแล้ว 235,000 กม. ยกเครื่องมาแล้ว 2 ครั้ง อุปกรณ์เดิมๆเพิ่มเติมนิดหน่อย เริ่มติดตั้งเมื่อ 27/07/07 เวลา 11.00น.เสร็จเมื่อ 19.00 น.วันเดียวกัน หม้อต้ม Tomasetto Fixer 28 mm. ถัง 58 ลิตร กำลังเก็บข้อมูลอยู่ครับ ถังแรก 1.38 บาท ถังสอง 1.13 บาท/กม. ได้ประสิทธิภาพพอๆกับเบนซิน 95 ทั้งต้นและปลาย ปลาย 140 ยังเหลืออีกมากแต่ไม่กล้าครับ  
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
mmoabw
รักในสิ่งที่ชอบ รอบคอบในสิ่งที่ทำ
สิงห์ประถม

ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: วันอังคารที่ 04 กันยายน 2007 เวลา 22:58:10 » |
|
วันนี้ไปเชียงใหม่มาครับ ได้ 1.257 บาท/กม. (415บาทเต็มถัง ได้ 39.5 ลิตรๆละ 10.50 บาท ระยะก่อนเติม 330 กม.) ความเร็ว110-140 กม/ชม ขึ้นขุนตาลแบบ ชิว ชิว 110-120 ประทับใจ รัก 405 อีกมาก คันซ้ายมือนี่แหละ ปล.ช่วงล่างไม่ได้ยุ่งกะเค้ามานาน 4ปี กว่าๆ เช็คอีกครั้งยกชุดเหมือนเดิมท่าจะดี เพราะตอนนี้เวลาออกตัวเร็วๆ แท่นเครื่องมีดิ้นเล็กๆให้รู้สึก  
|
สิงห์คบ LPG ซะแล้ว
|
|
|
|